Chương 87: Cuộc thi Tam Pháp Thuật

1.4K 191 26
                                    

Những ngày tháng tiếp theo không thể yên bình. Nói đúng hơn, trong bữa tiệc tối đầu năm học, sau khi Dumbledore nhắc đến cuộc thi Tam Pháp Thuật, thì đã không còn sự yên bình.

Năm năm tổ chức một lần, cuộc tranh tài làm bọn học sinh ngo nghoe rục rịch, đặc biệt là học sinh nam, gần như ai cũng muốn trở thành học sinh dự thi, đạt cả danh tiếng lẫn địa vị trong trường.

Ngày đoàn dự thi của hai trường Beauxbatons cùng Durmstrang đến " chào sân", không ai còn tâm trạng lo nghĩ chuyện học hành.

" Moody" muốn bọn họ học cách chống lại Lời Nguyền Độc Đoán. Con mắt máy lộc cộc đảo quanh, sáng suốt coi bọn Harry thành không khí.

Sau khi bị vạch trần thân phận, Crouch con vẫn bất động như núi, đem vai diễn giáo sư Điên Một Mắt diễn y như hàng thật. Tính cảnh giác cực cao, chỉ uống nước trong chai rượu bỏ túi. Ông ta căm ghét Tử Thần Thực Tử, căm ghét Slytherin, đối với Gryffindor cực kì thân mật. Thậm chí, gã còn biểu hiện đầy đủ tố chất của một Thần Sáng nhiều năm gông cổ lũ Tử Thần Thực Tử vào tù.

Hết thảy đều bình thường, Crouch không hề làm ra động tác dư thừa. Thật giống như, gã ta chưa từng nhìn thấy hai chữ viết tắt trên xác con Nhện, thân phận thật của gã cũng chưa từng bị người bóc ra.

Điều này ngược lại làm bọn Harry khó xử. Một bên, họ không muốn chơi trò Chúa Tể Hắc Ám sống lại. Một bên lại tò mò muốn biết mục đích của gã Barty Crouch Jr này là gì.

Trực giác mách bảo, gã này đến đây không đơn giản chỉ là bắt Harry đi.

Đến tận bây giờ, sau khi làm chút phép thử, lại trực tiếp xé rách mặt, hai bên đều lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan( tiến lùi đều khó khăn).

Tiết học thứ hai sau Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám là Biến Hình. Giáo sư MC Gonagall nghiêm khắc cảnh cáo tụi nhỏ:
_" Nếu các trò đều tập trung vào cuộc thi Tam Pháp Thuật, vậy thì, ta phải trân trọng nhắc nhở các trò, rằng các trò sắp phải lo ngại cho cuộc thi O.W.Ls của chính mình."

_" Cái đấy phải chờ sang năm cơ mà!"
Harry thì thầm với Justin, trước mặt nữ giáo sư cậu chỉ có thể cắn răng thầm oán.

Chỉ trách Tam Pháp Thuật sức hấp dẫn quá lớn, không chỉ tiết Biến Hình, ngay cả tiết Độc Dược cũng có đứa ngớ ngẩn muốn khiêu chiến nọc độc của Xà Vương.

Vì thế, thảm kịch xảy ra, nỗi lòng lao xao của mấy đứa nhỏ, thành công đốt lên ngọn lửa giận của giáo sư Độc Dược.
( cháy lên đi ngọn lửa cao nguyên🔥🔥)

_" Ồ, trong chúng ta có người gấp đến không đợi nổi rồi."
Giọng Snape mềm nhẹ lành lạnh, nhưng ánh mắt thì đã đông cứng tất cả lũ Lửng nhỏ cùng Rắn nhỏ đang run bần bật.

_" Ta đương nhiên biết hôm nay ngày mấy, nên không cần các trò ngu xuẩn nhắc nhở ta chú ý đến tình trạng hồn vía lên mây tập thể của các trò. Tuy rằng ta rất khó hiểu, sao có người lại thích đâm đầu chết trước như vậy, nhưng đáng tiếc... chuông tan học còn chưa vang lên đâu."

Snape nhìn chằm chằm Harry, như thể cậu chính là cái đứa ngu xuẩn thích đi tìm chết ông vừa nhắc tới.

_" Đương nhiên, thật lấy làm tiếc, ta phải thừa nhận rằng, Tam Pháp Thuật quả là cuộc thi hiếm có khó tìm... nhưng không có nghĩa các trò dám ở trong Tiết Độc Dược quăng não đi."

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ