Chương 86: Lời Tiên Tri và Phép Thử

1.3K 174 19
                                    

Không khí náo nhiệt của mùa giải Quidditch Thế Giới bị quét sạch bách sau một Bữa tiệc đẫm máu.

Các nước khác nghi ngờ, dân chúng không tín nhiệm, còn các đảng đối lập xông vào quấy phá khiến vây cánh Fudge lao đao. Phía báo chí cũng tấn công dồn dập sắc bén, mặc kệ thái độ của Bộ mềm mỏng hay trốn tránh, họ đều đuổi mãi không tha.

Ngược lại, bốn học sinh chiến thắng Tử Thần Thực Tử thì được săn đón nâng niu, trở thành thần tượng mới của Giới Phép Thuật.

Từ khi tờ " Nhật Báo Tiên Tri" về Bữa Tiệc Máu được phát hành, có người bắt đầu gọi họ là nhóm Bốn Người Thừa Kế. Tựa như, họ là hy vọng của cả giới Phù Thủy.

Điều này cũng rất dễ hiểu.

Mặc kệ mấy ngàn năm trước, Merlin vĩ đại với đế chế Phù Thủy huy hoàng, hay thời Trung cổ bị giáo đình Muggle tàn sát. Từ ngày đầu, nhóm Phù Thủy có huyết thống ưu việt chưa từng yếu thế trước ai. Bọn họ tự tin, tự tin cho rằng mình là kẻ mạnh đứng đầu, tự tin mình có thể đánh bại hết thảy mọi thứ. Nhưng, tự tin quá biến thành một loại tự phụ. Quá đề cao mình, không nhìn nhận thực tế.

Dù vậy, cho đến lúc này, dù kiêu ngạo, họ đành phải thừa nhận, vị trí đỉnh tháp vốn vẫn luôn thuộc về Phù Thủy, đang bị Muggle thay thế.

Bởi vì không đủ mạnh mẽ, nên mới yên phận nằm một góc. Bởi vì không đủ năng lực, mới có cảnh thái bình giả tạo.

Nên càng không thể trốn tránh rằng, thời đại Merlin hô mưa gọi gió đã qua lâu rồi. Thời đại của bọn họ, thậm chí còn sinh ra Pháo Lép không chút phép thuật.

_" Gryffindor dũng cảm, Ravenclaw thông minh, Hufflepuff nhiệt thành ( nhiệt tình + thành thực), Slytherin mưu lược. Nhìn như khác nhau, thật ra trăm sông đổ về một biển, đều là phương thức riêng Bốn vị Đại nhân dùng để bảo vệ huyết thống Phù thủy?"

Ngồi ở bàn Nhà Hufflepuff, Harry vừa đọc tờ mới nhất của " Nhật Báo Tiên Tri", vừa than thở thủ đoạn của Draco.

Đây có lẽ là ưu thế Nhà Slytherin, họ luôn biết tầm quan trọng của dư luận xã hội. Nhưng có thể sử dụng triệt để, xoay dư luận theo tính toán của mình, thì thật so không nổi với Draco.

Bắt đầu từ hồi kết Bữa tiệc Máu, dẫn dắt thân phận bốn Nhà của bọn họ, tiếp đó là dòng tâm nguyện trước khi lâm chung của Đại nhân Helga. Mặc kệ là điểm nào, đều thành ngòi nổ cho quả bom nặng tấn, đánh sụp phòng tuyến của giới Phù Thủy với thái độ thành kiến giữa Bốn Nhà.

Harry hoàn toàn có thể tính ra, chỉ cần bọn họ xuống tay với " Nhật Báo Tiên Tri" thêm một thời gian, thành kiến của giới Phù Thủy Anh Quốc vốn cứng rắn bao đời cũng sẽ mềm xuống.

Rốt cuộc thì...

Xích mích giữa các cá nhân sao so được với sự diệt vong của một dân tộc!

Harry nhanh chóng đọc nốt tờ báo, sau khi xem kĩ đoạn tin tức phía sau, cậu hơi nhíu mày. Ở một góc tờ báo, một câu dẫn ngắn gọn không khiến người chú ý, tóm lược cái chết của Peter Pettigrew.

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ