Từ Hẻm đi ra, tâm tình của Harry đặc biệt vui vẻ.
Cậu luôn cười mỉm, mặt mày rạng rỡ, chậm rãi rong chơi trong biển người buôn bán nhộn nhịp.Cặp song sinh Nhà Weasley là những người đầu tiên tìm thấy cậu. Hai anh chàng tóc đỏ cao lớn, mỗi người một bên, không ngừng giáo huấn cậu bé nhỏ không nghe lời.
_" Hẻm Knockturn! Em như thế nào lại đi đến loại địa phương này!"
_" Harry, em thật quá không ngoan!"
_" Thế nhưng không mang theo bọn anh!"
_" Quả thực là tội ác tày trời!"_" Fred! George!"
Phu nhân Weasley gầm gừ, từ đằng sau tiến lại. Mỗi tay bà véo mạnh tai một thằng con, làm hai người kêu la oai oái._" Tốt lắm, Hẻm Knockturn! Má thật coi thường hai đứa bây... Đầu óc suốt ngày không chịu nghĩ việc đúng đắn, chỉ toàn quan tâm mấy thứ nhăng nhít! A... bảo bối Harry, tất nhiên ta không nói con!"
Phu nhân Weasley đánh bay cơn nóng giận, ngữ khí ôn hòa an ủi Harry:
_" Con khẳng định rất sợ hãi có phải không? Đừng học theo hai đứa này, kia là nơi con không nên đến!"Đoạn đường tiếp theo, nữ Phù thủy như có như không chia tách Harry với cặp song sinh. Bà để Harry cùng Ginny đi bên cạnh và hai thằng con trời đánh kia thì ở bên còn lại.
Sự thật chứng minh, trong lòng phu nhân Weasley, Harry cùng con trai nhà mình, chính là điển hình của trẻ ngoan cùng trẻ hư.
Tuy rằng, chúng ta đều biết, cái suy nghĩ này cực kì sai lầm !Bọn họ lách qua dòng người đông đúc, đến Quán Cái Vạc mua cho Ginny một cái vạc thiếc, cỡ số 2 theo yêu cầu của Hogwarts giành cho học sinh năm nhất.
Trên đường, khi đi qua Tiệm giỡn Gambol & Japes, cặp song sinh Weasley tỏ ra cực kì hứng thú với pháo bông Cố Sức Rút. Bọn họ vốn muốn lén đi mua, nhưng rất tiếc là má đã nhìn thấu ý tưởng này.Ước chừng một giờ, hầu hết đồ dùng đã được chuẩn bị, trừ sách. Phu nhân Weasley mặt mày rực rỡ, mang theo bọn trẻ hướng thẳng đến Tiệm sách Phú quý và Cơ hàn.
Ngoài cửa tiệm chật kín người, phấn khích, xô đẩy, ríu rít. Trên lầu dán một cái thông báo thiệt lớn:
Gilderoy Lockhart
Ký tên tự truyện
Cùng màn kịch lớn khiến các bạn kinh hãi.
Giành tặng cho fan hâm mộ của ta!
Chiều nay: 12:30 - 16:30_" Chúng ta sẽ được gặp ông ấy!"
Phu nhân Weasley cực kì kích động. Từ sự hiểu biết cùng vẻ mặt hào hứng của bà ấy khi nhắc đến bộ tự truyện , không thể nghi ngờ, đích thị là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Lockhart.Cũng có rất nhiều nữ Phù thủy giống như phu nhân Weasley, đối với Lockhart không hề có sức kháng cự.
Hermione như cũ cũng thật sùng bái gã, nhưng cũng không quá cuồng nhiệt...
Cô bé Phù thủy chẳng qua sùng bái những câu chuyện trong bộ tự truyện mà thôi._" Ông ấy sao có thể vượt qua nhiều chuyện lạ như vậy?"
Ngay khi nhìn thấy đống tự truyện, Ravenclaw không thể ngừng thán phục, tự hỏi._" Mình cũng có thể làm được như vậy!"
Ron nghèn nghẹn nói, vì sự sùng bái của Hermione mà nảy sinh ghen tuông...
Trên thực tế, phần lớn thời gian Gryffindor đều chua loét.Ngay cả vừa rồi, khi Harry được Hermione ôm một cái, ánh mắt Ron gần như là muốn băm cậu ra.
_" Cũng không phải mình sai!"
Harry đã nghĩ như thế, sau đó yên tâm lớn mật thoải mái cọ cọ vai cô bạn.Dựa vào vóc dáng nhỏ bé, ba đứa nhanh nhẹn luồn lách qua những khe trống của đám người, đi vào tiệm.
Cả đội ngũ quanh co, khúc khuỷu, chen lấn nhau từ tận ngoài cửa đến trung tâm tiệm sách. Trên một cái bàn dài, Lockhart đang kí tên.Hôm nay, gã mặc áo choàng xanh làm bằng tơ lụa, cùng với đôi mắt xanh, càng tăng thêm sức quyến rũ. Mái tóc vàng chói thời thượng rủ xuống, kết hợp với mũ Phù thủy méo mó nghịch ngợm.
Lockhart cười sáng lạn, lộ ra hàng răng trắng muốt, thẳng thắn, đều tăm tắp.
_" Cậu nghĩ gã sẽ làm như thế nào?"
Ron vừa mới nói xong, đã thấy Lockhart đứng lên. Tại ánh nhìn chăm chú của mọi người, gã bước lên sân khấu, là một cái đài cao được dựng đơn giản bên trong tiệm.
Một người đàn ông thấp béo tính cách nóng nảy, vác theo máy ảnh đen to đùng. Khi Lockhart di chuyển, ông ta cũng vội vàng đi theo.
Tiếng chụp ảnh " tách tách" vang lên, kèm theo ánh sáng nhấp nháy lóa mắt của đèn flash. Từ máy ảnh phun ra từng luồng khói tìm.Vốn rằng, Ron còn có chút mơ hồ không hiểu Lockhart muốn bày trò gì. Nhưng thời điểm tiếng nhạc vang lên, ánh đèn dần yếu đi... cậu bắt đầu thừa nhận, tên bao cỏ thích làm màu này vẫn có chút tác dụng!
Ừm không có giấm của Gryffindor thì chúng ta lấy tạm giấm của Slytherin nhé!!!
....Đống từ Tây Ba Nha của các cô đây!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai
FantasíaTác giả: Quyển Quyển Hữu Xoa Xoa Nguồn : Wiki dịch Độ dài: >100 chương Thời gian đăng : đang lười, lúc nào thích thì đăng Chào mừng các bạn đến đội mũ bảo hiểm cùng tôi! Chúng ta cùng nhau cua trên những con dốc chết :)))