Chương 14: Chọn Huynh trưởng

4.9K 510 57
                                    

Sắp đến Giáng sinh. Khi trường thông báo kì nghỉ lễ 3 ngày, toàn bộ học sinh Hogwartas đều háo hức sốt sắm.
Sau trận tuyết lớn, trời trở lên cực kì lạnh. Gió lạnh thổi vù vù trên những hành lang, cửa sổ phòng học đập cành cạch. Mùa đông lạnh như vậy, khiến người ta càng thích quây vòng tròn bên lò sưởi ở phòng Sinh hoạt chung, uống ca cao nóng, ôn bài, trò chuyện, chơi đùa.

Hermione càng thêm táo bạo. Cô lục hết " Hai mươi phù thủy vĩ đại nhất lịch sử", " Những gia tộc phù thủy trứ danh", " Những phát hiện phép thuật vĩ đại" cùng " Nghiên cứu phép thuật cận đại". Đều không tìm thấy tên Nicolas Flamel!
Cô gái này đặc biệt cố chấp, cô phải biết Nicolas là ai và Qiurrel muốn trộm thứ gì. Bởi vì mớ phiền toái này đều liên quan đến an toàn của Harry!
Cô phải có đáp án.

Harry không hề biết tâm tư của cô bạn. Bởi suy nghĩ không nên thay đổi lịch sử, cậu mới tùy ý để Hermione ôm đống sách cắm rễ ở thư viện.

Buổi tối cuối cùng trước kì nghỉ lễ, Harry đáng yêu của chúng ta bị bạn cùng phòng ném thẳng tay ra phòng Sinh hoạt chung. Vì cậu ..... quá ồn 🙂
Lửng Nhỏ mắt xanh từ trên mặt đất bò dậy, cảm thán độ bạo lực của Ernie. Phủi bụi trên áo choàng, mang theo Herpo, cậu quyết định, đi dạo.

Cậu đi rồi đi, đi rồi đi, đi thế nào liền đến trước cửa vào Nhà chung Slytherin. Đây cũng không phải vô tình, mà cậu thật sự có ý định từ đầu.

Harry cho chính mình một Bùa Xem Nhẹ. Đứng trước cánh cửa nhà Slytherin, " Thuần Huyết!"
Cậu đã từng vì Căn phòng Bí mật của Slytherin mà lẻn vào đây. Cùng trí nhớ giống nhau như đúc! Phòng Sinh hoạt Chung Nhà Rắn là một căn hầm ngầm hẹp dài, thấp bé. Vách tường cùng trần đều được xây từ viên đá thô ráp. Đèn chùm rũ xuống, lò sưởi bên bức tường, bày một ít đồ trang trí tinh xảo màu bạc.

Làm Harry ngoài ý muốn chính là, cậu không nhìn thấy từng đám học sinh quây quần bên lò sưởi ấm áp. Chính giữa phòng được dọn trống, thay bằng một đài quyết đấu hoa lệ. Trên đài trôi nổi vô số điểm sáng, làm cả căn phòng vốn âm u bỗng sáng bừng.

Cậu cẩn thận lách qua đám người, chọn một góc phòng trống trải ngồi xuống. Ở chỗ này nhìn rất rõ Vương tử Slytherin, cậu ngắm nhìn, đột nhiên phát hiện...
Tên nhóc này có điểm khác biệt!
Không giống trong cảm nhận của người ngoài. Ở Slytherin, Draco điềm tĩnh lại cao lãnh. Cậu ấy nho nhã, lễ độ, giỏi giao tiếp. Lời nói nhẹ nhàng thoải mái lại gãi đúng chỗ ngứa trong lòng người nghe.
Một Malfoy tiêu chuẩn! Cậu lại rất thích điệu cười giả của Draco!

Từ cuộc trò chuyện của đám Rắn Nhỏ, bọn họ đang Đấu tay đôi để chọn ra Huynh trưởng. Khác với tiêu chí tuyển chọn của ba Nhà kia, ở Slytherin, Huynh trưởng quan trọng thực lực chứ không phải thành tích.

Thời điểm bắt đầu tuyển chọn, lên đài đầu tiên là bọn học sinh năm nhất.
Draco đi lên, đôi mắt quét một vòng.... tiếp theo, Theodore Nott cũng lên.
Đó là một thằng nhóc gầy gò, hốc mắt trũng sâu, răng hơi hô. Cậu ta giơ cao đũa phép, nói gì đó với Draco. Tiểu quý tộc bạch kim nở nụ cười giả quen thuộc, sau đó hai người quay lưng đi về 2 bên.

_" Dòng chính Nott tính làm cái gì?" Có người gần Harry hỏi nhỏ
_" Ai biết." Thủ lĩnh Nữ sinh Nhà Slytherin nhún vai, không quan tâm lắm " Hy vọng có thể xem một tràng đấu xuất sắc!"
_" Gia tộc Nott à..."
Anh chàng khác lên tiếng, giọng chậm chậm đều đều:
_" Còn có thể thế nào? Luôn thích mơ ước thứ không thuộc về mình. Lần này còn dòm ngó Malfoy!... Chờ xem, sẽ có trò hay. Thuận tiện đánh giá chút thực lực của Quý tộc Bạch Kim. Hiện tại, thế hệ sau càng không bằng thế hệ trước."
_" Nghe nói Potter theo đuổi cậu ta." Nữ Học trưởng đột nhiên nhắc đến Harry
_" Phải không?.... Đáng suy xét đấy, nhưng bây giờ phải xem thực lực đã."

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ