Ngày hôm sau, trên bàn cơm, bức thư hồi âm của cụ Dumbledore đã nằm trên tay Harry.
" Với đề nghị của ngài, ta tràn ngập tiếc nuối, Potter tiên sinh! Tuy đáng tiếc, nhưng lịch học năm nay, ít nhất là học kì này, không có bất cứ sự thay đổi đột ngột nào.
Nếu ngài nguyện ý, ta sẽ là một người lắng nghe thật tốt, chẳng hạn,.... phiền toái nho nhỏ kia.
Tái bút: Albus Dumbledore."Lão hiệu trưởng đang chăm chú viết trên một quyển sổ dày, những nét chữ nghiêng nghiêng và đều đặn. Nhưng Harry phản phất thấy, giấu dưới cặp mắt kính tròn tròn kia là ánh mắt cáo già giảo hoạt đang chăm chú nhìn mình.
Cậu cất mảnh da dê đi, sau đó nhìn thẳng vào thầy hiệu trưởng.
Bắt gặp ánh mắt của Cứu Thế Chủ, cụ Dumbledore nâng cốc cười, phản phất nói:
_" Chà! Nước bí này quả thật không tồi!"
Quả thật không tồi!
Harry hừ một tiếng. Dưới ánh mắt lo lắng của 2 người bạn cùng phòng, cậu bưng cốc nước bí lên uống một ngụm.
_" Muốn biết kế hoạch của mình sao?"
Cậu ôn hòa hỏi.
Ernie cùng Justin gật đầu rồi lại vội vàng lắc đầu.
_" Là người thành thật." Harry hừ hừ " Chờ xem, từ giờ trở đi, mỗi ngày mình sẽ gửi cho hiệu trưởng thân ái của chúng ta một bức thư, thẳng đến khi ông ấy chịu mới thôi."_" Cậu khi nào thành thật?"
_" Dùng bữa!" Harry nói. Sau đó chính cậu cũng nhét đầy thức ăn vào miệng. Hai đứa kia trợn trắng mắt, nhìn nhau.
Về điều phiền não của Cứu Thế Chủ...
Điều thứ nhất, Hufflepuff. Không tò mò!
Ba người thoải mái giải quyết bữa sáng,
cầm sách vở vội vàng chạy đến phòng học dưới tầng ngầm. Ngay tại buổi khai giảng đầu tiên, huynh trưởng Hufflepuff đã dặn dò kĩ càng nhóm Lửng nhỏ. Ở Hogwarts, giáo sư Snape mới là chân chính Đại Boss!Giáo sư nhiều năm chiếm phòng học âm u phía sâu tầng hầm. Gryffindor đều ở sau lưng gọi, Lão Dơi! Vì ông luôn mặc nguyên một bộ thuần sắc, đen. Làn da nhợt nhạt như nhiều năm không tiếp xúc với ánh mặt trời. Càng quan trọng hơn, giáo sư Snape luôn ước gì trừ sạch điểm nhà Gryffindor.
Nhưng trong lòng nhóm Lửng nhỏ đều không cho là vậy. Hufflepuff, điều thứ ba: Nhận rõ thực lực bản thân, cần lượng sức mà đi! Trong lòng chúng, Snape Severus là Xà Vương, bậc thầy Độc Dược, người cầm quyền tối cao của Nhà Slytherin. Đắc tội ai thì cũng không thể đắc tội Xà Vương!
Nhóm Lửng bình thường đều nhìn nhận rõ sự thật, nên họ mới luôn tự bảo vệ tốt chính mình.
Mười phút trước khi vào tiết học.
Harry ngồi ở góc trong cùng, trên cổ trườn ra một con rắn nhỏ mát lạnh, thi thoảng phát ra tiếng "tê, tê".
Chơi đùa với Herpo một lúc, tiểu hồ ly Harry nheo lại đôi mắt. Trong tầm mắt cậu... ngẩng cao đầu, khoanh tay trước ngực, sửa sang bóng loáng không cẩu thả. Tiểu thiếu gia Malfoy kiêu ngạo bước vào lớp. Con ngươi màu xám đảo qua, vô tình cố ý dừng ở Harry trong góc.
Trong giây lát hai ánh nhìn đối diện nhau, Draco nhíu nhíu mày. Ngại sắp đến giờ học, cậu ta giữ nguyên im lặng ngồi xuống bên Blaise. Sau đó, cái thân đầy mỡ của Carrbe thành công chắn ngang tầm mắt Harry.Khi hai nhóm Lửng nhỏ và Rắn nhỏ đang ríu rít bên vạc của mình, một mệnh lệnh uy nghiêm vang lên
_" An tĩnh!"Giáo sư Snape yên lặng không một tiếng động xuất hiện, dọa bọn học sinh nhảy dựng. Giáo sư Độc Dược không biết đến từ khi nào, ánh mắt lạnh như băng quét khắp lớp. Vừa lúc ấy, tiếng chuông vang lên, ông cầm tờ danh sách.
_" Có lẽ, ta không thể không nói một câu. Chào mừng!" Snape nói " Trước khi bắt đầu học, ta phải xem thử trong đầu các trò là não hay nhồi đầy nước dãi ốc sên trét bùn, có đủ tư cách giúp các trò yên ổn ngồi ở đây không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ hai
FantasyTác giả: Quyển Quyển Hữu Xoa Xoa Nguồn : Wiki dịch Độ dài: >100 chương Thời gian đăng : đang lười, lúc nào thích thì đăng Chào mừng các bạn đến đội mũ bảo hiểm cùng tôi! Chúng ta cùng nhau cua trên những con dốc chết :)))