Yến Thù rời khỏi doanh trướng Tần Quyết Minh chưa đầy trăm mét thì trông thấy Lệ Trảm Phong đang đi nhanh tới từ phía đối diện.
Sắc mặt Lệ Trảm Phong nghiêm nghị, dáng vẻ vội vàng như đang có việc gấp.
"Lệ Tướng quân." Yến Thù hành lễ.
Lệ Trảm Phong nhận ra Yến Thù thì đột ngột dừng lại.
"Ngài tìm Tần tướng quân à?" Yến Thù hỏi.
Lệ Trảm Phong gật đầu: "Đúng vậy."
Yến Thù nhắc nhở: "Nghĩa phụ chắc đã nghỉ ngơi rồi."
Lệ Trảm Phong nhìn chằm chằm Yến Thù, hắn do dự hồi lâu rồi hỏi: "Yến đại nhân, nghe nói lúc nhỏ ngươi thường sống tại thành Sóc Phương đúng không?"
Yến Thù nói: "Không sai."
"Sống chung với Tần đại nhân trong tứ hợp viện ở thành Tây sao?" Lệ Trảm Phong hỏi.
Yến Thù lộ vẻ nghi hoặc nhưng vẫn gật đầu.
Lệ Trảm Phong nói: "Yến đại nhân, ngươi cũng biết gần đây ta đang điều tra phản đồ nội gián, đúng lúc tra được dinh thự trước kia của Tần công."
Yến Thù nhíu mày.
Lệ Trảm Phong vội nói: "Yến đại nhân đừng nóng nảy, ta biết ngươi hiểu rõ đại nghĩa, làm việc không màng tình riêng nên mới nói việc này với ngươi, hơn nữa ta cũng không nghi ngờ Tần công, chúng ta đều biết hắn là đại danh tướng vì triều đình dốc hết tâm huyết, ta chỉ tình cờ tra ra việc này mà thôi, nghĩ Yến đại nhân từ nhỏ đã sống trong dinh thự Tần công, ta chỉ muốn hỏi một câu, ngươi có biết......ở dinh thự Tần công có một lối đi bí mật dẫn thẳng ra ngoài thành Sóc Phương không?"
Yến Thù sững sờ.
Y không biết.
Lệ Trảm Phong thấy sắc mặt Yến Thù tràn đầy kinh ngạc thì hiểu ngay là y không biết gì, hắn nói: "Lần này ta đi tìm Tần công cũng không phải để hỏi tội, chẳng qua cảm thấy Tần công có dự tính sâu xa gì đó nên muốn chia sẻ với hắn thôi, Yến đại nhân, không nhiều lời nữa, ta đi tìm Tần công đây."
"Khoan đã." Yến Thù nhíu mày, "Ta đi với ngài."
Lệ Trảm Phong: "Ngươi chắc chứ? Chuyện lối đi bí mật dù sao cũng là ta kín đáo điều tra dinh thự Tần công, Tần công là nghĩa phụ ơn sâu nghĩa nặng của ngươi, giờ sự tình chưa có kết luận, nếu ngươi tùy tiện đến chất vấn e là không hợp lễ tiết, chi bằng cứ để ta và Tần công bàn bạc xong rồi ngày mai cho ngươi một câu trả lời chắc chắn, thế nào?"
Yến Thù trầm ngâm một lát rồi khẽ gật đầu.
Sau khi từ biệt Yến Thù, Lệ Trảm Phong bước nhanh tới doanh trướng Tần Quyết Minh.
Lệ Trảm Phong cứ tưởng Tần Quyết Minh đã nghỉ ngơi, muốn gặp hắn phải đợi chốc lát.
Nào ngờ Tần Quyết Minh không ngủ mà trái lại còn mặc áo giáp bạc sáng loáng, hông đeo kiếm mỏng như sắp đi chinh chiến.
Hắn bình tĩnh nhìn Lệ Trảm Phong cười nói: "Lệ Tướng quân, đang muốn tìm ngươi đây."
-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Đều là xuyên việt dựa vào cái gì ta thành phạm nhân
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Y Nùng Dĩ Dực Nhân vật chính: Yến Thù x Lý Trường Thiên Ảnh bìa: Cynthia