Chương 68: Ngươi đừng tự chà đạp mình

4.8K 502 11
                                    

Yến Thù và Chung Ly vừa dứt lời, nhìn về phía Lý Trường Thiên đã thấy hắn đang khiếp sợ nhìn mình lom lom.

"Ừm? Sao vậy?" Yến Thù hỏi.

"Không có gì không có gì." Lý Trường Thiên bối rối thu hồi ánh mắt che giấu nỗi kinh ngạc.

"Thẩm công tử đâu?" Yến Thù ngó quanh mà không thấy người.

"Muộn rồi nên hắn về phủ trước." Lý Trường Thiên chống vào tay vịn bằng gỗ khắc hoa của trường kỷ, đứng dậy có chút khó khăn, "Giờ chúng ta đi đâu?"

"Đi gặp phường chủ." Yến Thù trả lời.

"Được."

-

Chung Ly dẫn hai người rời khỏi Nguyệt Các đến Thanh Lộ Các.

Yến Thù khẽ nhíu mày, suy nghĩ trong lòng đã dần sáng tỏ.

Lầu một Thanh Lộ Các vẫn chỉ có một sân khấu kịch sơn son thếp vàng, ánh sáng ảm đạm, Chung Ly định dẫn hai người lên lầu thì bị cản lại.

Đó là một cô nương mặc váy gấm, tay cầm hoa đăng khắc chim chạm rỗng, cô nương hành lễ với ba người rồi nhìn Chung Ly cười cười: "Các chủ Nguyệt Các, phường chủ nói đến đây phải theo quy củ."

Chung Ly: "Nhưng......"

"Không sao." Yến Thù nhàn nhạt ngắt lời, "Vậy cứ theo quy củ đi."

Chung Ly bất đắc dĩ đành nói: "Yến đại nhân, đã thế thì chúng ta không theo ngài lên nữa."

"Được."Yến Thù đáp lại rồi quay đầu nhìn Lý Trường Thiên, "Phiền ngươi đợi ta thêm một lát."

"Không phiền!" Lý Trường Thiên vội nói, "Đi đi! Ta sẽ ở đây chờ ngươi!"

Ánh mắt Yến Thù nhu hòa, y gật đầu rồi đi theo cô nương kia lên lầu.

Cô nương đưa Yến Thù đến trước một gian phòng ở lầu hai Thanh Lộ Các, nàng đưa tay nhẹ nhàng gõ ba lần rồi đẩy cửa: "Công tử, phường chủ của chúng ta đang ở bên trong, ta lui xuống trước."

Nói xong cô nương hành lễ rồi cầm hoa đăng rời đi.

Yến Thù không do dự bước vào.

Vẫn là trân bảo rực rỡ muôn màu, sương khói lượn lờ.

Các chủ Thanh Lộ Các ngồi bên cạnh bàn trà ngọc bích, rũ mắt nấu trà bằng lò nhỏ, nàng không ngẩng đầu mà chỉ nói: "Công tử, lại gặp mặt rồi."

"Phường chủ." Yến Thù ôm quyền hành lễ.

"Công tử đa lễ, mời ngồi." Thi Hoa Niên đưa tay làm dấu mời.

Yến Thù không ngồi, y đứng thẳng người, ánh mắt nghiêm khắc, đưa tay lấy lệnh bài bằng ngọc mạ vàng có khắc chữ "Tuần sát sứ" từ bên hông giơ lên.

Y nhìn Thi Hoa Niên, trịnh trọng nói: "Đại Lý Tự, Tuần sát sứ Yến Thù, liên quan tới vụ án đại nhân Binh bộ Thị lang Từ Nhất Huyền và mười vạn ngân lượng cứu tế biến mất, xin phường chủ trả lời ta mấy vấn đề."

Thi Hoa Niên dừng một chút rồi nhẹ nhàng nhấc dụng cụ pha trà, đem nước trà sôi sùng sục rót vào chén ngọc trước mặt mình: "Yến đại nhân, trà này dùng nước tuyết Côn Luân nấu ra, đại nhân không nếm thử có phải đáng tiếc lắm không?"

[Hoàn][ĐM] Đều là xuyên việt dựa vào cái gì ta thành phạm nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ