"Hàn Nha đã giết phụ thân ta."
Lý Trường Thiên đầu tiên là sững sờ, sau đó hỏi: "Không đúng, cha ngươi không phải chết oan sao?"
Yến Thù nhìn thoáng qua Lý Trường Thiên: "Ngươi có biết biến động chín năm trước ở kinh thành không?"
Lý Trường Thiên lắc đầu: "Không biết."
"Vậy chuyện tranh đấu của đảng phái Nhiếp chính vương Hàn Nhai thì sao?"
"Không biết."
"......Tam hoàng tử ngốc nghếch đăng cơ xưng đế......"
"Cũng không biết."
"Chuyện trong triều ngươi cái gì cũng không biết?"
"Đúng vậy, cái gì cũng không biết."
Yến Thù: "...... Vậy ngươi rốt cuộc biết cái gì?"
Lý Trường Thiên nhe răng cười: "Ta biết màn thầu trong hộp cơm nhìn thật ngon nha."
Yến Thù: "......"
Yến Thù cầm màn thầu trong hộp cơm đút cho Lý Trường Thiên.
Lý Trường Thiên cúi đầu ngậm bánh từ tay Yến Thù, nâng hàm lên giữ trên miệng rồi lầm bầm lầu bầu ăn.
"Ăn chậm một chút." Yến Thù nói.
"Ừm ừm." Cái bánh quá lớn, Lý Trường Thiên ngậm ăn như thế rất tốn sức nên nhìn sang Yến Thù nhờ giúp đỡ.
Yến Thù đưa tay lấy xuống hơn phân nửa cái màn thầu còn lại trên miệng Lý Trường Thiên.
"Ta ăn còn ngươi kể ta nghe biến động gì kia đi." Lý Trường Thiên nuốt xuống màn thầu, sau đó cúi đầu ăn bánh trên tay Yến Thù.
Yến Thù nâng tay cao lên để Lý Trường Thiên ăn thoải mái một chút, sau đó nói: "Được, nói tiếp chuyện lúc nãy, ta kể cho ngươi một chuyện, năm đó tội danh mà cha ta oan uổng gánh chịu là......"
-
"Giết vua."
-
Đều nói "Vô tình nhất là đế vương", từ xưa thiên tử thấy máu không thấy khói lửa, nói tới nói lui đều là tham lam hai chữ "quyền lực".
Không quyền không thế chính là cá nằm trên thớt mặc người định đoạt.
Hai mươi năm trước, Thái tử đăng cơ, đại xá thiên hạ, Hàn Nhai thân là Bát hoàng tử được phong làm thân vương và ban cho đất phong, sau đó chuyển ra ngoài hoàng cung.
Mẹ ruột của Hàn Nhai là cung nữ hèn mọn nên từ nhỏ Hàn Nhai được Hoàng hậu nuôi lớn, thuở nhỏ hắn và Hoàng thượng khi đó còn là Thái tử rất thân thiết, vì vậy Hoàng thượng vô cùng tín nhiệm Hàn Nhai, thường xuyên triệu hắn cùng thảo luận chính sự.
Ai ngờ biết người biết mặt nhưng không biết lòng.
Thân là sói dữ thì cuối cùng cũng lộ răng nanh.
Hàn Nhai dã tâm bừng bừng, bắt đầu lôi kéo vây cánh và nhân tâm, hắn sát phạt quyết đoán, làm việc ngoan lệ, dần dần quyền nghiêng triều chính.
Chín năm trước, sau nhiều lần khuyên nhủ, Hoàng thượng rốt cuộc phát giác Hàn Nhai lòng lang dạ thú nên quyết tâm diệt trừ Hàn Nhai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Đều là xuyên việt dựa vào cái gì ta thành phạm nhân
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Y Nùng Dĩ Dực Nhân vật chính: Yến Thù x Lý Trường Thiên Ảnh bìa: Cynthia