Cẩm Sắt phường.
Ban ngày Cẩm Sắt phường vừa yên tĩnh vừa thanh bình, thậm chí còn có vẻ tịch mịch.
Chưa tới giờ mở cửa nên bốn phía không thấy nữ ca múa và khách quan, chỉ có mười mấy thủ vệ đi tới đi lui trên đường.
Yến Thù không muốn dây dưa với bọn hắn nên điểm nhẹ mũi chân, nhanh nhẹn phóng lên mái hiên như chim tước, đi thẳng tới Thanh Lộ Các.
Y thấy trên lầu Thanh Lộ Các có một chỗ chưa đóng cửa sổ thì nín thở ẩn nấp, thừa dịp thủ vệ không chú ý liền nhẹ nhàng mở cửa chui vào.
Cũng may trong phòng không có người nên bớt đi phiền toái, Yến Thù ra khỏi phòng rồi đi đến gian phòng mà trước đó y đã gặp Thi Hoa Niên.
Bước nhanh tới trước cửa, Yến Thù đưa tay gõ gõ, ngữ khí nôn nóng: "Phường chủ có ở đây không? Quấy rầy rồi."
Thấy gõ cửa mấy lần liên tiếp cũng không ai đáp lại, Yến Thù nhíu mày nói một câu đắc tội, sau đó đẩy cửa bước vào.
Cửa sổ phòng đóng chặt, không thấy bóng dáng người nào.
Yến Thù nhìn quanh bốn phía, thấy trong phòng sạch sẽ gọn gàng, cũng không có vết tích đánh nhau hay giãy dụa, y biết mình đường đột nên quay người định rời đi.
Đúng lúc Yến Thù sắp đóng cửa, ánh mắt của y rơi vào một chỗ.
Bên cạnh bàn trà ngọc bích là một bàn gỗ khắc hoa, trên bàn có một vật được che kín bằng vải đen, phía dưới lót lụa đỏ, nhìn kỹ sẽ phát hiện lụa đỏ bị dính vết bẩn đen thẫm.
Mà hình dạng và kích cỡ của vật kia giống như một cái xương sọ.
Yến Thù nhíu mày nhìn một lát rồi đến gần, đưa tay nắm góc vải đen, đang định xốc lên thì có tiếng bước chân rất khẽ vọng lại bên tai.
Yến Thù cảnh giác ngoái đầu nhìn, thấy Thi Hoa Niên đứng ở cửa, hai tay khoanh trước người, tư thái đoan trang.
Thi Hoa Niên tỏ vẻ kinh ngạc nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh, châm chọc cười nói: "Yến đại nhân, người của triều đình đều thích lén lút xông vào tư dinh như vậy sao?"
Yến Thù rụt lại bàn tay cầm mảnh vải đen rồi nói: "Đã đắc tội, xin phường chủ thông cảm, lần này ta vội vàng đến đây là vì nhận được tin có người muốn hại phường chủ."
"Hại ta?" Thi Hoa Niên nhíu mày, "Là ai?"
"Không biết phường chủ có từng nghe tới Hàn Nha chưa?" Yến Thù hỏi.
Thi Hoa Niên biến sắc, cắn chặt môi không nói một lời.
Yến Thù thấy nàng phản ứng như vậy thì cũng đoán được nàng biết chút ít về thế lực triều đình, thế là khuyên nhủ: "Cẩm Sắt phường không còn an toàn với phường chủ nữa, nếu phường chủ tin ta thì hãy theo ta rời khỏi đây."
"Nhưng ta không tin ngươi." Thi Hoa Niên cười lạnh một tiếng, "Người trong triều đình như các ngươi đều khoác lên mình bộ da người, chỉ nhìn ngó vàng bạc quyền thế, làm toàn chuyện súc sinh, Cẩm Sắt phường của ta tốt xấu gì cũng là phường ca múa đệ nhất Bạch Đế Thành, chẳng lẽ lại để mặc cho người khác xông vào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Đều là xuyên việt dựa vào cái gì ta thành phạm nhân
Genel KurguTác giả: Y Nùng Dĩ Dực Nhân vật chính: Yến Thù x Lý Trường Thiên Ảnh bìa: Cynthia