"Y-you like m-me t-too?"
Mabilis ang tibok ng puso ko habang nakatingin kay Zach ng diretso sa mata. Tiningnan niya ako ng matagal pero wala siyang emosyon sa mukha. Nakatitig lang siya sa akin na parang may iniisip kaya kinabahan ako.
Did he just said the he like me too para hindi ako mapahiya? Or baka lasing siya kasi umiinom siya kanina?
I saw him sighed and swallowed hard. He touched my cheeks and leaned to kiss my forehead.
"Yes, Jeila. I like you. I really like you." He whispered. Hindi ko alam kung panghihina ba ang naririnig ko sa boses niya o sadyang ganoon lang siya.
Tinignan ko ulit siya na para bang tinitingnan kung totoo at sincere ba siya pero wala siyang emosyon. I looked at his eyes and stared at it. For a second I though I was seeing fear and pain in his eyes but he looked away. Lumunok ako bago hinawakan ang magkabilang pisngi niya para tumingin ulit siya sa akin at para makita ko ulit ang mga mata niya.
Hindi katulad kanina ay hindi ko na mabasa ang mata niya ngayon. Napansin ata niya na nagdududa ako kaya inalis niya ang hawak ko sa magbilang pisngi niya bago hinawakan ang magkabilang pisngi ko. He caressed my cheek and planted a kiss on my cheek.
"Totoo ang sinasabi ko, Ariexia." He swallowed. "I know it's too fast. I barely even know you but this is how I really feel and I don't want to deny it," he said.
Walang lumabas sa bibig ko kaya tumango na lang ako. He just stared at me before leaning to kiss me.
I was immediately lost by his kisses. His hold went down to my neck to pull me closer to him. I closed my eyes and wrapped my arms on his neck and angled my face so he could kiss me better. I groaned when he started caressing my waist while he was still kissing me, this time, deeper.
I suddenly felt safe and relieved. Seeing him makes me forget all of my problems. Makita ko lang siya ay natatangal na ang pagod at pangamba ko. That's why I don't want to lose him now.
I sighed heavily when his hands went on my arms and caressed it gently. It gave me a foreign feeling. When our kiss is slowly getting intense he slowly pulled away. Naghahabol ng hininga akong tumingin sa kaniya. His eyes was dark and it gave me chills.
"We need to stop," he said, panting.
"Yeah," I chuckled nervously.
We're adults and there is nothing wrong if we will do it but we know our limitations. Ayaw kong gawin namin 'iyon' lalo na at hindi ko naman alam kung ano ba kami.
Tahimik lang kami habang nakatingin sa kawalan. Nakaupo na kami dito sa harap ng dagat. Yakap yakap ko ang tuhod ko dahil gabi na kaya malamig. Nakaupo si Zach sa tabi ko at pansin ko na kanina pa siya tahimik at hindi nagsasalita. Para bang malalim ang iniisip niya.
Dahil ba 'to sa aminan namin kanina? Masyado bang maaga? Masyado ba akong mabilis umamin?
BINABASA MO ANG
Every Lies of Love (Fernandez Series #3)
RomanceFernandez Series #3 Despite having experienced many heartbreaks and rejections, Jeila Ariexia Avanzano opted to fight for her dreams and did not give up until she achieved her goals. She was adamant about pursuing her aspirations until she met Zach...