35

633 12 6
                                    

Song: Best Part of Me by Ed Sheeran

--

"Masaya ako para kay Kuya Zach."


Tiningnan ko si Hanson na biglang naupo sa tabi ko. I was watching my daughter and Zach when he came. He's also looking at his cousin and based on his eyes, he looked so happy for Zach.


"He went through a lot.. a lot." He chuckled. "Masaya lang ako na worth it lahat ng sakit na pinagdaanan niya. He deserved this."


I smiled. I know.. Zach deserves to be happy.. Everyone does.


"I remember the day he told me that he wanted to build a family.." he trailed off. "With you.."


Bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig 'yon. Namula ang mukha ko at narinig ko naman ang mahina niyang pagtawa. My God, Zachary.


"Kinilig ka pa," he chuckled. "Akalain mo 'yun, may isa na naman akong pinsan na ikakasal. Masydo na ba akong tito?" He laughed.


Natawa din ako. "Ikaw ba? Kamusta ka na?"


He looked at me and smirked. He sighed. "I'm fine."


I nodded. "That's good to hear."


Me and Hanson were not close. I remember having a crush on him back then but ended up to his cousin. Grabe, time flies really fast.


Naputol ang usapan naming dalawa ng tawagin siya nung kaibigan ni Zach na babae. Bumati din siya sa akin at nginitian ko naman siya pabalik.


Binalik ko ang tingin ko sa mag-ama at napangiti na lang dahil sa ganda ng ngiti nilang dalawa. Naka kandong si Zeneia kay Zach habang pinapakita ang laruan na hawak niya. Dahil magkatabi sila ay kitang-kita ko pagkakahawig nilang dalawa. It was rare to see Zach smile like that. Na pati mga mata niya ay kumikinang.


Masayang-masaya ako ngayon. Matagal akong naghintay para sa panahon na 'to. Akala ko ay tuluyan ng mawawala si Zach sa akin. But because of Zeneia, he came back.. we came back to each other. And that's for the better.


"Is she my cousin?"


Nagbaba ako ng tingin at napangiti ng makita ang anak ni Laurene at Kenzo. I smiled at him and pinched his cheek. Sobrang cute niya. He looks serious at alam kong paglaki nito ay playboy din.


"Yes, baby." I sweetly said. "Why?"


"Nothing." He said. "She's beautiful like you."


Napataas ang kilay ko at bahagyang napatawa. Mana nga kay Kenzo.


"I'm sorry for my son." Kenzo suddenly appeared. Binuhat niya ang anak at tumingin sa akin. "It's nice to meet you."


Every Lies of Love (Fernandez Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon