Chapter Thirty One

9.4K 256 4
                                    

"CONGRATULATIONS FUCKERS! A double wedding ha!" His friends snorted at Andrei. Andrei just raise his middle finger to them as an answer.

"Magpakasal na rin kayo mga gago! Para hindi kayo tumanda ng paurong!" Sigaw ni Andrei sa kanila.

"Dude I can't be married this year, baka masapak ako ni bayaw kapag inunahan namin siyang magpakasal ng fiancee ko." Natatawang sagot ni Blake.

Gago rin ito. Kasal na ito pero dahil gago na divorce. Tapos ng marealize na mahal pala ang asawa ay hinabol din naman at ngayon inaya muling magpakasal. Yeah, they are all assholes.  They hurt their love once first before they realize their value. Kapag iniwan sila, para naman silang ulol na naghahabol sa mga ito.

"Same here, we are just engage last month, as much as I want to tie a knot with my fiancee, her father said I should wait!" Cole exclaimed that made them laugh.

"Impregnated your fiancee then." Keir suggested while smirking.

"Take Montero advice moron. Pikutin mo rin gaya ng ginawa niya sa fiancee niya ngayon, tinaniman muna bago alukin ng kasal" Ngising sabat ni Craige.

"Wag niyo ako itulad sa inyo mga gago! Mabait at masunurin akong son-in law." Sagot ni Cole sa kanila.

All of them snorted at Cole's response. Maging siya ay napailing na lang at napabuntong hininga. Years way back hindi nila kailanman na naisip na magpakasal o matali lang sa isang babae. They rather play and have than to stick with a one woman. But now? Look at his crazy friends, sa sobrang atat magpakasal, pinikot na ang mga girlfriends.

Muli ay napabuntong hininga si Caleb. Pinikit niya ng mariin ang mata. 1 fucking year! 1 fucking year in hell! He is living miserably. His happiness, his hope, the woman she only love is gone already. Its his fault. His anger ate him. He was so furious that time and push him to push away Candice, to hurt Candice. Huli na ng marealize niya ang katangahan na ginawa niya. Because the 3 days after the confrontation, the revelations, when he visit Candice on the condo unit, she was gone. Her things, all of it. No traces at all.

Para siyang mababaliw ng mga oras na iyon. He go to the CCTV room to checked it and there, he saw the woman he loves in a monitor. Smiling to her siblings while dragging a big luggage probably their cloths. Her eyes are red and swollen. May nakita pa siyang bandage sa ulo nito na nagpataka sa kanya ng mga oras na iyon. The day after the revelation, Sarah and Ark confessed to him. Explained what really happened. Walang kasalanan ang dalaga, hindi nito ginusto ang masinungaling. He was mad yes! Not for Sarah, Ark or to Candice, but for himself. If only he is understanding. If only he control his anger and listen, baka katulad ng mga kaibigan niya ay kasal na rin sila ng dalaga. Baka may mga anak na rin sila.

"Thinking of her again?" Napabaling ang tingin ni Caleb sa nagsalita sa tabi niya. It's Liam.

Yeah, after fucking years bumalik na ito. They do not really know the whole story but according to the hint that Zeke gave to them, its because of a woman. May hinahanap si Liam na babae rito sa Maynila. Babaeng nakilala nito kung saan man ito nagpunta at nilayasan din gaya niya kaya bumalik ang kaibigan sa lungsod.

"I still can't find her." Tanging sagot niya. It's true. He hired investigators, he even asked Zeke help pero ang gago inignora lang siya.

'You want her? Find her with your own, its your fault after all.'

That's what Zeke exactly said to him. He has a point but fuck! Isang taon na siyang naghahanap sa dalaga. Halos suyurin niya na ang buong Pilipinas para lang mahanap ito. He even check the airlines kung lumabas ito ng bansa pero wala siyang nakita. Nawala lang ito ng parang bula,

Mafia Series 4: Caleb Frost Lacsamana (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon