Chapter 7

22.6K 552 10
                                    

"Queen, where have you been?" Eujina silently hissed at her. Papasok na sana siya sa room nila ng hilahin siya nito.

"I've went to Tres. Why? What happen?" Nagtatakang tanong niya.

Sinubukan niyang sumilip sa room pero hinila na naman siya ni Eujina papalayo.

"Ano bang problema?" Iritadong tanong niya.

Kung ang propesor lang ay wala naman itong pakialam kung may malate o absent. Pwede siyang pumasok kahit malapit ng matapos ang asignaturang 'yun.

"Your mother's here. Kausap niya si prof sa loob." Seryosong saad ni Eujina.

Her eyes widen on what she heard.

"Ano? Anong ginagawa niya dito?" She suddenly become panic. Kung kanina ay nagpumilit siyang pumasok at sumilip sa room ngayon ay gusto na lang niyang lumayo doon.

"I don't know. She's currently talking to our prof right now. And you know what worst? It's Professor Crisades." Saad ni Eujina, she looks a little bit panic too.

Damn, sa lahat ng professor bakit 'yung kontra niya pa? She already expected that professor already bad mouthed her. Her mother will be mad at her for sure, well she always does.

Eujina and Jolie knows about how much her mother loathes her. Kahit kaharap nito ang kaibigan niya ay pinapakita talaga nitong ayaw sa kanya. If it weren't her father was good to her, matagal na sana siyang naglayas.

She can't stand her. Minsan natanong nga niya kung ina niya ba ito. Hindi lang kasi salita nito ang masasakit. Pinagbubuhatan rin siya nito ng kamay.

Bago pa man sila maka-alis ni Eujina ay lumabas na ng room nila ang ina niya.

Riadni looks so elegant on her branded dress. Mataas palagi ang noo nito and she's not even smiling. That's how she intimidate everyone.

Naging malamig ang tingin nito ng magtama ang tingin nila. Tinapangan na lamang niya ang sarili, tutal sanay naman na siya.

"Get your things. Come with me." Malamig na saad ng ina niya.

Agad siyang sumunod dito, hindi dahil natatakot siya pero ayaw niyang mapahiya. Riadni knows very well how to do that.

She's the Queen Bitch in the school, ayaw niyang madungisan iyon.

Agad siyang pumasok sa classroom nila. All eyes were on her, pati na rin ang sa propesor nila na may mapanuyang labi sa kanya.

Hindi niya napigilang irapan ito.

"Goodluck, Miss Ford." Mapang-asar na saad ng propesor.

She smirked back and held her head high.

"No, it's goodluck on your upcoming wedding. Balita ko malapit kang mahuli ng fiancé mo na may kalaguyo ka."

Everyone in that classroom gasps on what she said. Siya lang ata ang may ngisi sa labi.

Kinuha niya ang gamit at saka lumapit sa guro na namumutla.

"Call me mannerless, but I don't respect someone who can't even respect themself."

She eyed her from head to toe before turning her back at everyone.

She smirked. She won again.

Ang kanyang ngisi ay biglang nawala ng makalabas siya ng classroom sa pag-aakalang nandoon ang Mommy niya. Nakahinga siya ng maluwag ng wala na doon.

Of course, her Mom won't wait for her!

Napailing na lang siya at naglakad palabas ng building. She saw a car park right in front and she knew that it was her mother.

Pumasok na siya doon at hindi niya inaasahan na isang sampal ang bumungad sa kanya. Nakuyom niya ang kamao at tumiim bagang.

"You're so useless! You're blocking my plan! Why can't you do good, huh?" Galit na saad nito sa kanya.

Hindi siya sumagot dahil baka hindi lang isang sampal ang aabutin niya. But she's confuse why is she blocking her plan? Dahil ba matagal na itong gustong maging investor sa Kim U at hindi pa rin tinatanggap ni Tito Age ang business proposal nito dahil masyado siyang kalat sa school?

Nilisan na nila ang university. Tahimik lang sila but there's a tension between them.

"You'll be transferring school."

Agad siyang napalingon dito sa gulat. Why so sudden? Last sem na lang ng ikatlong taon niya. Next year, she will graduate! Bakit kailangan pa siyang itransfer?

"I don't care where do you want to transfer, just stay out from that school." Inis nq saad ng ina niya habang gulat pa rin siya sa sinabi nito.

She's transferring? She will leave her kingdom?

Akmang tututol siya ng magsalita ito.

"No words from you or I'll cutting off all your cards."

Tuluyan na siyang hindi nakapagsalita. She just clenched her jaw in frustration.







"WHAT?! No way, Queen!" Jolie almost tears in protest on what she just've shared.

Nagkibit balikat lang siya at uminom ng alak na nasa baso. This time it wasn't a ladies drink.

Nasa bar na naman sila na palagi nilang pinupuntahan. Kasama niya si Jolie at Eujina.

"I'll come with you, Queen! Where ever you go, doon ako." Sabi ni Eujina na halatang may tama na.

Napailing na lang siya at pinagpatuloy ang pag-inom.

Is she celebrating? Celebrating, what? Farewell celebration? That she will be leaving her kingdom soon?

Kim U...she's the queen there. Siya ang batas doon. Actually, they treat Katarina as a queen, too. A queen for mahinhin. Mahinhin bitch.  And if she transferred, Katarina will replace her position and she wont allow that! Sa kanya iyon.

Napatayo siya at napagdesisyunang pumunta sa dancefloor. Hindi naman siya napansin ng dalawa dahil nag-uusap na ito.

Her head was spinning while walking towards the dancefloor when her eyes catched a group of men who's entering the bar.

Napangisi siya ng mapagtanto niyang lasing na siya. Lasing nga talaga siya dahil lahat ng pumasok ay kamukha lahat ni Tres.

She chuckled while her eyes becoming heavy. Oh, mga Benjamin pala iyon. Magkakamukha talaga ang mga ito. The Benjamin on their genetics are dominating. Mahahalata mo talaga kung isang Benjamin iyon.

Imbes na pumuntang dancefloor ay nilapitan niya ang grupo ng lalaking Benjamin. She block their way kaya napatigil ang mga ito sa paglalakad.

"Where is, Tres?" She asked groggily.

Papikit-pikit na siya, she will passed out in no time.

Napahawak siya sa balikat sa isa dahil sa pagkahilo, kailangan niya ng balanse.

"I'm Tres." Narinig niyang nagsalita ang lalaking hawak niya. She can hint a playfulness on his voice.

Kumunot ang noo niya. She's trying to clearer her vision to check if it was Tres but she's still dizzy.

"Y-you're...you're not Tres." Nahihirapang saad niya.

"Are you okay?" Nag-aalalang tanong ng katabi nitong lalaki. Akmang alalayan siya ng may nagsalita.

"That's enough." Malamig na saad ng isang boses. Napabitaw siya doon sa lalaki.

That voice!

"Tres...Tres, help."

Unti-unti ng nandilim ang paningin niya. She almost fell on the ground when she felt a strong arms catching her.

When she feel the warmth and familiarity, she knew it was Tres.

Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon