"Nakahanap ka na ba ng bago mong school?" Tanong ng Mommy niya na halata namang hindi interesado.
Pansamantala silang kumakain ng hapunan. Mabuti na lang nariyan ang Daddy niya kaya alam niyang kontrolado ng Mommy niya ang masamang ugali nito.
"Y-yes, Mom." Pagsisinungaling niya.
Wala pa siyang mahanap! Kompleto na ang mga papeles niya sa paglipat, ang tanging problema lang ay kung saan siya lilipat ng nakikita niya si Tres at mababantayan na hindi lumapit kay Katarina.
Nakita niyang umaliwalas ang mukha ng Mommy niya sa sagot niya.
"That's good! At huwag ka na ring bumalik sa dati mong school." Sabi pa nito na ikinapagtaka niya.
Bakit ba biglaan na lang siyang pinaalis ng Mommy niya? May problema ba? Mukhang masaya pa talaga itong wala siya sa paaralan na iyon.
Kahit siya masaya dahil hindi na niya makikita ang mahinhin bitch na 'yun. But she's sad because she will leave her friends, Jolie, Eujina and Kiel, and also hindi na niya mabantayan si Tres. Hindi niya mapigilan na lumapit ito kay Katarina.
Nang tumunog ang phone ng Mommy niya para sa isang tawag ay agad itong umalis sa mesa, naiwan sila ng Daddy niya.
"Sorry, you have to transfer school. You're Mom is really insisting about it." Sabi pa nito at may masuyong ngiti sa labi, nanghihingi ng paumanhin.
Ngumiti siya ng pilit sa ama niya. Kahit na mabuti nag relasyon nilang mag-ama, ay hindi pabrin niya masasabing malapit sila. Nakakalungkot lang dahil hindi niya magawang magsumbong dahil ang Mommy niya ang pinapaburan nito.
"Kailan ba nasusunod ang gusto ko, Dad?" Nakangiting pilit ngunit ramdam ang pait sa kanyang boses.
Nakita niyang napaiwas ng tingin ang Daddy niya. He's guilty.
She just sighed and finish eating. Nagpaalam siya sa ama bago nagmamadaling tumungo sa kwarto niya.
She immediately video called Jolie and Eujina.
"Hey, bitches." Pagod na tawag niya sa dalawa.
"Cheer up, Queen! Queens don't get tired." Jolie tried cheering her.
She smirked. Tama, hindi niya dapat ipakita na pagod siya o malungkot. She's Coleen. The Queen Bitch.
"Mom is really serious about transferring school."
"That's so sad, Queen. We want to join you on where school you wanna go." Sabi pa ni Eujina.
She sighed heavily.
"Kainis naman kasi! Hindi pwedeng hindi ko mabantayan si Tres. Hindi dapat sila magkalapit ni mahinhin bitch." Inis na reklamo niya.
"Hmm, huwag mong bantayan si mahinhin bitch. Si Tres ang bantayan mo." Sabi ni Jolie.
"What do you mean?"
"Bakit hindi ka magtransfer sa school nila, Tres?"
"SWEETHEART!"
Tres stop his feet upon entering the university when he heard a familiar voice.
Hindi siya puwedeng magkamali. It's Coleen, the brazen bitch. It means bold and shameless.
Damn, naalala niya tuloy ang ginawa nila 3 days ago sa bahay nila. Hindi niya alam na kay daling gawin iyon ni Coleeen sa kanya. He should kill her. Isa lang itong panira sa matiwasay niyang buhay.
"Best morning, sweetheart! Do you miss me?" Malaking ngiting bati ni Coleen sa kanya ng makalapit ito. Tila ahas ang mga kamay nitong pumulupot sa braso niya.
He hates clingy.
"Take your hands off me." Malamig na saway niya rito pero ngumisi lang ang babae.
Napakunot siya ng noo. Hindi ba ito takot sa kanya?
"No, sweetheart. I won't let you go." Nakangising saad nito at ipinagpatuloy na nito ang paglalakad, dahil hawak siya nito ay napatianod siya.
"What are you doing here?" Malamig na tanong niya sa dalaga.
Shouldn't she supposed to be at her school?
"I'm studying here, starting from now," anito habang may malaking ngiti sa labi.
Lihim siyang napamura sa sinabi nito. It means that he's going to see her face every damn time? Except siguro kung pupuntahan niya ang paaralan ni Katarina o uuwi na siya.
The students were staring at them. Sanay naman siya na palagi siyang tinitingnan, sila ng kambal niya pero iba ngayon. Mas dumami atang tumingin sa kanila dahil hawak ni Coleen nag braso niya.
"Ganito ba talaga ang students niyo? They're staring at me like I'm a goddess." Nakangising saad ni Coleen.
He tsked. Conceited much.
Kahit pumasok na sila sa room nila ay hindi pa rin humiwalay ang dalaga.
"Hmm, what will you do later?" Tanong sa kanya ng babae ng makaupo ito sa katabi niyang upuan habng nakaharap sa kanya.
He kept his face straight and emotionless. Can't she not notice that he doesn't want to talk?
"Sweetheart.." Malambing na tawag nito sa kanya.
He sighed in frustration.
"I'm going to meet Katarina later." Malamig na sagot niya rito.
He felt her stiffen on his answer.
"W-well, you can't! We're going somewhere later." Mariing saad nito at nanggigiit pa.
Kumunot ang noo niya.
"Do you think, I'll go with you?"
Ngumisi ang dalaga.
"You will. Coz' I don't want you to meet that mahinhin bitch." Sabi nito at pinanliitan siya ng mata.
Why is she so mad at mahinhin bitch---Katarina? It's seems like the girl didn't do something to her. Or maybe because that's Coleen is, she can hate someone without a reason.
"You can't stop me."
Ngumisi ito ng malawak.
"I bet I can. Hanggat nakasunod ako sa 'yo. Hinding-hindi kayo puwedeng magkakilala ni Katarina. You're mine."
Naging blanko ang mukha niya.
"I'm nobody's property."
"Then, I'm nobody then."
Fuck, kailan ba siya mananalo dito?
Kumuyom ang kamao niya. He hates it when somebody talk to him like that. He's Tres Benjamin for Benjamin's sake!
"Don't talk to me like that, Coleen or you won't like it." Malamig na banta niya sa dalaga. At least she warmed her, right?
But to his disappointment, her smile didn't change a bit.
"Why, sweetheart? Ano bang gagawin mo sa akin? Hahalikan mo ako? Or..." Pabitin nitong sabi at saka lumapit ang mukha nito sa tenga niya.
"..or you would eat me again?" Mapang-akit na tanong nito.
His body immediately set on fire in just a millisecond. Bumigat ang paghinga niya at napahigpit nag pagkakakuyom ng kamao niya.
Fuck, how can she made him in heat just like that?! And remembering their intimate session 3 days ago, mas lalo lang nag-init ang katawan niya.
Calm your buddy down there, Tres. It's not good to have a fucking boner until the end of the day.
BINABASA MO ANG
Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)
General Fiction"Wala akong kinuha sayo, Katarina. Dahil una pa lang, akin ang lahat ng 'yun." - Coleen Herra Fernandez "Girl, my seduction is fatal. But what's more fatal is yours." -Tres Zairon Benjamin