Chapter 10

24.7K 562 10
                                    

UMUNA na siyang bumaba. Suot-suot niya ang damit na binigay ni Tres. Isang jeans na kasya sa kanya, siguro galing ito sa ate nito, at pinaresan niya ng tshirt ni Tres na may Benjamin sa likod.

Actually, may binigay ang binata sa kanya na ibang damit pero mas pinakialaman niya ang mga damit nito hanggang sa nakita niya ang siguro dating jersey nito.

She feel comfortable wearing it, parang babae siya ng Benjamin, ni Tres Benjamin.

Tinungo niya ang kusina ng makalanghap siya ng mabangong amoy ng pagkain. It smells so good.

Her mouth slightly fell upon seeing Tres' house---no, it's a goddamn mansion!

Everything seems so extravagant! Kung mayaman sila mas mayaman sila Tres. Wow. Benjamins are really filthy rich, huh.

Sinundan niya ang amoy at dinala siya ng paa niya sa dining room.

She's so thick face on just walking around their mansion without Tres on her side.

Nang makapasok siya doon ay nakita niya ang nakahilirang pagkain, nakahanda na ang mga plato, ang kakain na lang ang kulang.

Napatingin siya sa babaeng nakita niya kanina. Ito 'yung nagbukas sa pinto ni Tres at ito rin ang nakakita ng buong kahubaran niya. Namula ang kanyang mukha ng maalala niya iyon.

"Pretty girl, sit down, let's eat." Nakangiting anyaya nito.

Nahihiyang lumapit siya rito.

"Pasensya na po kanina sa nasaksihan niyo pero wala pong nangyari sa amin ni Tres." Agad na paumanhin niya niya at paliwanag niya rito.

Nakakahiya naman kasi, baka isipin nito na may kababalaghan silang ginagawa---na meron naman talaga---sa pamamahay rin nito.

"No worries, pretty girl. I should be the one to apologize, I should have knock, right?"

Ngumiti lang siya rito. Umupo na siya sa upuan ng maupo rin ito.

"Let's wait for Tres muna." Saad nito na tinanguan niya.

"Sige po."

Wow, she can't believe herself being prim and proper. She can't even address her mother with respect. She's just scared and uncomfortable with her mother because Riadni is always mad at her like her existence is a mistake.

"Ate po ba kayo ni Tres?" Tanong niya para basagin ang katahimikan.

The woman freeze for a second before she bursed out laughing. Kumunot ang noo niya sa pagtataka kung bakit natatawa ito, wala namang nakakatawa sa sinabi niya.

"Oh my gosh, hija! I maybe look young but I'm her mother." Natatawang sagot  nito.

Nalaglag ang panga niya sa gulat. Seryoso? She's Tres' mother?

"Hala, sorry po."

"No, it's okay, hija. Don't worry."

Hindi na nila nadugtungan ang kanilang usapan ng may maiingay na pumasok sa dining room.

"Tita, makikibreakfast ang pinakagwapo!" Maingay na sigaw ng isang lalaki

"Amoy corned beef! Nagugutom na ako." Sabi ng kasunod na kamukha nang unang nagsalita.

Twins?

"Mga patay putom." Sabi naman ng isa pang lalaking pumasok.

Triplets? Another triplets? Wow, nasa genetics ba 'yan ng mga Benjamin? Palahi naman.

Beke nemen, Tres.

Sabay-sabay na napatigil ang tatlo ng nakita siya doon. Mukhang nagulat ito ng makita siya.

Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon