WHEN everything is going smooth but life really wants to fuck you hard.Agad niyang niligpit lahat ng gamit niya at ng anak niya. Divina knows where she lived. Tiyak na sunod-sunod na ang mga taong mula sa nakaraan ang makatulas 'nun.
Wala pa siyang passport, kukuha siya ng passport para makalipad sila sa ibang bansa at doon magtago. Bahala na ang kondisyon ni Sir Ace. Kung magtago siya sa kasulok-sulokan para hindi siya mahanap nino man.
Kinuha niya ang mga dokumento para makaproseso ng passport. Habang nakaproseso pa, mabuting magtago muna siya sa probinsya. Hindi na muna siya tatanggap ng mga projects.
Tinawagan niya ang yaya ni Zail para bantayan ang anak. Pagdating nito ay saka ang kanyang pag-alis.
At kung kailan planado na ang lahat, saka pa may sumulpot na sabit.
"This is fake." Ani ng babae at napailing sa kanya.
"What?" She laugh ridiculously as she review her birth certificate.
"What do you mean it's fake? I've been using this document---I mean, my mom has been using this document." Ani niya sabay tingin sa PSA/Birth certificate niya.
Inayos ng babae ang salamin nito at sinuri siya.
"Miss, I've been doing this job for almost five years and I know when the document is fake."
She gasped in disbelief. Nanginginig ang kamay niya habang hawak ang birth certificate niya.
Fernandez, Coleen Herra G.
G stand for Gracia. That's Divina's last name.
Divina Gracia is her mother's name and Zoren Fernandez is her father's name.
Bakit ba siya magugulat? Dapat naman talaga si Henry Ruez ang nakalagay doon. Ganoon ba?
But no, how could Divina do this to her? How could she ruin her daughter's life?
"C-can you tell me which part of this document is fake?" She asked and handed the lady her document.
Plano lang niyang kumuha ng passport at hindi niya alam na ito ang malalaman niya.
Paano nakalusot ang pekeng dokumento sa paaralan niya? Does Divina uses her power?
"It would take me a day before finding out. I will investigate from the day you were born, but I suggest you ask your parents about it." Sabi nito.
Right. She should asked Divina. But is she ready to face her again? Hindi niya alam.
Pero baka sasabihin lang nito na ang tanging peke lang sa dokumento ay ang father's name? Dapat talaga si Henry Ruez ang nakalagay doon.
Thinking that Henry Ruez is her father made her hair rose up. Horror!
Unfortunately, due to trauma and anxiety, hindi na niya nabalikan ang nakaraan kung saan tangkang gahasain siya nito. She badly wants to tell the police rot him in the jail.
But she was too scared at that time. Kung pinilit niya, it might trigger her stress and she might lose Heron Zail. Now that it has been one almost 1 and a half year, papaniwalaan pa ba siya ng police?
I suggest you ask your parents about it.
Can she face Divina again without breaking down? Nasaktan siya sa mga pinagsasabi nito kahapon.
She took a deep breathe as she drive her way her mother's company. Wala na siyang balita pa rito, maliban sa pagpapakita nito kahapon. Hindi niya alam kung nagpakasal na ba ito kay Henry Ruez.
BINABASA MO ANG
Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)
Algemene fictie"Wala akong kinuha sayo, Katarina. Dahil una pa lang, akin ang lahat ng 'yun." - Coleen Herra Fernandez "Girl, my seduction is fatal. But what's more fatal is yours." -Tres Zairon Benjamin