Chapter 28

25.7K 682 53
                                    

"Zail..." Malambing na tawag niya sa anak ng makapasok siya sa nursery.
Kakaalis lang ng yaya nito dahil dumating na siya.

She smiled as she saw her son peacefully sleeping.

Who says having child is easy?

She experience postpartum depression, nightmare every night and questioning if she could still continue to fight for her life.

It wasn't easy. Kung pwede lang isampal sa mga taong nanakit sa kanya ang nararamdaman niya ay ginawa na niya.

She's lost. 'Yung tipong buhay ang magulang mo pero pakiramdam mo ulila ka na. It so sad that Zoren just didn't think about her at all. She consider him as selfish because how could he ignore her just for him to complete his family? Sagabal ba talaga ang tingin nito sa kanya.

And even Tita Angie, nakuha nito agad ang loob niya. Kahit kaunting panahon lang sila nagkausap they feel it inside them that they trust each other. But she throw them away upon meeting Katarina.

Pinahid niya ang luha niya ng namalayang umiiyak na pala siya. Tapos na siya nito, 'di ba? Bakit bumalik pa.

Nagbihis na siya at agad na binagsak ang katawan sa kama ng nakatanggap siya ng text mula sa unknown number.

Unknown number:

See u on Saturday?

Napatikwas ang isang kilay niya sa nabasa. Was it Cinco or Quatro?

Coleen:

I'm not sure?
Is this you Cinco?

Unknown Number:

It's Tres.

Napaawang ang labi niya sa gulat at agad na blinock ang binata.


Her breathing become heavy in too much frustration. Pinatay na lamang niya ang cellphone at natulog. Tres is not worth it for a sleepless night. Marami pa siyang trabaho bukas.













"MISS Coleen, you have schedule for a photoshoot in Benjamin University 30 minutes from now."


Tila napantig ang tenga niya sa narinig.


"Come again?"


"The Mega Magazine wants cheerleader concept. Especially that they heard you were once a queen bee."



She took a deep breath. Wala naman na siyang magawa dahil hindi niya pwedeng mahindian. Pera na 'yun. Dagdag sa ipon niya.



"Okay. Let's go."


Agad silang hinatid ng malaking van ng BNJMN. Her heart os beating so fast as she stood infront of the  prestigious university.


I hope that Tres isn't here.


Pagpasok na pagpasok niya ay nakita niya ang nakaabang na nagkukumpulan na mga estudyante.

She immediately smiled and waved at them. Their cheers is so loud that made her boost her confidence more.

Kahit kailan kay hindi siya naiilang sa gitna ng atensyon. She was born for this. She's the Queen that looked up by everyone.




Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon