Chapter 15

24.6K 691 52
                                    

A/N: sorry for the late UD pero hinabaan ko na 'to.😊


"Sweetheart, I'm ready!" Coleen greeted with a wide smile while carrying a tote bag and a summer beach hat with her.

He just stared at her blankly and shook his head.

"Get in." He said boredly then open the door for her.

She giggled and get inside the passenger seat.

Today is Saturday. Nagplano ang ang triplets ni Tito Ace na magswimming daw ngayon, depende lang sa makakapunta. And because he can't say no to Sais, he agreed but unfortunately, Coleen hear the plan and pursade him to go with her.

Does he even win if she really insist? This girl is really persistent.

"Sweetheart, smile ka, please? Let's enjoy this day. You're always on your bored looke when you're with me." Nakanguso at nagtatampong saad ng dalaga.

He sighed in frustration.

"Coleen, I'm losing all my patience on you. Not all the time I'm always following your tantrums." Seryosong saad niya sa dalaga.

Nakita niuang napayuko ito at bumagsak ang balikat.

"Sorry."

That's the least thing he expect that she could say. Akala niya buhungangaan siya nito but Coleen just apologized and say sorry which is unusual.

His heart didn't feel right with that. Gusto niyang kausapin ang dalaga pero baka lumaki ang ulo nito.

Tahimik lamang nilang binaybay patungo sa mansion ni Tito Ace kung saan gaganapin ang pool party. Silang-sila lang magpipinsan ang pupunta doon.

"Hi, Coleen!" Masayang bati ni Quatro sa dalaga ng makarating na sila.

"Hi, Quatro! Nasaan si Cinco at Sais?" Nakangiting tanong ni Coleen at umupo sa tabi nito, wala ng ebidensya na nalungkot ito kanina pero hindi naman siya pinapansin ng dalaga.

"Wala pa, sinusundo ang babae nila. Nainggit kasi 'nung nalaman nilang may dadalhin si Tres na babae."

Coleen laugh on what Quatro said. Mukhang magkasundo ang dalawa at hindi niya nagustuhan 'yun.

"Coleen, sit beside me." Mariing saad niya sa dalaga at kinumpas na maupo ito sa katabing sofa niya.

Nakita niya ang pag-aalinlangan sa mata nito pero sumunod naman kalaunan.

Nakita niya ang pagngisi ni Quatro sa kanya na tila nang-aasar.


"Jelly ace." Quatro said teasingly.

"Fuck you." Ganti niya sa pinsan na tinawanan pang siya nito.


"Coleen, may oras ka pa para umatras kay Tres. Tayo na lang magkakaintindihan pa tayo." Pang-aasar pa lalo sa kanya ni Quatro.


Tumiim ang bagang niya at akmang susugurin ang binata ng hawakan siya ng dalaga sa kamay niya.


"Nah. I'm happy with Tres naman." Coleen said smiling while massaging his hand to calm him down.

And it did work. Hindi niya alam kung sa pagmasahe ba sa kamay niya o ang sinabi nito. But he did calm down.


"Bro, nangangamoy downfall ka na " Tukso ni Quatro sa kanya na inirapan lang niya.


Downfall, my ass.

Nang magsidatingan na sila Dos, Cinco at Sais. Ay wala namang dalang ibang babae, maliban kay Sais na dinala ang kaibigan ni Quatro na si Carma.


Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon