Chapter 37

29.3K 743 107
                                    

A/N: Kaway sa mga gising pa🤗 Haisstt, kailan ko ba kayo matatanggihan😭 Spoiled na spoiled, ah.
P.s: Btw, please re check if you have read the chap 35 or not, na unpublised ko kasi sorry kaya may ibang hindi nakabasa. Kindly remove the story and add again. Thank you, and good night! Last na talaga 'to! Panglima na, eh.








"T-tres."

Agad siyang tumayo sa kama at doon niya napansin na iba na ang suot niya. Isang komportableng pangkatulog iyon, hindi na ang jeans at t shirt niya kanina.

"Ma! Ma..ma." Zail called her while giggling. Napalingon siya sa anak at sinubukang ngumiti dito.

Paano siya napunta rito?

Tumakbo siya sa veranda at napaawang ang labi ng makita ang asul na dagat.

"Oh my god..." She muttered in disbelief.

Walang dudang nasa isla siya.  Ang puting buhangin at ang asul na dagat ang bumuo sa islang ito.

Agaran siyang lumingon sa binata.

Nervousness filled her as she saw his emotionless eyes. Hindi na nito hawak si Heron Zail at nakahiga na ito sa crib habang laro ang isang laruan.

How did he prepare all this?

"G-gaano ako katagal natulog?"

"Gaano ka katagal may tinago sa akin?"

She sucled on her breath when he fired back those words. Wala na talaga siyang takas.

"T-tres, I can explain---"

"Don't tell me nakahanap ka na ng palusot? Kasi ako nakahanap na ako ng sagot."

Shit! Shit! Shit! Why do he have to be genius? Wala ba itong planong pasalitain siya?

"Tres, I need to go back home. May trabaho pa ako."

Malamig at mapaklang tumawa ang binata.

"You should have think that first before running away."

"I'm not running away!" Depensa at pagsisinungaling niya.

"Hmm, maybe you just want to go to mall with a big suit case containing all of your things. Nice lie."

Napakagat labi siya ng maubusan ng palusot. Tres trapped her, he cornered her here. Ano pang magagawa niya? She's just a queen be not a mermaid who can swim from this island back to Manila.

"Tres..."

"Make sure to find out how the way you will ask for my forgiveness." Malamig na saad ng binata at tinalikuran siya.

"Should I suck your cock?" Tanong niya rito.

Wala pang isang segundo ay agad ng napalingon sa kanya ang binata.

"Coleen, our son can hear you!" He hissed and carry Zail on his arms.

"Ano bang dapat gawin ko? I can't give  you flowers...not serenade you. I can only offer you  my body."

Tres lowly cursed. Pinandilatan niya ito ng mata.

"Tres, our son can hear you!"

Baka magawa pa sa ama, jusko! Nasa dugong Benjamjn pa naman 'yan.

"There's more than just your body, Coleen. Hindi lang katawan mo ang meron sa 'yo."

"Ano? Love? I love you!"

"But you lied! You hide my son from me, pinagkait mo ang pagkakataon kong makita siya sa unang beses nitong maisilang sa mundo."

Her heart ached on that.

Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon