Chapter 29

25.6K 713 154
                                    

"Nandiyan po ba si Tres?"

Agad niyang naitulak ang binata ng marinig niya ang mahinhin na boses na 'yun.


Katarina.

Bumalik siya sa pwesto niya at nagpanggap na inayos ang sarili. Her hands trembled as if she was caught in indecent situation.

How could she forget? He already have future fiancé and yet she get close to Tres like that?



But what is that mahinhin bitch doing here? Lumipat rin ba ito ng paaralan para makasama si Tres?

Pathetic bitch. Char, parang hindi rin siya lumipat sa paaralang 'to para mabantayan si Tres.


Hindi niya napigilang mapaikot ang mata at sumandal sa upuan. Nagcellphone na lang siya pero ang tenga niya ay hindi sinasadyang makinig sa nag-uusap.



"Ms. Fernandez, it's nice to see you!"

Her heart ached on what Amus called Katarina.

Ms. Fernandez? Pinalitan nila ang apelyido ni Katarina?

Yeah, right. Katarina is their long lost daughter. Natural lang na papalitan ang dati nitong apelyido na gawa-gawa lang sa tunay na apelyido nito.


But what about her? Tatanggalan ba siya ni Zoren ng karapatan na gamitin ang apelyido nito? If that happens, napakasakit 'nun. Pakiramdam niya ay naisilang siya sa mundong ito ng walang magulang.


"Hello po, nandito ba si Tres?"

"Yes, he's over there."

She bit her lips hard while fidgeting her phone. Halos madiin na ng daliri niya ang screen sa sobrang inis.


"Miss Coleen, we'll wait for another minutes, wala pa ang mga damit na gagamitin." Imporma ng isang staff na tinanguan na lamang niya.

Argh! How long is she gonna stay here? She want this done immediately. Being with Katarina and Tres in the same room is suffocating her.


"Tres, nandito ka pala."

Ang mahinhing boses ni Katarina ay nagdala ng inis sa kanyang pandinig. She's really annoyed at mahinhin bitch.

Dzuh, sino bang kontrabida ang hindi galit sa bida-bida?


Hindi sumagot si Tres. May dapat ba talagang isagot? Hindi naman 'yun tanong.


"Narinig kong nag-offer kang punalit bilang male model. Hindi ko alam na may interest ka pa lang ganoon, sana sinabihan mo ako para sabay tayong mag-apply sa BNJMN Entertainment." Sabi ni Katarina.


Bitch, are you dumb?! How can a Benjamin apply to a Benjamin's property?

She secretly mocked Katarina on her head.

Girl, if you knew that your man volunteered as male model it's because of me. Pambabara ng isipan niya kay Katarina.

But of course, she won't tell! Baka naman gusto lang talaga ni Tres mag model. Baka sa loob ng isa't-kalahating taon nagbago na ito ng gusto.

Hindi pa rin sumagot si Tres.  Is he mute? His future wife is obviously talking to him!

But still, hindi naman 'yun tanong para sagutin ni Tres pero hindi ba iyo magbigay man lang ng kunting reaksyon? Pwede namang tumango ito.


So, Katarina is not an excemption on her coldness, huh. Poor, mahinhin bitch.

Haist, she's bashing Katarina so much.  Nakakakonsensya naman.




Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon