IT was the longest elevator ride ever.
Naiinip na pinaypayan niya ang sarili habang hinihintay na makarating siya sa floor ng CEO. Tres on the other hand was infront of her.
Inis na inis siya sa ginawa nito kanina. How dare him kiss her?!
Nang bumukas ang elevator ay nagmamadaling lumabas siya ng elevator. Pero nakatatlong hakbang pa lang siya ay nilingon niya ang binata na hindi gumalaw sa pwesto. He was just intently stating at her.
Matapang siyang tumingin sa binata at pinantayan ang mabigat na titig nito.
"I do believe that you have no right to kiss me, Benjamin," then she raised her middle finger. "Fuck you."
Then she turn her back at him and walk towards the CEO's office.
Kinalma niya ang sarili bago kumatok sa opisina ng amo.
"Come in."
Pumasok siya sa opisina nito at ngumiti dito.
"Good morning, Mr. Benjamin."
"I told you that call me Tito Heazer, Coleen."
Ngumiti lang siya rito. Palagi kasi nitong ginigiit na hindi naman siya iba rito. They met once on a ball when Tres used to bring her. That traumatic ball.
"Should I prepare you another contract?" Tanong nito sa kanya.
Agad siyang umiling. Napatikwas ang isang kilay nito tila hindi inaasahan ang sagot niya.
Who wouldn't? Her career is on its peak. Mainit pa ang mga mata ng tao sa kanya at bigla niyang bibitawan iyon?
"Why is that?"
"Uh..Personal reasons. Nagmodel lang talaga ako kasi kailangan ko ng panandaliang pera."
Napatango-tango ang kausap.
"Well, if that's what you want. We can end your contract next month, do you want me to publicized---"
"No, Sir. I want it to be private." Agad na pigil niya.
Ayaw niyang maisapubliko ang pag-iwan niya sa industriya. That will create news. Mas mabuting walang nakakaalam para mas mapadali ang pagtago niya.
"A-and can I request one favor, Mr. Benjamin?"
"Shoot."
"Can we keep this between us? I don't want anyone to know...especially, the other Benjamins." Nag-aalinlangang saad niya.
Benjamin ang kausap niya, eh!
Heazer Benjamin has a ghost smirk on his lips.
"Hmmm. That's fishy, hija. I bet you don't want Tres to know about your secret, huh."
Her blood drained as she hear that words coming from him. How did he know? Walang ibang nakakaalam na may anak siya maliban kay Sir Ace at ni Kian Keil.
"S-sir..."
"Oh, don't be nervous, Coleen. I won't tell a single soul. But I have one condition."
Benjamins...urgh! Benjamins are so manipulative!
"Renew your contract, Miss Fernandez. This is manipulation, yes but my company won't lose a gem like you. You're one of the biggest asset in BNJMN." Anito habang nakangisi.
He pulled something on the drawer, and handed it to her.
A contract for her renewal.
"Sign it, and I won't tell a single soul."
BINABASA MO ANG
Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)
General Fiction"Wala akong kinuha sayo, Katarina. Dahil una pa lang, akin ang lahat ng 'yun." - Coleen Herra Fernandez "Girl, my seduction is fatal. But what's more fatal is yours." -Tres Zairon Benjamin