Special Chapter

24.8K 687 55
                                    

Present time...

"Mommy naman, ang dami ko ng damit." Mahinang reklamo niyabat hindi niya napigilang matawa ng hilahin siya ng ina sa iba't-ibang botique.

"Hindi, anak. Pagbigyan mo na si Mommy. I haven't done this for the past 30 years and I want to make it up to you." Sabi ng ina niya at hinila siya papasok ng ClePhar.

Napangiti na lang siya at napailing.

Last month, she told them that she can't forgive them yet but after a week she called her Mom na dahan-dahanin na muna nila. Tres help her realized things. Kinausap siya nito ng masinsinan na hindi pwedeng habang buhay niyang kipkipin ang galit sa dibdib niya.

After that her parents always dropped by on their house, bring toys and gifts for them.

They went to therapist and consult abou the situation they had. Kung paano niya malet go ang pain at anger.

With the help of her love ones, she made it.

"Oh, hi!" Agad na bati ni Cleo at niyakap siya. Nakita pa niya ang ibang mga asawa ng Benjamin doon.

It's ClePhar anniversary kaya nagjoin force ang mga babaeng tumuling kay Cleo.

"Looking great as usual, Coleen." Bati ni Chloe at nakipagbeso sa kanya.

"Thanks! You're so lovely."

Hinila niya ang Mommy niya at hinarap sa mga kaibigan niya na tinuturing niya ring pamilya. Of course, they're the Benjamin's wives.

"Ladies, meet my Mom,  Angie Ruez-Fernandez."

The ladies' eyes widen when she introduced her Mom.

"Y-you mean, the lady mafia Angie Ruez?" Bulong sa kanya ni Clea.

"Yes, the one and only."

Napasinghap ang kababaihan at nag-uunahan sa paglapit sa Mommy niya.

"Can we take pictures?" Tanong ni Crosette.

"I'm a fan! I've heard you are one of the people who trained Hera Benjamin-Sebastian." Manghang sabi ni Carma ng makalapit sa ina.

"Thank you! All of you are such a sweet and fine lady. Benjamins are damn lucky."

The girl giggled and took a picture with her Mom, napaatras siya at napatingin sa entrada ng ClePhar.

Napangiti siya ng makita ang Daddt niya nakasama si Katarina.

This is one of her request. She wants Katarina to live on their parents house and treat him like a daughter, too.

Katarina's life wasn't easy like hers. The fate played their lives. At isa pa buntis ito at walang magbabantay dito. She choose not to tell that Jeimx that she's pregnant, doon niya nalaman na childhood friend pala ito ni Chen na bumalik na ng probinsya pagkatapos niyong humingi ng tawad kay Chen.

"Hi, kumusta ang check up?" Salubong niya kay Katarina.

Ngumiti ito sa kanya at yumakap.

"Okay lang naman si baby. Wala namang problema basta hindi raw ako palaging stress." Sagot nito.

Madali namang patawarin si Katarina dahil wala naman itong kasalanan. Biktima rin ito sa kagagawan ng ina, tho she's still mahinhin.

Napatango siya at bumaling sa ama. Sinalubong siya nito ng yakap.

"I miss you, Queen Bee."

"Parang hindi naman tayo nagkita kahapon, Dad." Biro niya.

Her Dad groaned. "But still."

Tres' Fatal Seduction (4th Gen #6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon