XXVI

549 13 0
                                    

Home

Pagmulat ng aking mata ay sinag ng araw ang aking unang nasilayan. Umikot ako sa aking higaan at nakita ko si Marcus naka akap parin sakin habang natutulog.

Damn, he must be so tired.

Nakailang ulit pa kami kagabi bago natulog. I lost count.

Inalis ko ang kamay niya na naka akap sakin at unti-unting bumangon. Nang naramdaman ko ang sakit ng katawan at hapdi sa pagitan ng aking binti. I'm sore. I groan in pain. Doon ko ata nagising si Marcus dahil bigla niya akong kinabig pahiga hinalik halikan ang aking pisngi.

"Baby, masakit" I said and pout.

He chuckle.

"I know baby, Goodmorning" he said and kiss my forehead.

"And I'm hungry."

Nakapikit parin siya at akap akap ako.
Imagine, this man used to be my bestfriend and now my lover. Look how fate can twist and play everything.

"Fresh milk and Ulam Burger please or nuggets" I said with a pleading voice.

He then slowly get up. Naka suot na ako ng underwear ngayon pinahiram niya din sakin ang boxers at shirts niya.

"Okay baby, wait for me" he kiss me on the lips and went outside. I smile and went back from lying on the bed when my phone rang.

Christa calling...

I answer it "Oh my God!!! Matilda!!!" She scream on the other line.

Sakit sa tenga ang aga aga ha. "Bakit ba sumisigaw ka ang aga aga" rinig mo ang iritasyon sa aking tono.

"Agh!!! Hindi epekto ang Knock on wood kagabi!" Aniya sa medyo malumanay na tono "Halimaw pala sa kama ang pinsan mo. Huhuhu" sabi niya ng exagerated.

Natawa ako sakanya. Poor bestfriend.

"Hindi ko kinaya. Nakakaloka. Buti nga at naawa pa sakin ngayon kaya ayon at nagluluto ng agahan. Matilda, mukang totoo ang pagbabanta mo, nakaka inis kang bruha ka! " natawa na ako ng sobra sa pagbabanta niya sakin.

Umayos ako ng higa, sumandal ako sa headboard at huminga ng malalim.

"Hoy ano Matilda, jusko puyat pa ako. May trabaho pa ako pero ano ba naman ito. Ako yung trinabaho kagabi. " naghihisterikal na siya.

I chuckle "Same" yun lang ang sinabi ko ay nanahimik siya.

"Hoy! Ano, nanahimik ---"

"Waaah!!! Pokpok ka! Totoo ba?" She ask. Sarap sapakin ng isang to. Parang di CEO ng isang kumpanya.

"Tss, eh ano pa nga ba?" Unti-unti na akong tumayo.

"Puñeta naunahan pa natin yung ikakasal. Ang harot!" Natatawa niyang sabi.

Umiling ako at naglakad na. Medyo iika ika pa akong papunta ng CR.

"Osya, mamaya ka na tumawag, cr pa me" sabi ko at binaba na ang tawag. Pagkarating ko ng cr ay naligo na ako at nag toothbrush. Damn, ang hapdi.

Habang nagsusuklay ay naalala ko ang hiling ng mga kapatid ko. So I texted dolly na iclear ang sched ko nextweek kahit 2-3 days lang. Tutal Friday na ngayon at kaonti lang ang trabaho. Mag ha-half dah nalang ako. Humiram ako ng damit ni marcus, nilabhan niya kagabi ang underwear ko at buti nalang ay tuyo na ito.

Laking pasasalamat ko nalang talaga at walang hagdan ang unit niya kundi baka kanina pa ako umiyak.

Wow attention span 101

Matilda (Montemayor Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon