Bản tin

527 66 3
                                    

Giờ tự học lúc nào cũng ồn ào nhất là khi càng gần ngày thi giữa kỳ. Ai ai cũng đều hào hứng và có chút lo lắng. Thầy Aizawa vẫn như thường lệ để mặc lũ học sinh tự ôn tập và yêu cầu chúng giữ im lặng còn mình thì chú tâm vào việc khác.

Đợi tới lúc thầy rời đi rồi, Kaminari quay sang phía Jiro. "Tôi đi uống nước rồi quay lại sau."

Jiro nhăn trán. "Ông nói với tôi làm gì?"

Kaminari cắn môi. Hai má đỏ bừng lên. Cậu nói với cô làm gì nhỉ? Cậu chỉ cần đứng lên bỏ đi là được nhưng cậu lại muốn nói cho cô biết. "Biết chết liền."

Trong khi đó Bakugo đang viết từng dòng chữ nắn nót xuống quyển vở toán. Môn toán chưa bao giờ làm khó cậu cả. Trong lớp cậu, Iida và Momo là ba người luôn dẫn đầu về mặt học tập. Cậu cho rằng nếu điểm số luôn xuất sắc, cậu có thể trở thành một anh hùng giỏi giang. Sẽ không có gì cản trở được cậu.

Một cảm giác ấm áp chạm nhẹ lên cổ cậu khiến cậu lóng ngóng với cái bút trên tay. Lông mày cậu giật mạnh, ngực phập phồng.

"Chà, môn toán cơ à." Uraraka thốt lên, nghiêng đầu về phía cậu. "Lại còn là phần nâng cao. Cậu học thêm với Iida đúng không? Cậu đúng là quý ngài hoàn hảo mà." Cô bị cậu lườm cho một phát nên chỉ mỉm cười ngọt ngào rồi vội vàng tránh nắm đấm của cậu.

Bakugo siết nắm tay lại. "Mày muốn chết à, Mặt Mâm? Đừng có nhìn nữa. Đi ra chỗ Deku hay làm gì có ích đi."

Uraraka khoác tay ra sau. "Tớ đã định làm thế rồi nhưng All Might vừa gọi cậu ấy lên văn phòng. Iida thì đang bận giúp Kirishima nên tớ đành nói chuyện với cậu. Chào cậu."

Cái tinh thần vui tươi như thể đời lúc nào cũng tươi sáng của cô lúc nào cũng khiến cậu nhột nhạt. Cậu đập mạnh tay xuống bàn. "Ngừng nói lải nhải đi!" Cậu hét to. "Tao biết mày đang giúp thằng đần Deku để phá hoại tao."

"Và vì sao tớ phải làm thế với cộng sự của mình chứ?" Cô thở dài. "Vì cớ gì mà cậu ghét Deku vậy? Cậu và cậu ấy là thanh mai ...."

"Câm miệng." Bakugo cắt lời cô. "Đừng có nhúng mũi vào việc không phải của mình bằng không tao sẽ giết chết mày."

Uraraka chưa kịp nói thêm được điều gì thì Kaminari từ ngoài lao vào, tay cầm một tờ báo. "Ê!" Cậu thở hổn hển. "Cái này...Urara...ka...và ....Ba...ku!" Cậu tựa lưng vào tường, tay hua hua tờ báo.

Cả lớp đều quay sang nhìn cậu tò mò. "Có chuyện gì thế, Kaminari?" Uraraka lên tiếng.

"Cậu có muốn một ngụm nước không, ộp ộp?" Asui hỏi.

Kaminari chạy vội về phía Uraraka, dí tờ báo vào mặt cô. "Từ...từ...từ khi nào mà...mà hai cậu là một....cặp thế?"

Cả hai đứa đều ngẩng lên nhìn khó hiểu. Uraraka giật tờ báo ra xem. Trên trang báo có vài ba tin tức trong ngày, một số quảng cáo không quan trọng. Ánh mắt cô dõi xuống một dòng chữ to tướng Nhà hàng với mòn cà ri cay nhất thế giới.

Bakugo đọc lướt qua tiêu đề, ánh mắt cậu nhíu lại. "Có cái gì mà mày hào hứng thế, thằng ngu?" Cậu gầm gừ. "Chỉ là một tờ báo lá cải."

Oan gia ngõ hẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ