Buổi sáng thứ bảy tươi tắn. Không khí mát mẻ và dễ chịu. Tiếng chim líu lo ở trên các cành cây. Một dải mây trắng mềm mại trôi lười biếng trên bầu trời cao xanh kia. Những căn nhà dập dìu nhau san sát.
Một cô bé tóc nâu đang cố đẩy chiếc xe đạp thuê dọc con đường dốc đứng. Ánh mắt cô mở to, ngưỡng mộ cảnh sắc trước mắt. Cô nhắm mắt lại rồi mở ra như không tin vào thứ mình đang nhìn thấy. Rốt cuộc thì sao mọi chuyện lại thành ra thế này? Cô thở dài nhìn ra phía người mẹ đang mắng nhiếc thằng con trai đi trước cô vài bước.
...
Chiều hôm qua....
"A!" Uraraka quay ra chỗ Bakugo đứng, người đang nhăn nhó nhìn. "Cháu..cháu xin lỗi. Cô trông trẻ quá làm cháu tưởng cô là chị của Bakugo."
Mitsuki bật cười sảng khoái. "Ôi, con bé này!" Bà khúc khích. "Cô mới là người có lỗi vì cái thằng Katsuki kia kìa. Thật là tốt là nó được một người như cháu chăm sóc."
Uraraka quay ra một Bakugo đang phì phò như sắp nổ tung.
"Quay lại đây ngay." Cậu hung hăng đi về phía cô. "Trước khi tao đá đít mày."
Uraraka nhìn sang Mitsuki, mỉm cười. "Cháu không nghĩ mình chăm sóc được cậu ấy. Trông cậu ấy rất khỏe mạnh mà."
"Không cần phải xấu hổ như thế." Mitsuki nắm lấy tay Uraraka. "Thực ra cô muốn mời cháu dành cuối tuần này với gia đình cô. Gia đình cô rất muốn biết thêm về cháu. Cuối tuần nay là chương trình Cuối Tuần Cùng Gia Đình Bakugo."
"Mẹ chỉ vừa bịa ra cái củ khỉ đó!" Bakugo hét to.
"Biết...thêm về cháu?" Uraraka tò mò hỏi. Người phụ nữ trước mặt cô đang trông rất hào hứng và hồi hộp khiến Uraraka hơi nghi ngại nhưng cô chỉ cho rằng bà chỉ quan tâm tới thằng con trai bướng bỉnh của mình thôi. "Cháu cảm ơn cô nhưng..nhưng mà cháu không có nhiều tiền để đi chơi cuối tuần được. Cháu xin phép..."
"Cháu có thể ngủ ở nhà cô." Mitsuki nói. "Phòng ngủ cho khách hơi bé nhưng cô nghĩ một đêm thì không sao đâu mà."
"Cái gì?" Bakugo gầm lên. Cái đéo gì đang diễn ra đây? Cậu phải ngăn việc này ngay lập tức. Cậu chẳng bao giờ muốn có bạn ngủ qua đêm ở nhà bao giờ cả. Chẳng biết từ đâu mẹ cậu lại quyết định mời cái con nhỏ fan cuồng Deku này tới chứ. "Không được, bà già kia!" Cậu quát to. "Con không chấp nhận đâu. Con bé này đéo phải bạn gá...Á á!" Chưa chi một cú đấm đã giáng xuống đầu cậu một cú.
"Bakugo!" Uraraka thốt lên.
Mitsuki xoa xoa nắm tay của mình, vui vẻ nói. "Thôi nào đừng có ngượng chứ Katsuki, Ochako không phiền tham gia với gia đình cô đâu nhỉ. Chúng ta sẽ có một cuối tuần rất vui vẻ đấy. Ngày mai cô tới đón hai đứa lúc 10h sáng nhé." Bà nghiêm mặt, liếc sang thằng con trai. "Đừng có tới muộn đấy." Đoạn bà thổi một nụ hôn gió cho cả hai đứa.
...
"Mày gọi đó là kéo à?" Mitsuki nói to. "Mày thực sự lười biếng từ lúc tới ký túc xá đây."
"Hả, nghe xem ai nói kìa." Bakugo cau có nói. "Bà già lại có chửa rồi phải không? Mong là mẹ đã đặt tên cho thằng con mới rồi đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Oan gia ngõ hẹp
Hayran KurguMột bài tập All Might đề ra đã ghép hai con người trái ngược lại với nhau. Chuyện gì sẽ xảy ra giữa họ? Liệu cả hai có học được gì thêm từ người bạn cùng nhóm trái tính của mình? Tác giả: SakuraDrops93 Tên nguyên tác: Hero Analysis and Application...