Cảm xúc khác lạ

551 70 0
                                    

Lớp học yên ả, không ồn ào như mọi bữa. Bakugo cuối cùng có thể tập trung vào hoàn thành bài tập của mình. Cậu trước giờ không bao giờ chậm trễ bài vở nên cậu tỏ ra khó chịu khi thấy bản thân đang vò đống giấy nháp thay vì tập trung vào quyển sách trước mặt. Cậu liếc lên chiếc đồng hồ, chân dậm một cách thiếu kiên nhẫn. Vẫn còn 20 phút nữa. Cậu cáu kỉnh gạt cây bút lên quyển vở Tiếng Anh. "Chết đi, lũ ngu ngốc!"

Cả lớp nhìn theo ngạc nhiên. "Chết?" Midoriya nói lại một cách tò mò. Todoroki nhìn theo chán chường.

Aizawa từ từ nhỏm dậy trong cái túi ngủ. "Làm việc yên lặng hoặc cả đám ra về với điểm F."

Cả lớp trật tự trở lại. Cố gắng tập trung vào bài vở trước mặt, tự hỏi là làm sao có thể bị điểm F cho giờ sinh hoạt được.

Uraraka đánh mắt sang phía Bakugo. Cô khẽ mỉm cười thấy cái vẻ cẳm cáu của cậu khi đang ôn bài Tiếng Anh. Cô nhìn sang Aizawa đã gật gà ngủ mất. Cô lại gần phía cậu, thì thầm. "Cậu cần giúp đỡ không, Bakugo?"

Cậu tí nữa thì giật nảy người lên. Cậu kềm giọng lại. "Đừng có mà dọa tao!" Cậu gầm gừ.

Uraraka khúc khích. "Có vẻ như cậu đang gặp chút khó khăn nhỉ nên tớ nghĩ mình có thể giúp."

"Tao đéo cần." Bakugo lẩm bẩm. Cậu chỉ muốn tự học trong yên bình. Mà cái quyển truyện tình cảm sướt mướt dở hơi gì thế này? Cậu ghét ông thầy Present Mic và cái đống bài tập chả liên quan.

Uraraka thì thầm. "Sự tình cờ."

Bakugou nhìn lên. "Cái gì?"

"Đó là một trong những từ cậu phải điền vào chỗ trống. Ở trong khổ văn đầu tiên ấy."

Bakugo nhìn theo hướng cô chỉ. "Tao nói là đéo cần mày giúp cơ mà."

"Giống như All Might từng nói." Cô hạ giọng. "Tham gia vào những tình huống cần người cứu giúp là nghĩa vụ của một anh hùng. Thế nên không quan trọng cậu nói gì, tớ chỉ làm theo sự chỉ bảo của anh hùng số một thôi."

"Câm mồm đi."

Uraraka tảng lờ sự khó tính của anh chàng tóc vàng. "Câu nệ! Năm dòng đi xuống, ở phía bên phải."

Bakugo nghiến răng. Con nhỏ này! Nó quên mất nó đang nói chuyện với ai sao? Cậu chỉ biết ngậm tăm khi thấy Aizawa lại lừ lừ đưa mắt sang chỗ cậu.

"Mạo hiểm, hướng 6 giờ." Cô vẫn tiếp tục.

Từng hành động của cô vừa khiến cậu phát cáu lại vừa khiến cậu có chút thích thú. Cậu chẳng biết cô ta làm kiểu gì nhưng lúc này cô lại khiến cậu chỉ biết nín nhịn cơn giận dữ của mình vào.

Uraraka áp sát cậu hơn. Cậu có thể ngửi thấy mùi dâu tây từ trong mái tóc của cô. Cậu cảm nhận được chút hơi ấm từ chỗ bả vai họ chạm vào khiến cậu hơi lùi ra xa một chút. Giờ thì cậu biết vì sao Midoriya lúc nào cũng bối rối trước con nhỏ này – cô ta chả biết cách tránh xa người khác gì cả.

Ngồi cách đó vài chỗ, Kirishima đang theo dõi cặp đôi kỳ lạ, nhận ra sự rụt rè của Bakugo khi Uraraka lại gần. Cậu khá ngạc nhiên trước biểu cảm kỳ quặc của thằng bạn.

Oan gia ngõ hẹpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ