Chap 11: Tiệm bánh ngọt đó
_Yuri đến trễ rồi. - Cô gái đưa hộp bánh Tropical Fruit Mousse của mình trước mặt Yuri như cười đùa vậy. Không một sự tức giận Yuri chỉ cười nhẹ.
_Xem như chúng ta hòa nhau. - Yuri ngay lúc đầu có thể nhận ra cô gái đó là Jessica cho dù cô ấy có hóa trang để không bị người khác phát hiện. Có lẽ đối với Yuri, Jessica đã trở thành một người bạn chứ không đơn thuần chỉ là đối tác.
_Hôm đó nhớ Yuri rất khó ưa, nhưng bây giờ lại trông rất dễ chịu, đáng yêu nữa. - Nhìn Yuri đang chọn lựa một món bánh khác, Jessica liền bất chợt cười nói.
_Tôi biết mình đáng yêu, có điều Jessica nhận ra quá trễ thôi. - Yuri kiêu ngạo đáp lại, ngón tay vẫn lướt dọc qua kiếng để tìm loại bánh hợp khẩu vị.
_Hừ, chứ không phải Yuri thỉnh thoảng mới lộ ra chút điểm tốt sao, bình thường Yuri thật đáng ghét. - Jessica trề môi mình tỏ giọng điệu khinh khỉnh, nhưng được giấu sao khẩu trang rồi nên chẳng ai thấy cả.
_Tôi đó giờ là vậy mà. - Yuri vô thức cười cười, dù nụ cười chỉ là thoáng qua cũng đã khiến trái tim ai đó đập mạnh.
"Yuri cười thật đẹp" - Someone's Pov
Yuri lựa xong món mình vừa ý nhất, chỉ cho người phục vụ lấy và đóng hộp, xoay người qua nhìn Jessica vẫn đứng thẫn thờ ở đó, bàn tay đưa ra chạm nhẹ khuỷu tay của cô nàng. Jessica cảm nhận bàn tay vừa chút giá lạnh vừa chút ấm áp nơi da thịt liền bừng tỉnh, cảm giác ngại ngùng lan tỏa cả cơ thể, hai bên má cũng ửng đỏ.
_Sao vậy? - Yuri hỏi cô khi thấy Jessica có dấu hiệu đóng băng tại chỗ vì bàn chân chẳng dịch chuyển so với ban đầu.
_À... đâu có. Yuri lựa xong chưa, mình về thôi. - Jessica ấp úng, tay loạn xạ đưa ở không trung. Câu chữ mà theo đó lộn cả lên, từ khi nào hai người chuyển thành một từ "mình" vậy.
_Ừ. - Yuri nghe thế có chút bất ngờ cùng kì lạ, nhưng thôi không đề cập đến, quay trở lại vị trí cũ nhận hộp bánh và tính tiền. Sau đó Yuri cùng Jessica rời khỏi cửa tiệm, cả hai đi bên cạnh về vị trí bãi đỗ xe mà chẳng một lời nói nào giữa họ. Mỗi người đeo đuổi một suy nghĩ cho riêng mình.
Mấy ngày qua Jessica đều không dám gặp Yuri, vì đơn giản cô không biết tình cảm của mình, càng thấy nó kì lạ khi đó là đối với Yuri, người mà ngay lần đầu gặp với Jessica ấn tượng chẳng mấy tốt đẹp mà nói thẳng ra là cực ghét người kia. Nhưng bây giờ khi đã nói chuyện cùng Tiffany, được Tiffany cho lời giải đáp, trái tim nhỏ bé nơi Jessica bỗng chốc khát khao mong sự yêu thương đáp trả. Chỉ thoáng lát trong Jessica lại xuất hiện ý nghĩ khác, đôi mắt hướng qua Yuri đang lặng lẽ bước đi, dáng vẻ mang sự cô độc lạ thường, lạnh lùng bao bọc cả cơ thể cao gầy đó. Lòng Jessica dâng lên cỗ đau thương, trái tim vì vậy nhói chút xót xa. Yuri từng chịu nhiều tổn thương, đau đớn như vậy, liệu sẽ chấp nhận cô chứ, liệu Yuri có chịu mở lòng với cô, đáp lại tình cảm trong cô hay không chứ. Jessica cứ như vậy suy nghĩ đến mất hồn.
Còn Yuri, một người luôn biết chấp nhận sự thật và hiện tại, nhưng lại là kẻ cố chấp cứng đầu không tin vào tình cảm hay thứ tình yêu khiến mình từng trở thành đứa ngốc. Biết là có cảm giác với Jessica nhưng tuyệt nhiên sẽ im lặng, sợ mình tổn thương nên mới như vậy giấu kín. Đi cạnh Jessica trong lòng Yuri mang chút yên bình, khẽ cười như không cười, nụ cười có cả sự thống khổ, muốn xóa tan cảm giác nhưng sao cứ không thể.