33

334 11 1
                                    

Adam reached out his huge and calloused hand to me, anticipating that I will give him the same gestures so I did, pretending that I didn't know him at all

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Adam reached out his huge and calloused hand to me, anticipating that I will give him the same gestures so I did, pretending that I didn't know him at all. When our hands collided for a second, I was electrified.

He's towering over me—-he got taller. His hair was still slicked back, a grin was visible on his entertained face and I can't help but gulp after seeing him in a black fitted shirt that shows his muscular disposition; his jet-black gaze glued on me.

"Capt, sobra-sobra na 'ata iyang pagpapakilala na iyan ah?" dinig kong sabi ni Renzo habang nakatingin sa'min kaya ako na ang humila ng kamay ko mula sa pagkakahawak niya. Hindi ako maaaring maging unprofessional dahil sa kaniya.

Pinaupo nila ako sa monoblock chair na nasa tabi ng maliit na lamesa kung saan nakalapag ang iba't ibang mga prutas. Kinuha ko kaagad ang aking laptop saka sinimulang magbasa ng research proposal na ginawa ni Doc St. Maria.

"Doc, gusto mong kape?" alok ni Ysa.

"Ah. No, thanks. Dumaan na ako sa cafe kanina..."

Akmang babalik na ako sa'king ginagawa nang mahagip ko ang tinginan nina Ysa at Renzo. Si Liam din ay napatingin sa akin saglit bago siya muling lumingon sa TV.

"Bakit, meron ba akong nasabing masama?" I uttered, confused. "Did I offend you by saying no?"

Nagkamot si Ysa ng pisngi. "Hindi naman, Doc, nagulat lang kami. Dito kasi 3-in-1 lang ang kape eh, minsan pa naga-agawan." At tumawa siya.

Naiwang nakaawang ang labi ko, naghahanap ng pwedeng isagot ngunit tanging nahihiyang ngiti lang ang kaya kong ibigay sa kanila. Ano ba iyong 3-in-1?

"Rich kid pala si Doc, Yam," sabi ni Renzo bago tumabi kay Liam.

"Bobo, hindi mo ba nakita iyong sasakyan nasa labas?"

Marahas 'kong nilingon ni Renzo. "Sandali nga titingnan ko!"

Narinig kong bumuntong-hininga si Ysa saka hinilot ang kanyang sentido. She sat on the monoblock chair across me, she pulled it near me first.

"Pag pasensiyahan mo na ang mga iyon, hindi lang sila sanay na makakilala ng taong iba ang estado ng buhay sa amin."

"Gago, ang gara!" Renzo exclaimed, "Magkano ang bili mo ro'n, Doc? Saka anong brand 'yon?"

"It's an Audi Q8... I, erm, but it's not mine so I don't know how much it costs."

"Hindi sa'yo iyon, Doc? Kanino ba iyon, bakit ikaw ang gumagamit?" Sunod-sunod niyang tanong kaya binasa ko ang ibaba kong labi at ngumiti nang pilit.

"Ah. It's my fiance's..." Pahina nang pahina ang boses ko lalo na nang dumapo sa gawi ni Adam ang mga mata ko.

His gaze immediately travelled to my fingers, I guess, he was searching for the engagement ring in my ring finger. It seemed like he didn't see it earlier since I am a left-handed and I'm wearing my ring on my right hand.

Our Sunlight Escapade (Epiphany Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon