👤 24 👤

5 2 0
                                    

Namgyeojin Herom's P.O.V.




Pumasok ako sa magulong classroom, taon-taon ay bagong pakiramdam, bagong pag-asa.



Late na yata ako dahil ako na lang ang kulang. Naghanap ako ng mauupuan ngunit sa tabi na lang ni Shide merong bakanteng upuan. No choice akong umupo sa tabi nya na hindi pa rin inilalapag ang bag.



Baka magkatakbuhan tayo, maganda na yung ready. "Ohh Hi babe." Humarap sa akin si Shide, nangalumbaba, at ngumiti ng maganda sa harap ko.




Ngunit hindi ako sumagot at inilibot lang ang paningin sa paligid. Ito yung ingay na masarap sa pakiramdam, hindi masakit sa tenga, at makakaramdam ka na ito na talaga, magsisimula na naman ang klase.




"Bakit ka tumabi sa'kin? Crush mo ko noh?" Tuluyan akong lumingon kay Shide.



"I don't need to explain myself." Magsisimula na naman syang mang asar. Hindi ba nya alam na ito na lang ang bakanteng upuan?



"Yes,baby. Alam ko na ang dahilan. Crush mo ako, nahihiya ka lang sabihin." Proud na sabi nya. Hindi ko na lang siya pinansin at buti na lang ay nakipag- usap sa akin si Kathrien na nasa harap ko kaya wala na akong pake sa kanya.



}}}




"Happy Birthday!"
"Happy Birthday! Gyeojin!" Binati nila ako. Grabe, after two years naalala rin nila.



Nakangiti akong nagpasalamat sa kanila. Bago umupo sa upuan ko. Syempre, may isang tao akong hinihintay na bumati sa akin.



Tumunog ang cellphone ko indikasyon na may nag-chat sa akin. Hindi ko pala na mute, buti na lang ay wala pa kaming klase. Binuksan ko yon at lumabas naman ang profile ni Bleaks.




Bleaks : Happy Birthday! Libre mo na akooo! 'Wag ka na umuwi ng lunch, libre mo na pala kaming lahat.



And it was Bleaks.



Tumingin ako kung nasaan sya, hindi sya nakatingin sa akin kaya nireplayan ko na lang.


Ikaw lang ang naka move-on bakit lahat kayo ililibre ko?! :




And yep. I think naka move-on na talaga sya. And it was too late to say my feelings for him..




} FLASHBACK {


Habang nag-uusap kami ni Kathrien ay nagawi ang tingin ko kay Bleaks, after that night ay ngayon ko lang ulit sya nakita. And guess what? Inirapan nya lang ako at nakipag-usap na ulit sa tropa nya. Pfft cute.



{{{



Maaga akong nakapasok ngayong araw dahil naaga lang naman, pero maya-maya lang ay nag bell na kaya sumabay na ako kila Kristy na maaga ring pumapasok.



Sa paglalakad ko ay mayroon talagang mga tao-I mean mga lalaking hindi nauubusan ng energy na nagtatagbuhan.




Isa na doon si Bleaks na nilagpasan lang ako. Talaga bang nagmo move-on na sya? Hindi man lang ako tinanong kung pwedeng manligaw, move on agad?

Left BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon