👤 7 👤

14 4 0
                                    

Namgyeojin Herom P.O.V


Matapos mag almusal ay inubos ko na lang ang aking oras sa pag-iisip ng mga mangyayari. Kesa naman gamitin ko yung phone ko, baka ma lowbat pa hehe..



Right now mas nangingibabaw yung excitement ko then later on kakabahan na naman ako, kinda weird wewz.




Tumunog ng sunod-sunod ang notification ko. Pinapapunta na kami sa school ng ibang kaklase namin dahil sa kakaunti pa lang sila doon.




Since alam ko naman na hindi ako ang kailangan nila doon ay binalewala ko na lang ito at tinignan pang muli ang mga dadalhin ko.




Nagdala rin ako ng shoulder bag para sa mga important things na dadalhin ko naman sa loob ng museum.




"Lets go na?" Silip ni mommy sa pinto ng kwarto ko.




Ngumiti ako at dinala ang bag saka sumunod sa kotse. Kaming dalawa lang ni mommy ang pupuntang school para ihatid ako. I guess daddy is still sleeping.




Nandito lang kami sa kotse habang naghihitay. Well, hindi ko pa nahahanap ang mga kaklase ko, so I'll wait here.




"What time is it??Its already 5:19. Nasan na sila?" 5:30 ang alis ng bus at--oh Angel is here.



"They're here! Bye mommy!" Nagpaalam ako kay mommy.




"Ohh wait! Give it to Kathrien. Pamasko ko kamo yan ah! Bye!" Ibinigay sa akin ni mommy ang sobreng may pera bago ako lumabas at hinabol si Angel.



"Gyeojin! Asan sila?" Bati sa akin ni Angel. Ako yung nasa harap nya pero naghahanap pa sya ng iba. Just kidding.


"Ewan ko nga rin eh. Baka nasa loob?" Hinanap namin sila hanggang sa pinatawag na kami para pumasok sa bus.





"Ma'am wala pa si Loivy?" Si Loivy siguro ang katabi ni Angel. Kinabahan ako since wala akong naka-usap na magiging katabi ko.


"Yoks ang lapit na nga ng bahay nun, na le-late pa." Sabat ni Leyann.




"Girls,sakay na!" Since ang pila namin ay yung mga naunang nagbayad,nasa pangalawa ako at si Angel ang nasa harap ko.



"Gyeojin may katabi ka?" Tanong nya habang pasakay kami sa bus.

"Wala."


"Tayo na lang tabi."


"Sige." What a relief.



}}}


The sun is up and we're still moving towards to our first destination which is UpsideDown Museum.



Everyone is up and they're eating.



"Gyeojin, may pagkain ka? Penge." Inilabas ko ang malaking Pic-A ko at naghati-hati kami doon. Ang pagkain naman ni Ash na stick-O ay umabot pa hanggang sa harapan kung nasaan ang dalawang teacher.




Dalawang section kami sa bus since hindi naman lahat ay sumama pero bilang sa kamay ang mga hindi sumama.




}}}





"Ibigay nyo ito bago kayo pumasok sa museum." May ibinigay sa aming ticket si Ma'am habang pababa kami ng bus.


Ang yes we arrived at UpsideDown Museum.



Left BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon