CHAPTER 18: Eighteenth Seduce

4.2K 131 0
                                    


[CHAPTER 18]





"Bakit ganyan—"

"Alam mo ba kung sino ang kinuha mong model!?" Sabay inis na upo ko sa couch.

"No. Dahil sa VFC na ang nag recommend sa kaniya and I know she's—"

"Damn kuya!! Si Rhose yon!!!" Gigil na sigaw ko.

"Wait—what!??"

Alam kong naiintindihan Niya ang sinabi ko. Naikwento ko sa kaniya ang lahat bago ko pinasok ang pag mo-modelo.

Napahawak nalang ako sa noo ko at tumayo. Tinignan ko siya ng deretso.

"Sa susunod na kukuha ka ng modelo please check her background first. This is not just because of personal issues. I know Rhose kuya. Ang Hindi kolang maintindihan ay kung bakit siya ang representative ng VFC" sabi ko.

"I don't even know, Jewel. But she's the representative of VFC group. Becoz' there's a rumor about her and Whitaker—"

"Ow crap that kuya" I rolled my eyes.

"Why? Ano bang nangyari nong event?"

"That was not just an event kuya. It is also about the announcing of their proposal—"

"What!? Rhose and Whitaker—"

"Tsk. Aalis mona ako dahil sa nasira na araw ko. Sabihin mo sa kaniya na galingan nalang niya. I know she wanted to compete on me. Alam kong mayroong dahilan kung bakit nangyayari ang lahat ng ito" sabay talikod ko.

Habang naglalakad palabas marami akong naririnig na mga bulungan about kay Rhose. Napapaikot nalang ang mata ko dahil sa mga naririnig ko. Meron pang Ilan na bumabati sa akin at ang tangi kolang ginagawa ay ang ngumiti sa kanila ng pilit. I grab my sunglasses at agad na isinuot Ito. Nang makalabas ay ang sinag ng araw ang agad na sumalubong sa akin. Thanks to the sunglasses.

Agad kong tinignan kung Saan naka park palagi ang kotse ko. But I forgot na hindi ko pala dala ang kotse ko! Pero napansin ko Naman ang kulay itim na sasakyan sa tabi ng parking lot ko. And it seems familiar. Agad akong lumapit dito at kumatok. Agad namang nagbukas ang bintana nito at Isang nakakalokong ngiti ang sumalubong sa akin.

"Long time no see Je—"

"Sshh!" Agad na pigil ko sa kaniya.

Umikot ako sa kabila at agad na binuksan ang pinto sa front seat at agad na yumakap sa kaniya.

"Na miss kita Con!!" Pagkatapos ay agad ko siyang hinarap.

Nakangisi Ito at may nakakalukong tingin. Nagtataka Naman ako.

"Anong Meron??" Tanong ko.

"Laki ng ipinayat—"

"Ang sama mo!" Sabay hampas ko sa kaniya.

Tumawa Naman siya. "Just kidding"

"Che! Bakit nandito ka nga pala??"

"Ang boring sa bahay. Si Kuya mukhang gusto pa yung katulong" sabay iling Niya. "But she really attractive though"

"May kuya ka pala??" Gulat na tanong ko.

"Hindi koba naikwento??"

Umiling nalang ako sa kaniya habang tumatawa. "Hindi loko"

"Ow. Maybe I forgot" sabi Niya pa. "So where are you going?"

"Magpapahangin lang" sabi ko.

"Magpapahangin sa loob ng kotse ko?"

Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon