CHAPTER 15: Fifteenth Seduce

4.8K 137 10
                                    




[CHAPTER 15]




"Enough.." pigil Niya.

I chuckled. Tsk. Bakit nandito na Naman siya sa harapan ko?? Eh nasa likuran ko siya—

Gulat akong napabalik-balik ng tingin sa lalaking kausap ang Isang bodyguard at sa lalaking nakahawak sa pulsuhan ko at pinipigilan akong uminom.

"Huh??" Nagtataka kong tanong.

Lakas Naman ng tama ng wine na toh! Nagdadalawa nakikita ko! Pero agad akong napatingin sa damit nila. Magkaiba!! Pero...

"Come with me" sabay hila niya sa akin sa kung Saan.

Napalingon ulit ako sa lalaking nakabangga ko kanina at sa lalaking humihila sa akin.

"Whitaker!"

Napahinto kami ng marinig ang Isang boses at napaka pamilyar non sakin. Agad siyang lumapit at napatingin sa akin. Napatingin ako kay Whitaker pero nakaiwas ang mukha Niya.

"Whitaker, sino siya??" Tanong Niya dito habang tinuturo ako.

"Rhose!"

Napatingin ako sa lalaking mabilis na lumapit sa amin.

"Whitaker??" May pagtataka sa boses niya at napatingin sa kay Whitaker na nakahawak parin sa pulsuhan ko. "Sorry, nagkamali ako. Akala ko si Whitak—"

"Let's go" sabay hila Niya sa akin paalis sa kanila.

Kahit ako naguguluhan. Ano to?? Dalawang Whitaker!??

Huminto kami. Napalingon ako sa paligid at nasa parking lot na pala kami. Hinarap Niya ako at alam kong nakikita Niya sa mga mata ko ang pagtataka dahil sa nangyari kanina. Hindi ko alam kong ilusyon kolang ba Ito dahil sa nakainom ako o totoo talaga??

"Okay. I'm the one who really inviting you on this event. I don't want to hurt you, but I want you to know who really I am" pag uumpisa Niya.

Nakatingin lang ako sa kaniya ng seryoso at nakikinig. Hindi ko alam kong may matatandaan ba ako bukas o wala.

"I am Whitaker Alcerous Villegas, and that man who pretending to be me is my twin brother, Whilliam Ace Villegas" pah kwento Niya.

Pero mas lalo akong naguluhan. Twin brother?? Whilliam?? Pero paano?? At hindi ba si Whitaker ang sinusubukan kong akitin!??

"No one know all about my twin brother. The public only know that I am the only son of Raul Villegas. We've been hiding these for so many years"

"Pero bakit??"

"Yan lang mona ang dapat mong malaman sa Ngayon. All you need to do is to keep silent. Keep this as a secret" sabi Niya.

Pero naguguluhan ako kung bakit si Whilliam ang magpapakasal kay Rhose, eh dapat siya yon.

"Isang tanong nalang" sabi ko.

Napalingon-lingon pa siya sa paligid. Naninigurado na walang tao at walang makarinig sa amin.

"What?"

"Diba dapat ikaw ang magpapakasal kay Rhose?? Bakit naging si Whilliam yon??"

"Dahil pag sisisihan mo kapag nangyari yon" ngumisi pa siya.

Hah! Kapal ng mukha ah!

Pero hindi ko maitanggi na kinilig ako don!! Lol! Ack!! Ano ba!!!

Hindi na ako nagtanong pa dahil sa naging sapat na ang sagot niya para kumalma at maintindihan ko ang lahat.

Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon