[CHAPTER 19]
"Okay everybody! Good job! Tommorow is the beginning of Briel's pageant. So I hope na ready na kayo. Remember what you've learned habang nag eensayo. It's a huge opportunity so don't make any scene. Be confident and always chin up. Do your best dahil isa sa inyo ang tatanghaling Briel's Model"
Tumango nalang kami pare-pareho. Starting tomorrow doon na unti-unting matutupad ang pangarap ko. Ang matagal konang pangarap. Noon ay hanggang tingin lang ako sa mga damit na fit na fit sa magagandang katawan ng mga artista at mga models. Pero Ngayon nasusuot ko na din ito! I admit na I have also insecurities that time. Being fat is really hard for me. Doon unti-unting nabubuo ang insecurities ko. Lalong-lalo na dahil si Rhose palagi ang kasama ko noon. Which is maganda, kasama na maganda nitong hugis ng katawan. Matalino at tinitingala ng maraming tao. And me?? I'm just a fatty loner. Walang maipag mamayabang. Walang confidence sa sarili. Ang maipagmamalaki kolang ay ang malaki kong katawan.
Napatingin ako kay Rhose na umiinom ng tubig. Actually I missed her. But I know na marami ng nagbago. After ng mga nangyari noon. But still thankful to her dahil sa naging kaibigan ko din siya nong mga times na down na down ako. Still thankful to her dahil kung hindi sa kaniya hindi ko nakita at napahalagahan ang psngangatawan ko. Hindi ko naisip na mag ayos, mag ensayo, magbago kung hindi dahil sa sakit na idinulot Niya.
Maybe they were right. Sometimes you need to hurt just to wake up. You need to hurt by someone you trusted much to know what really important is. To know na napapabayaan mona ang sarili mo. To know na kailangan modin palang magbago o baguhin ang ikaw.
For me, you really need to change for the better not for the bitter. Hindi mo kailangang maging manatili kong pwedi Namang baguhin o magbago. Kung gusto mong magbago dahil sa gusto mo, then go for it. But if you don't want to change, then there's nothing wrong with that too. Walang pumipilit. But think of it, kung ang mga nasa paligid ay nababago, how about you?? But it really depends on you if you want it or not.
"Special delivery!!"
Agad na umugong ang mga tao sa paligid ng may sumigaw. Tumayo ako at tinignan kong sino ang sumigaw. Pero napansin ko ang nakangising mukha ni Whitaker. I'm not sure kung siya ba talaga yon o si Whilliam. Halos magkapareho talaga Kasi sila kahit saang anggulo tignan.
Agad na nagsikuhaan ang mga staffs and members ng pagkain. Pinauna ko nalang mona sila at kinuha ang mineral bottle ko. Lalapit na Sana ako sa pila ng Bigla akong binangga ni Rhose dahilan kung bakit nawalan ako ng balanse at bumagsak.
Damn!
Masama akong tumingin sa kaniya pero nakangisi lang siya.
"Ops. I'm sorry"
Inabot Niya pa ang kamay Niya sa akin pero hindi ko yon tinanggap. Inis akong tumayo pero agad akong napasalampak pabalik sa pagkakaupo ng sumakit ang paa ko.
Ow crap!!!
Tinalikuran nalang Niya ako ng makitang hindi ako makatayo. Halos busy ang lahat habang kumakain kaya walang nakakita sa pag bangga ni Rhose sa akin.
"Babe!!" Sabay tawag nito kay Whitaker dahilan kung bakit napatingin sa kaniya ang ilang staffs and member.
Marami na Naman akong nadinig na mga bulungan kaya napapikit nalang ako at sinubukan ulit na tumayo. At sa pagtayo ko ay napahinga nalang ako ng maluwag ng makatayo na ako ng maayos. Pero naramdaman ko ang kamay na nakahawak sa bewang ko at ang kanan kong kamay ay nakahawak sa kamay ng taong nasa harapan ko. Ang Isa ko namang kamay ay nakahawak sa tiyan Niya! Agad kong kinuha Ito dahilan kong bakit nawalan na Naman ako ng balanse pero mabuti nalang at mabilis niya akong nasalo.
"Wag na kasing bumitaw kapag nakakapit na"
And hearing his deep voice I know it was him!! Maybe may pagkakaiba lang ang impact ng boses Nila sa akin. Whitaker's voice is huskily deep. While Whilliam's voice was not. A baritone voice pero nandon parin yon pagka seryoso. Samantalang kay Whitaker Naman ay mahihimigan mo talaga ang pagka pilyo kahit seryoso.
Napatingin ako ng deretso sa mga mata Niya. Don't minding the people habang magkatitigan kami. Parang yung bulungan at ugong ay bigla nalang nawala at Parang kaming dalawa Lang Ang nandito.
Biglang akong nagising sa kahibangan ko ng Isang malakas na sampal ang tumama sa pisngi ko.
Wtf!??
Rinig ko ang pagsinghap ng Ilan at bulungan pero hindi ko iyon pinag tuunan ng pansin.
"Rhose!" May bahid ng galit at pagkabigla ang tinig ni Whitaker.
"Ang landi mo! Alam mo ba kung sino to—"
Hindi na Niya natapos ang pagsasalita Niya ng agad ko siyang sinuntok.
"Ow. Sorry akala ko punching bag yang mukha mo dahil sa kapulahan, nasuntok tuloy"
Agad na nadagdagan ang kapulahan ng mukha nito. Mukhang sasabog na nga sa sobrang pula. Napahawak Ito sa pisngi niya.
"The—"
"Shut up Rhose! Can you just eat your lunch instead of slapping someone??" Saway ni Whitaker dito.
"At talagang ipinag tatanggol mo ang babaeng to??" Hindi makapaniwalang tanong Niya.
"I'm not—"
Agad akong lumayo kay Whitaker at kahit na masakit parin ang pagkakatapilok ko ng mawalan ako ng balanse kanina ay nagawa ko paring lumayo sa kaniya.
Hahakbang na sana ako at aalis ng maramdaman ang pagsabunot Niya sa buhok ko.
Ugh!!!
Agad na pumigil si Whitaker pero hindi Niya magawang awatin si Rhose dahil sa pagsasabunot nito. Agad ding nagsikilos ang mga staffs and members. Pero hindi ko siya hinayaang sabunutan lang ako noh! Agad kong Inikot ang katawan ko paharap sa kaniya. I also grab her hair para patas. But I hold her head at agad na ibunggo ang ulo ko sa ulo Niya. Same impact kaya halos maduling din ako. Pero Ayokong masayang ang pag eensayo ni Kuya sa akin. Kaya Imbes na sabunutan din siya ay agad ko nalang hinawakan ang kwelyo ng t-shirt Niya at agad na sinapak.
"Tandaan mo Rhose. Marami kang atraso sa akin. Kung ako lang hindi lang Yan ang matatanggap mo. Wag mo akong ubusin dahil sa hindi mo na ako Kilala ngayon. Hindi mona ako kabisado at lalong-lalo na hindi mona alam ang mga kaya kong gawin"
>>>next update!
BINABASA MO ANG
Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓
Romansa|R-18| SPG [COMPLETED]✓ Billionaire Series #3 Started: April 7, 2021 End: May 31, 2021 Hindi inaasahan ni Jewel na aabot siya sa puntong kailangan niyang akitin ang isang bilyonaryo. Hindi niya alam kong pa'no sisimulan, pero sinubukan niya parin. H...