CHAPTER 45: Forty-Five Seduce

3.4K 105 2
                                    






[CHAPTER 45]






WHITAKER'S POV








"Dude Anong nangyayari??" Rinig ko na tanong sa akin ni Cannon sa kabilang linya.

"I need to find her"

"Bumalik ka nga mona dito! Ipaliwanag mo sa amin ang nangyayari. At paano mo mahahanap si Laine niyan ng mag Isa!?" Singhal Niya sa kabilang linya.

Napabuntong hininga ako at agad na inikot pabalik ang kotse. Napahigpit nalang ang hawak ko sa manibela. Binilisan ko ang pag papaharurot ng sasakyan pabalik.

"Bakit sumugod ka agad ha!? Hindi mo pa nga alam kong sino ang dumukot sa kaniya" agad na salubong ng mga kaibigan ko.

Napahilamos nalang ako sa mukha ko dahil sa pag aalala sa kaniya.

"Kumalma ka—"

"How!?" Agad na baling ko sa kanilang lahat. "Nasa panganib si Laine at ang magiging anak namin! Kaya paano ako kakalma ha!?"

"Whitaker"

Napatingin ako kay Chan. "We need a plan. Kailangan nating pag planuhan Ito ng maigi. Nag iimbestiga na ang mga police sa buong lugar. We need to wait the result bago kumilos"

"Pero paano kong—"

"Lahat ng lugar ay walang bakas. Nilibot na ng team namin ang buong lugar" agad na pakita ng Isang babaeng police. "Pero.."

"What?"

"Pero may nakita kaming ilang ibedinsiya" agad na pakita niya. "Alam kong kay Miss Laine ang phone na Ito. At ng sinubukan naming e open ay hindi bumukas"

"Let me see" agad na kuha ni Chan.

Sinubukan niyang e open pero hindi manlang umilaw.

"Siguro lowbat" agad siyang tumakbo papasok.

Tatawagin kopa Sana siya pero nakaalis na siya. Napatingin nalang ako sa babaeng police.

"And there's also a note na nakadikit sa cellphone ng biktima" inabot niya Ito sa akin.

Kinuha ko Ito at babasahin Sana. Pero nagtaka ako sa mga letrang nakasulat.

"What is this??" I asked her.

"Bakit?"

Ipinakita ko sa kaniya ang note.

'VYHU'

Written in all capital letters. Pero ang hindi ko maintindihan ay bakit ganito ang pagkasulat? Napatingin ako sa kaniya ng may kinuha siya. Agad niyang inilabas ang isang maliit na notebook with a pencil on it.

"What are you doing??" I asked.

"Trying to decode it" habang patuloy siyang nagsusulat. "Mr. Villegas, may mga pangyayari ba sa buhay mo na hindi mo makalimutan??" Biglang tanong nito sa akin.

"What kind of event??"

"Yung pangyayari na hindi mona gugustuhing balikan pa. Ang nag trauma sayo ng husto" seryosong kausap nito sa akin.

Bigla akong napaisip. That day...

"Why?"

"Kailangang sumakto sa bilang ang mga letra. Kaya tatanongin mona kita" sagot Niya.

I nodded.

"Ano ang pangyayaring yon?"

Nagsimula akong mag kwento sa kaniya. Sa pangyayaring matagal konang kinalimutan. Pero kahit na ganon ramdam ko parin ang lungkot at sakit.

Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon