CHAPTER 6: Sixth Seduce

5.7K 162 7
                                    



[CHAPTER 6]






"What do you want to eat me??"

"Ha??" Nasabi ko nalang.

Sandali!! Pa'no ba naman! Ang hirap intindihin ng tanong n'ya.

"Please ready the foods." sabi niya.

Pero yung tingin! Huhuhuh hindi ko alam pero nasa akin parin!! Hindi ko magawang lumunok dahil sa tingin n'ya!! Kaya napaiwas nalang ako. Nakita ko yung lalaki na siguro ay sekretarya n'ya na agad ng lumabas.

"Thank you for inviting us, Mr. Villegas."

"Thank you also for accepting my invitation."

Nakatitig lang ako sa mga paa ko. Ayokong salubungin ang tingin n'ya. Kung kanina ang lakas ng loob ko pero ngayon parang gusto ko nalang na lamunin ng lupa. Ang hirap palang makipag titigan sa kanya. Pakiramdam ko mapapaso ako. Ngayon ako na naman 'tong hindi maka salubong ng tingin n'ya!

Naisipan ko nalang na e-divert ang isip ko sa mga bagay na makikita ko sa loob ng opisina n'ya. Ang awkward kasi sa pakiramdam na sumasagot s'ya sa tanong ni kua pero sa'kin nakatingin huhuu. Napatingin ako sa picture frame na alam kong s'ya. May nakalagay ding name n'ya do'n. Hindi naman kalayuan kaya nababasa kopa.

'Whitaker Alcerous Villegas'

Hmm. Mukhang masarap—este mukhang yamanin talaga. Pero ngayon kolang napansin na parang familiar ang pangalan n'ya. Though, hindi ko alam kung saan ko nabasa or narinig.

"Laine??"

Napaangat ang tingin ko kay kuya ng tinawag n'ya ako.

"H-Huh??"

"Anong huh??" Nagtatakang tanong n'ya. "Let's go."

"Ah—eh.." agad akong napatayo dahil sa sinabi ni kuya. Napatingin ako sa kanya na nakatayo na pala pero ako nakaupo pa. Hindi na ako nag abalang tignan si Mr. Villegas.

Nang makababa kami ay agad na tumambad sa'min ang masasarap na pagkain. Parang naglaway naman ako. Huhuhuu kanina pa ako nagugutom! Akala ko nga kanina kakain kami ni kuya, pero dito pala ang punta namin. Mabuti nalang huhuhuu mukhang sulit! Nandito na si Mr. Villegas plus madami pang pagkain! Mukhang mapapasubo talaga ako. Hmm.

"Have a sit, please." aya n'ya.

Umupo naman ako sa tabi niya kaya maging si kuya ay nagulat.

"Laine, sit beside me may mga bisita pang dadating" saway sa'kin ni kuya.

Eh, ano naman ngayon kong may bisitang dadating?? Masama bang umupo sa tabi ni Mr. Villegas? Heheh. Hindi ko siya pinakinggan at prenteng nakaupo sa tabi ng Mr. Villegas.

"Excuse me, Miss, but that chair was mine."

Napatingin ako sa babaeng tinuturo ang upuan kung saan ako nakaupo.

"Excuse me, too, Miss, but maybe you're mistaken. This chair is not yours, there's no name na nakapangalan sa'yo na sa'yo 'to. So, don't claim this chair if it wasn't you in the first place." sabay kuha ng grapes.

Hmm. Sarap.

"Excuse me!? How dare you—"

"Kanina ka pa eh, dadaan kaba??" Inis na tanong ko sa kanya. "Sorry, Miss, ha? Pero mukhang mali ka nang daan na tinahak dahil hindi ka makakadaan dito—"

"Laine." saway ni kuya sa'kin.

Hindi ko s'ya pinansin. Amp! Kapal naman nito! Excuse me daw?! Rinig ko naman ang hagikhikan ng ilan na nakaupo na pala sa mesa.

Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon