[CHAPTER 32]
Nang mapatingin Ito sa direksiyon ko ay mahahalata din ang gulat sa mukha Niya. Umiwas nalang ako at tumingin nalang sa baba. Pero ramdam ko ang tingin Niya na nakatitig lang sa akin.
"Kuya! Mabuti Naman at nakarating kana" rinig kong kausap ni Maritte sa kuya Niya.
Hindi ko narinig na tumugon Ito. Kahit gusto komang tumingin ay mas pinilit ko nalang na panatiliing nasa ibaba ang tingin ko.
"Kuya??"
"Ahm. Hindi ka pweding tumagal"
Damn! Hearing his voice...urgh! Katulad parin ng dati! Ang sarap paring pakinggan!
"Ah kuya si Laine pala..." Doon na ako tumingin pero kay Maritte lang. "Laine, Ito pala ang kuya ko" pakilala Niya sa kuya Niya.
Naglahad Ito ng kamay sa harapan ko kaya napatingin ako dito hanggang sa umangat ang tingin ko sa mukha Niya.
"Nice to meet you, Laine. I'm Jereck.."
Hindi ko maintindihan. Dapat ay naiinis ako sa kaniya! Dapat ay masama parin ang loob ko sa kaniya dahil sa mga nagawa Nila sa akin!
Magpakawala ako ng hininga at ngumiti ng pilit sa kaniya.
"Nice to meet you too" Sabi ko.
Hindi inabot ang kamay Niya dahilan para pahiya niyang binaba Ito.
"Ow.." naging reaction nalang ni Maritte. "By the way kuya, Laine" pareho niyang baling sa aming dalawa. "Maiwan ko muna kayo dahil mag c-cr lang muna ako—"
"Maritte!" Pigil ko sa kaniya. Taka Naman itong napatingin sa akin. "Sasama ako"
Ayokong makasama tong lalaking to noh! Kahit na wala na akong nararamdaman na galit sa kaniya ay hindi ko parin malimtan kung paano Nila ako tinira palikod!
"Samahan mo nalang dito mona si Kuya, Laine. Babalik ako pagkatapos" sabay kindat Niya.
Mag po-protesta pa Sana ako ng agad na itong lumabas. Ugh! Hindi kona alam kong Anong gagawin ko! Damn! I'm stuck with my ex!! This is freaking ridiculous!!
"You can sit down" pagkausap nito sa akin.
Hindi ko siya pinakinggan at nagpatuloy sa pabalik-balik kong lakad.
"Nahimo ako sa ginagawa mo—"
"Edi pumikit ka! At wag mong tignan bawat kilos ko!" Biglaang inis ang kumuwala sa akin.
Eh sa hindi ko malaman kong Anong gagawin ko! Ikaw ba Naman ang ma stuck kasama ang ex mo!?? Ang awkward kaya!! Pero mukhang ako lang Naman nakakaramdam non dahil sa hindi niya Naman ako kilala. Paano pa kaya kung alam niyang ako si Jewel?? Damn!
He chuckled. "Not that harsh"
Inis akong napatigil at hinarap siya. "Bakit mo ba Kasi ako tinitignan??"
Kakairita eh! Basta naiirita ako! Bakit Kasi nandito toh!?? At bakit sa dinami-dami ng tao bakit siya pa ang kuya ni Maritte!?? Gosh!
"You look familiar.."
Para akong naestatwa sa kinatatayuan ko. Hindi pweding makilala Niya ako!
"Para kayong isang tao" dugtong Niya pa.
"A-Ano bang pinagsasabi mo ha!?" Dinaan ko nalang sa inis ang kaba ko.
Napailing Naman siya Bigla at tumawa ng mahina. "Impossible.."
Nang bumukas ang pinto ay agad akong nakahinga.
"Natagalan ba ako??" Nakangiti pang tanong ni Maritte. "Bakit hindi kapa nakaupo??" Ng mapansin na nakatayo ako. "Um.. hindi kaya—"
BINABASA MO ANG
Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓
Romance|R-18| SPG [COMPLETED]✓ Billionaire Series #3 Started: April 7, 2021 End: May 31, 2021 Hindi inaasahan ni Jewel na aabot siya sa puntong kailangan niyang akitin ang isang bilyonaryo. Hindi niya alam kong pa'no sisimulan, pero sinubukan niya parin. H...