CHAPTER 29: Twenty-Nine Seduce

3.4K 115 5
                                    


[CHAPTER 29]



WHITAKER'S POV




I prepared her breakfast for today. Actually her last breakfast with me at ng kuya Niya.

After what happened last night. I understand her. It's her choice. It's her career. I will support her no matter what. I know she will come back and in that time I will make sure na hindi na siya makakawala. I will make sure na hindi na siya aalis. Hindi na Niya kailangang mag trabaho dahil ako ang gagawa non.

I will make sure na ready na siya kapag dumating na ang araw na yon. But If she's not yet ready I will wait her kung kaylan siya magiging ready.

It's something strange. Feels like I can see my future with her. And something like I know her. Na may sinumpaan kami. Na may pangako kami sa isa't-isa. I can't explain but everytime I saw her palagi nalang may pumapasok sa isip ko. I don't know.

Maybe it is because I want her for the rest of my life. Kaya kahit na gusto ko siyang pigilan hindi ko magawa dahil sa alam kong ikakasaka Niya yon.

"Good morning" bati ko sa kaniya.

She smiled. "Good morning"

I will miss that smile. I will miss that face. I will miss her.

"Hoy" agad siyang pumitik sa harapan ko. "Palagi ka nalang tulala diyan. Anong iniisip mo?"

Umiling ako. "Nothing"

Agad akong kumilos at pinag silbihan siya. I am willing to be her slave o tagapag silbi niya. Hindi ako mapapagod at magsasawa.

"You need to eat" sabay lagay ng kanin sa plato Niya.

"What time ka aalis, Laine??" Agad na sumipot ang kuya Niya.

"8 sharp" maikling sagot nito.

"Okay. Ihahatid kita—"

"It's fine kuya I know na busy ka. And Whitaker is here Naman so no need na. Asikasuhin mo nalang ang dapat mong asikasuhin" sabi nito sa kuya Niya.

I stared him at masama ang tingin sa akin. Hey! I didn't do something.

Lumapit siya sa kapatid Niya. "Did my sister mad at me?? O nagtatampo??"

"No kuya" matigas nitong sagot.

I just stared them for a while. I don't know if ako lang ang nakakapansin but seems like ang layo ng mukha Nila. I mean..hindi ko sinasabing mas gwapo ako kay Chan pero Parang ganon na nga.

"No lies, Laine"

"No lies..no lies" pang gagaya ng kapatid nito sa sinabi niya.

Natawa Naman ako dahil sa kanila pero mahina lang. Masama Naman akong tinignan ni Chan kaya nagpigil nalang ako ng tawa.

"Eh bakit nagsisinungaling ka sa akin??"

"About what??"

"Sabi mo busy ka. Tapos makikita lang Kita na may ka text sa cp mo! Hindi pa Kita nakikita na nagtitipa sa cellphone mo dahil sa ang sabi mo natatamad ka!" Bulyaw nito.

"Can you please don't argue in the front of foo—"

"Tahimik!—"

"Shut up!—"

Sabay pa nilang sigaw sa akin. Darn!! This two!!!

"Kasalanan to ni Whitaker" he pointed his finger on me.

"Why me??"

"Dahil sa hindi mo mabigay-bigay ang numero ni Bella!"

Kaya ngayon damay na ako sa gulo Nila. "Dahil sa wala Naman siyang sinabi na ibigay ko sayo" sabi ko.

Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon