[CHAPTER 20]
"Jewel anong kaguluhan tong nadinig ko?" Sabay sarado ni Kuya ng pinto ng makapasok.
"Nadinig mo Naman Diba? Bakit mopa ako tinatanong??" I rolled my eyes.
Wala akong ganang alalahanin ang mga nangyari kanina. I mean, ugh! Nakakainis talaga!! Kung Anong kinaganda ng mukha niya, kabaliktaran Naman yon ng pag uugali niya!!
"Jewel" may banta sa boses Niya.
"Ano?" Inis na baling ko sa kaniya.
"Bakit mo sinapak—"
"Bakit niya ako sinampal?" Putol ko sa kaniya.
"It's because you and Whitaker—"
"Hindi ko Naman tinawag si Whitaker para tulungan ako ah? Ang sabihin non nagseselos lang yon! Kala mo Naman sinong maganda" nangigigil talagang sabi ko. "Teka nga, kinakampihan mo—"
"I didn't say that" sabay taas Niya pa ng dalawa niyang kamay.
"Hah! Kapag nalaman—"
"Of course no!! Mabuti nga at sinuntok mo. Sinampal ka niya?? Masakit ba ang sampal Niya??" Mag kakasunod niyang tanong.
"Eh kung sapakin din kaya Kita??"
Agad Naman siyang lumapit at hinawakan ako sa magkabilang braso.
"Syempre nagbibiro lang ako. Alam ko namang magaling akong magturo" Sabi niya pa sabay hilot ng balikat ko na Parang sasabak sa Laban.
Agad kong winaksi yon at hinarap siya.
"Talagang ang bilis magbago niyang bituka ng utak mo ano??" Sabay duro ko pa sa kaniya. "Pasalamat nga siya at mahina lang yon. Siya nga bumangga sakon sinampal pa ako at sinabunutan!" Inis na sabi ko.
"What??" Gulat niyang sabi.
"Eh Saan kaba Kasi nag pupu-punta ha?? These past few days nahahalata kong palagi ka nalang Wala sa opisina mo, maging sa shoot"
Agad Naman itong umiwas ng tingin at sa gilid nakatingin. Hhmm. Anong ganap kaya sa buhay ng kuya ko??
"Nothing. Meeting with my bussiness partners"
"Talaga lang—"
"Of course!" Agad na siyang humarap. "Our company needed that most"
Tumango-tango nalang ako sa kaniya pero alam kong may tinatago to na hindi ko dapat malaman. Pero aalamin ko yon, minsan lang mag tago ng sekreto si Kuya eh.
"I'll go ahead. I need to prepare for tomorrow's pageant" paalam ko.
"Tomorrow na ang pageant??" Parang nagulat pa Ito sa sinabi ko.
Ngumiti nalang ako sa kaniya at tumalikod. I really need to prepare. Hindi biro ang Briel's pageant! Isa Ito sa sikat at kilala sa buong mundo. At ang mapasali dito ay talagang malaking opportunity!
When I'm outside the building I saw Whitaker's standing on his car. When he saw me ay agad siyang lumapit sa akin. Agad Naman akong lumayo sa kaniya dahil baka may makakita at pag issuehan na Naman kami.
"Hey"
"Don't get near me" I said.
"Why? Is it because—"
"Puntahan mo nalang si Rhose baka makita na Naman tayo at sampalin na Naman ako" sabi ko.
Tatalikod na Sana ako ng maramdaman ko ang kamay Niya na nakahawak sa braso ko.
BINABASA MO ANG
Seducing The Billionaire (Billionaire Series #3)[COMPLETED]✓
Romance|R-18| SPG [COMPLETED]✓ Billionaire Series #3 Started: April 7, 2021 End: May 31, 2021 Hindi inaasahan ni Jewel na aabot siya sa puntong kailangan niyang akitin ang isang bilyonaryo. Hindi niya alam kong pa'no sisimulan, pero sinubukan niya parin. H...