synesthesia⁹

291 46 2
                                    

Chiếc xe đen cà tàng của sở cảnh sát nhìn từ bên ngoài sẽ không ai nghĩ sẽ được dùng để truy bắt tội phạm. Lớp sơn ngoài đã phần nhiều bị bong tróc. Đèn xe trông như vỡ một bên, nhấp nhoáng chớp nháy mỗi khi cần dùng đến. Taehyun thề rằng dù chiếc Toyota của mình có rẻ mạt thật nhưng còn tốt hơn con ngựa già này, nhưng Kim Taehyung lại bắt cậu phải dùng nó cho bằng được. "Cho đỡ gây chú ý." Anh ta bảo thế. Nhưng lái một chiếc cà tàng như thế này ra vùng ngoại ô còn dễ gây chú ý hơn cả việc mang xế xịn đi dạo trong nội thành.

Huening Kai ngồi cạnh ghế lái, theo dõi sát sao chiếc bán tải trắng đi lại trên tuyến đường số 2 này. Có vẻ như đối tượng đã dừng lại ở một trạm dừng chân cách trạm kiểm soát ba trăm mét. Tuyến đường số 2 bao gồm nhiều con đường lớn dẫn lên cao tốc, có nhiều ngã rẽ bao thành một vòng quanh thành phố. Tuy vậy nhưng một số lớn đường vẫn ít được lưu thông, nằm trong các khu vực nông trại tư nhân và vườn tược của nông dân.

"Dừng ở đây đi."

Vị trí của họ hiện tại cách đối tượng năm trăm mét. Đây là một khoảng cách tương đối an toàn.

"Dùng ống nhòm quan sát đi. Dưới bảng điều khiển." Beomgyu đang tập trung cao độ vào mấy nam thanh niên ra ra vào vào ở trạm dừng chân. Người lái chiếc Tesla không xuống xe mà gọi nhân viên phục vụ lấy vài món đồ được chuẩn bị sẵn. Xem ra tài xế không chỉ tình cờ ghé qua địa điểm này.

Taehyun mở ngăn nhỏ dưới bảng điều khiển thì thật sự tìm được một cái ống nhòm, tính khí bắt lỗi lại muốn nổi lên để kiểm soát. Nhưng thời gian không chờ đợi nhân viên của Cục. Chiếc xe trắng tiếp tục di chuyển qua trạm kiểm soát, xuôi lên cao tốc.

Taehyun ném cái ống nhòm cho Huening Kai. Ngay lập tức cậu sử dụng nó kịp để nhìn thấy những người bên trong chiếc xe trước khi cửa kính được kéo lên.

"Bọn chúng có ba người, có thể có vũ khí gây nguy hiểm. Đội ba yêu cầu được tiếp viện có trang bị bảo vệ. Đang theo dõi đối tượng lên cao tốc Cheonsan. Sau khi xuống cao tốc chúng tôi sẽ báo địa điểm hỗ trợ. Hết." Cậu bật liên lạc trong tai nghe với nhân viên giữ máy của đội tiếp viện. Người trong đấy xác nhận nhanh "Đã rõ" rồi bật theo dõi GPS của chiếc xe, chuẩn bị sẵn một đội mười người nhưng lại không cho trang bị theo như lời dặn của Huening. Cô gái trực máy chỉ nhún vai trước câu hỏi của anh đồng nghiệp cạnh đó: "Lần nào mấy cậu ta cũng gọi tiếp viện nhưng mà có bao giờ nguy hiểm gì đâu. Toàn làm quá lên thôi."

"Nhưng ít ra họ cũng bắt được tội phạm, còn chúng ta thì quá đỗi nhẹ nhàng."

Hai chiếc xe nối nhau chạy trên cao tốc, chiếc màu đen luôn giữ đúng khoảng cách quy định. Chiếc Tesla rẽ phải để xuống khỏi con đường, thì con xe theo sau cũng bám theo, và điều đó dễ dàng bị những tên trên xe nhận thấy. Tên giữ lái đạp mạnh ga, tăng tốc hướng về một vườn dâu. Taehyun xoay vô lăng nhưng không vội, nhịp nhàng đổi đường đi của nhóm sang trái để tránh bị nghi ngờ.

Một ông già đạp xe đột ngột xuất hiện từ hướng rẽ đó, cũng đi về phía vườn dâu.

Chiếc xe cà tàng của Cục cảnh sát đi thêm một đoạn, dừng hẳn cuối đường kết thúc bởi một cái cây lớn mọc ngang. Họ đang ở rìa khu nông trại trồng dâu tây. Mùi dâu tây chín ngào ngạt, thơm nức mũi. Từ đây, họ có thể quan sát được con Tesla bán tải băng băng giữa các luống dâu, theo sau là ông lão ban nãy.

|taegyu| synesthesiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ