synesthesia²³

141 28 1
                                    

Lưới của nhóm hoạt động bí mật không phải loại lưới dày, nhưng được hơn cả vẫn là độ bền và độ rộng. Vì mẻ lần này họ không cần phải thu về cá nhỏ như các công cuộc điều tra bình thường. Đối với một tay trong có hành tung kĩ càng và gắn bó nhiều năm thì con cá đó chắc chắn sẽ đủ để họ ăn cả tháng.

Taehyung tự mình giải quyết phần điều tra lai lịch và động cơ của tay trong. Kết quả từ vài cuộc thám thính khiến anh thở dài, không phải vì chuyện gì lớn, mà bọn họ đã thành công tìm thấy loài vật kí sinh trên mình bấy lâu nay.

Ba năm hơn không phải là quãng thời gian dễ dàng gì đâu, bạn mình ạ.

Lưới đã vung. Ăn theo đó là chuyến công tác được đặt tên là "truy vết" kéo dài trong năm ngày được lên kế hoạch lần theo kẻ phóng hỏa dựa trên các nguồn tin lặt vặt như các công nhân của xưởng sản xuất cồn mà đội ba đã đích thân ghé đến hỏi chuyện, trích xuất cả từ camera ẩn và camera an ninh ở nhiều nơi quanh bốn hiện trường. Phải nói là mức độ di chuyển của người này quá dày, có hơi lộ liễu, Taehyung hơi ngờ ngợ về việc liệu có chiếc bẫy nào to hơn đã được sắp sẵn hay không.

Để đề phòng việc cá quá lớn khiến cho tấm lưới của họ bị rách, Taehyung giao các phần việc còn lại cho Somin xử lí rồi nghỉ việc vài ngày, trở lại ngay đúng lúc chuyến công tác được chính thức bắt đầu. Tổ của bọn họ lại được chia thành hai đội, nhưng lần này có hơi khác so với trước kia, anh đưa thẳng Beomgyu vào đội một, tách khỏi hai người Huening Kai và Taehyun.

Dù việc này có hơi mạo hiểm cho Beomgyu khi đội một sẽ là đội tiên phong rào trước kẻ tình nghi. Và cùng với Kwanggi - Yoonmi, hai người bị nghi ngờ là đối tượng tay trong và thêm hai người khác nữa, nhóm của bọn họ sẽ theo dõi từ xa người được xác định là tay phóng hỏa ở xung quanh một quận ven thành phố, với tập hợp các khu ổ chuột quy mô rải rác. Đội một sẽ nhận thông báo và phân công nhiệm vụ trước, đồng thời thực hiện bước đệm cho giai đoạn sau của "lưới bắt cá", nhưng với đội một, thông tin về "cá" mà họ nhận được thì lại khác với đội hai, là một người đàn ông ngoài bốn mươi được cho là có thù hằn với vị bác sĩ thứ tư và người chủ nhân của căn đầu tiên bị bốc cháy.

Thông tin giả: cả hai đều đã vô tình chạm mặt với một người đàn ông dong dỏng cao, đội một chiếc mũ len đen và áo khoác xám. Taehyung cười trừ. Anh chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ tìm hung thủ của một vụ đốt nhà có đầu tư về tiền lẫn chất xám ở một khu ổ chuột, và hơn hết là tên ấy có quan hệ chặt chẽ với một cảnh sát có nhiều năm trong nghề. Anh cũng không dám tưởng tượng ra người thân của bất kì người đồng nghiệp nào có khả năng trở thành một kẻ đi đốt nhà người khác cho vui.

Yoonmi có một anh trai còn Kwanggi thì có hai đứa em đều đã qua tuổi trưởng thành, nhưng chúng đều rất ngoan ngoãn và thành công. Còn anh trai của Yoonmi là một người đàn ông kín tiếng và đi làm ở xa. Bọn họ đều là những người không hay làm những gì trái đạo đức, chứ nói chi là trái pháp luật.

Taehyung phân vân, anh không biết mình đã nghĩ sai bất kì nước đi nào hay chưa.

Thông tin do Taehyun mang về hoàn toàn không sai sót. Mặc dù nhờ vả cậu nhóc trong việc này khiến anh cảm thấy có lỗi khi ép cậu phải bước vào một tình thế mà không một người con bỏ nhà ra đi muốn làm.

|taegyu| synesthesiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ