Hàng ngàn năm về trước...
Trên lục địa đã hình thành nên rất nhiều các quốc gia riêng, đứng đầu là các gia tộc lớn mạnh...
Một số chuyện đã xảy ra... và các quốc gia ấy dần đi xâm chiếm lẫn nhau...
Theo quy luật tự nhiên, kẻ mạnh thắng kẻ yếu, chỉ những kẻ mạnh mới có được sức mạnh thật sự...
Dần dần, các cường quốc, hay cả đại cường quốc, đã xuất hiện, xưng bá mỗi phương... còn các tiểu quốc thì chỉ dám nép mình trong sợ hãi...
Đúng vậy.
Thiên Quốc xưng đế ngay chính giữa, các cường quốc khác cũng phải dè chừng. Mạn trên phía Đông Bắc, là Bạch Quốc. Mạn dưới phía Tây Nam, là Nhân Quốc. Mạn dưới phía Đông Nam, chơi vơi giữa những luồng sóng lớn, là Bảo Quốc.
Còn các tiểu quốc?
Cự Triều giáp biên Tây Bắc Thiên Quốc, thường xuyên phải hứng chịu chiến tranh, đều do Thiên Quốc gây ra.
Kim Quốc tiếp giáp cả Cự Triều và Thiên Quốc, đã chọn đứng về phía Cự Triều.
Rất nhiều các tiểu quốc khác đã dần phải quy hàng dưới tay kẻ mạnh, và rồi mất dần tương lai...
Thế nhưng... đâu đó vẫn luôn lóe lên những mong muốn lập nên hòa bình. Thứ mong muốn ấy sục sôi trong huyết quản của họ, và là đích sống của họ...
Công chúa Cự Triều Cự Giải, nàng đã luôn mang trong tâm mình mong muốn ấy. Nàng là tiểu hoàng nữ duy nhất của Cự Hoàng đế, là một vị công chúa giàu lòng trắc ẩn. Nàng cùng Quận chúa Xử Nữ - một vị đại tỷ nàng luôn kính trọng, và Tiểu thư Song Ngư - hảo tỷ muội của nàng, thường xuyên vi hành giúp đỡ nhân dân chịu hậu quả do chiến tranh kéo dài.
Nhưng... là nàng đã có duyên trùng phùng... với một nam nhân bên địch...
Thái tử Thiên Quốc Thiên Yết, người mang đôi mắt của sự thống trị, chưa từng bại trận lấy một lần. Bên cạnh là hai thân tướng, Tướng quân Ma Kết - một nhà mưu lược toàn tài, và Tướng quân Song Tử - kẻ nắm trong tay mọi nguồn tin, biết trước nhất cử nhất động của đối phương. Cả ba là những quân cờ không thể thiếu của Thiên Quốc trong những cuộc xâm lược thuộc địa do Thiên Hoàng đế chỉ thị.
...
Mối hận giữa Thiên Quốc và Cự Triều, đã nhem nhóm từ thuở sơ khai.
Thiên Yết hắn và Cự Giải nàng...
"Không đội trời chung, liệu có ngày nên duyên?
Nếu duyên ấy lỡ thành, liệu đó là do thiên định, hay là do lòng người?
Và nếu là do lòng người, thì liệu duyên ấy sẽ sớm giữa chừng mà đứt đoạn, hay có thể ngàn đời ngàn kiếp mà buộc chặt không rời?"
"Ta và chàng, vốn dĩ đã không thể nên duyên, cớ sao chàng lại cố chấp đến thế?"
"Nàng nên hiểu, thiên địa ban nhân thế, chứ không định nhân duyên."
Vạn sự tuỳ duyên, thật không sai.
Một nữ nhân Cự Triều, và một nam nhân Thiên Quốc, đã hòa giải lời nguyền thù hận kéo dài suốt hơn ba trăm năm ấy.
Họ, chính là những người đem đến yên bình thật sự, và giải thoát dân gian khỏi đao lửa chiến tranh.
####################################################
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyên
Romance** 𝔎𝔥ô𝔫𝔤 độ𝔦 𝔱𝔯ờ𝔦 𝔠𝔥𝔲𝔫𝔤, 𝔩𝔦ệ𝔲 𝔠ó 𝔫𝔤à𝔶 𝔫ê𝔫 𝔡𝔲𝔶ê𝔫? 𝔑ế𝔲 𝔡𝔲𝔶ê𝔫 ấ𝔶 𝔩ỡ 𝔱𝔥à𝔫𝔥, 𝔩𝔦ệ𝔲 đó 𝔩à 𝔡𝔬 𝔱𝔥𝔦ê𝔫 đị𝔫𝔥, 𝔥𝔞𝔶 𝔩à 𝔡𝔬 𝔩ò𝔫𝔤 𝔫𝔤ườ𝔦? 𝔙à 𝔫ế𝔲 𝔩à 𝔡𝔬 𝔩ò𝔫𝔤 𝔫𝔤ườ𝔦, 𝔱𝔥ì 𝔩𝔦ệ𝔲 𝔡𝔲𝔶ê𝔫 ấ𝔶 �...