Ngoại truyện 3: Thượng bộ : Thiên Yết - Câu chuyện của Hiện tại.

145 23 5
                                    

Thiên Quốc, năm Thiên Mộng thứ nhất, tức hai mươi sáu năm trước...

Hôm nay là một ngày trọng đại vô cùng của Thiên Quốc khi đón vị tân Hoàng đế - Thiên Hoàng đế thứ mười ba lên ngôi trị vì Thiên Quốc. Ngay khi vừa lên ngôi, Thiên Hoàng đế ngay lập tức ban ấn Thái tử cho đứa con trai mới bốn tuổi lên làm Thiên Thái tử thứ mười ba ngay trước toàn dân Thiên Quốc. Đứa trẻ ấy, dù còn rất nhỏ, nhưng khi nhận lệnh của phụ thân thì cũng vội rời khỏi vòng tay của tân Hoàng hậu mà tiến lên nhận ấn, tương lai kế nhiệm ngôi Thiên Hoàng đế thứ mười bốn.

Nhưng đã có một chuyện rất kỳ lạ xảy ra.

Ngay khi vừa nhận ấn Thái tử, đứa trẻ ấy liền lâm bệnh nặng, phải nằm trên giường bệnh hết ngày này đến ngày khác. Dù đã truyền vô số thái y khắp cả Thiên Quốc đến chữa trị, thế nhưng, trong suốt nửa năm trời, bệnh tình đứa trẻ ấy không hề thuyên giảm chút nào.

Thiên Hoàng hậu cứ ngồi bên giường bệnh khóc suốt vì quá thương con của mình, tới độ ngất lịm đi ngay bên cạnh đứa trẻ ấy dù trong bụng đang mang một long thai mới được ba tháng. Thiên Hoàng đế thì suy nghĩ không thôi, đau đầu nghĩ cách giải quyết. Cho đến một đêm nọ, Thiên Hoàng đế đã mơ thấy báo mộng.

"Đứa trẻ này, không đủ sinh khí để nhận ngôi Thái tử, nếu cứ ngoan cố thì sẽ mất mạng. Hãy ban lại ngôi Thái tử thứ mười ba cho cốt nhục thứ hai hiện đang trong bụng thê tử ngươi. Đó mới là Thái tử được thiên địa lựa chọn!"

Thiên Hoàng đế sau khi được báo trước thì vui mừng không thôi, ngay lập tức thu lại ấn Thái tử từ đứa con đang nằm trên giường bệnh. Quả nhiên sang hôm sau thì đứa trẻ ấy, tức Đại Hoàng tử, liền có thể chạy nhảy vô cùng khoẻ mạnh. Báo mộng kia là hoàn toàn chính xác, và Thiên Hoàng đế sẽ ban lại ấn cho cốt nhục thứ hai.

...

Năm Thiên Mộng thứ hai, tức hai mươi lăm năm trước...

Năm tháng sau khi chăm sóc long thai trong bụng Thiên Hoàng hậu vô cùng cẩn thận, một sinh linh nhỏ bé chào đời.

Tên hắn là Thiên Yết.

Ngày hắn chào đời, tiết trời mùa đông rất đỗi âm u. Thế nhưng, một khoảng trời phía Đông lại hửng sáng cùng đàn mười ba ngũ sắc điểu bay lượn không ngừng suốt tám mươi mốt ngày. Thiên Hoàng đế quá đỗi vui mừng, ngay lập tức ban lại ấn Thái tử cho cốt nhục vừa mới được sinh ra.

- Kể từ giờ, con sẽ là Thái tử thứ mười ba của Thiên Quốc, Thiên Yết.

Thiên Yết hắn, mái tóc và đôi mắt đen tuyền đặc trưng của Thiên tộc, là đứa trẻ sinh thiếu tháng, chỉ mới ở trong bụng mẫu thân hắn tám tháng. Có người nói sau này hắn sẽ rất khó nuôi. Lại có người nói hắn sẽ vô cùng cố chấp vì mới tám tháng đã đòi rời khỏi bụng mẹ. Nhưng hắn là vị Thái tử được thiên địa lựa chọn, chắc chắn sẽ không tầm thường như thế.

...

Năm Thiên Mộng thứ ba, Thiên Yết tròn một tuổi...

Ngay khi Thiên Yết hắn mới bập bẹ nói được một vài từ, Thiên Hoàng đế liền tách hắn khỏi Thiên Hoàng hậu mà cho ở riêng tại cung Thái tử. Thiên Hoàng hậu, tức mẫu thân hắn, bất lực giao lại hắn cho Thiên Hoàng đế nuôi dạy, ngày ngày đi qua cung Thái tử lén nhìn hắn ngủ say. Hắn không biết gì, nhưng cũng không khóc, ngoan ngoãn ở trong cung Thái tử của riêng hắn dưới sự chăm sóc của các nô tì được chọn lựa nghiêm ngặt.

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ