Chương XXVIII - Giải oan

154 30 6
                                    

Đoàn xe cuối cùng cũng đã tới được kinh thành Thiên Quốc. Một hồi chuông rất lớn lại vang lên đầy uy lực. Cánh cổng thành cao vút chầm chậm mở ra, đón Thái tử Thiên Quốc cùng nữ nhân của hắn, đang trên tay hắn, cùng bước vào bên trong.

Một lần nữa. Nhưng sẽ không còn giống với lần trước nữa.

Sau những âm thanh ầm ầm lớn thì cổng kinh thành màu đỏ son đã mở rộng ngay trước mắt. Vẫn như lần trước, Thiên Yết một mực bế Cự Giải trên tay rồi mới bước vào bên trong. Và đứng đợi sẵn phía trước là Thiên Hoàng hậu, Bích Vân tỷ tỷ và Song Tử Tướng quân.

- Mẫu hậu.

Thiên Yết chào một tiếng, rồi đi đến chỗ người. Hắn thấy sắc mặt mẫu thân mình đang thực sự rất lo lắng.

- Tiểu Yết, đem Cự Giải lại đây ta xem nào!

Thấy đứa con trai của mình đang bước tới, cùng thê tử trên tay mà Thiên Hoàng hậu trong lòng vui mừng khôn xiết.

Thiên Yết thật thấy mừng thầm trong lòng. Ít nhất trong hoàng cung vẫn còn mẫu thân hắn quan tâm đến nữ nhân hắn đã chọn này.

Cự Giải cựa trong lòng Thiên Yết, nàng đang muốn hắn buông nàng xuống để cúi chào Thiên Hoàng hậu một tiếng. Hắn hiểu ý ngay, từ từ đặt nàng đứng xuống.

- Thiên Hoàng hậu, Bích Vân tỷ...

- Cự Giải, con có sao không? Mau đưa tay ta xem!

Thiên Hoàng hậu vội vã xoay nàng xem qua một vòng, rồi xót xa nhìn sắc mặt đã nhợt nhạt đi nhiều phần của nàng. Sau khi đi dự pháp hội gần hai tháng trời mới kết thúc trên núi Linh Sơn của Bạch Quốc, quay trở về định sẽ tạm thay Thiên Yết bảo vệ Cự Giải an toàn với long thai trong bụng thì nào ngờ lại được báo là Cự Giải đã bị giết rất dã man vì là gián điệp. Người đã thực sự rất sốc, tới độ mất ăn mất ngủ nhiều ngày liền, mỗi khi nghĩ đến cảnh cả hai sinh mệnh cùng lúc phải rời khỏi thế gian đầy rẫy những khổ đau này. Cự Giải được báo tin như vậy, rồi đến Thiên Yết cũng đi đâu mất tăm không thèm quay về hoàng cung báo một tiếng làm người không biết rốt cục tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy. Cho đến hôm trước, khi Song Tử Tướng quân quay về, nói nhỏ với người rằng cả hai vẫn ổn, người mới được thở phào nhẹ nhõm mà đội ơn thiên địa.

- Dạ Giải nhi vẫn ổn mà thưa người.

- Còn dám nói là ổn nữa, con nhìn xem, chỉ mới vén một cánh tay lên mà đã ba bốn vết sẹo rồi đây!!!

Thiên Hoàng hậu hết nhìn nàng rồi nhìn mấy vết sẹo của nàng, ánh mắt thì thật xót xa. Bích Vân tỷ tỷ đứng phía sau cũng không khỏi thấy kinh hãi. Cự Giải thật chỉ dám cười trừ cho cả hai đỡ phải lo lắng cho nàng thêm.

- Vậy còn... long thai...

Bích Vân tỷ tỷ ngập ngừng hỏi thăm xem liệu cái thai bên trong nàng liệu có bị sao không, nhưng nhìn sắc mặt Cự Giải vội trùng khi nhắc tới thì Bích Vân tỷ tỷ đã biết là có chuyện chẳng lành.

- Đúng rồi, đứa bé có ổn... không... Giải nhi...

- Đứa bé... chết rồi thưa người. Là tại Giải nhi không bảo vệ được, nên mới...

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ