Chương XI - Thái tử phi tương lai

200 27 11
                                    

          Thiên Yết đưa Cự Giải nàng đến một cung, cũng kha khá xa cung của hắn, tên là Diên Ngọc cung.

- Đây là cung của nàng.

          Nàng được câu nói ấy của hắn kéo ra khỏi những suy nghĩ miên man. Ậm ừ một tiếng, khẽ lau khoé mắt đã ươn ướt, rồi nàng cùng hắn vào bên trong. Chỉ thấy một cung nữ đã đứng đợi sẵn ở trước cửa, hắn đến thì liền cúi đầu.

- Thay ta chăm sóc nàng ấy.

         Cung nữ kia vội gật đầu dạ thưa, đứng nép một bên để Thiên Yết và Cự Giải vào trong gian phòng. Lúc đi ngang qua, cung nữ ấy nhìn nàng chằm chằm, miệng định nói gì đó nhưng ngập ngừng rồi thôi.

          Cả cung Diên Ngọc này được bày biện đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ cao quý vốn có của nó. Xung quanh cũng được trồng nhiều loài hoa khác nhau, có vẻ được cắt tỉa rất cẩn thận, xem ra cung này cũng thường xuyên có người lau dọn chăm sóc.

- Nếu nàng cần gì cứ cho người báo ta. Khi nào rảnh ta sẽ tới bên nàng.

         Vẫn là Cự Giải nàng gật đầu một hai câu cho qua chuyện. Thiên Yết hắn cũng vội vội vàng vàng rời đi ngay sau đó, lúc đi vẫn còn lưu luyến không thôi. Đã về tới hoàng cung thì hắn sẽ không còn rảnh rỗi như trước nữa, bởi chính sự của một cường quốc không phải chuyện gì đơn giản. Nàng thực cũng thông cảm cho thân phận Thái tử mà hắn đang mang trên mình.

         Đợi hắn rời đi, nàng mới ngồi xuống chiếc giường êm ái. Cung nữ kia đợi người đi hẳn, vội tới khép cửa lại và tiến đến chỗ Cự Giải đang ngồi.

- Là... là công chúa Cự Giải đúng không thưa người?

           Cung nữ ấy tự dưng chắp tay quỳ xuống dưới chân nàng, nàng đã rất hoang mang, và câu nói ấy còn khiến nàng bất ngờ hơn vài phần.

          Nàng chỉ vừa mới đặt chân vào bên trong hoàng cung Thiên Quốc chưa lâu mà ai cũng đã biết tới sự hiện diện của nàng rồi.

          Mà không đúng, cung nữ này ăn nói với nàng một cách rất khác lạ, và trong lòng dường như có nhiều điều muốn nói với nàng.

          Nàng đỡ cung nữ đáng thương ấy lên, hỏi chuyện thì cung nữ ấy đã nhanh chóng kể lể cho nàng.

          Cung nữ này, vốn là người của Cự Triều, con gái của một gia đình khá giả. Một lần đi chơi, bị bọn buôn người bắt cóc, đem sang biên ải giữa Thiên Quốc và Bạch Quốc làm nô lệ vô cùng khổ cực. Vô tình được gặp Thiên Hoàng hậu và sau khi nhặt chiếc xuyến vàng trả lại người, liền được người cưu mang rồi đưa vào hậu cung làm cung nữ. Được thoát khỏi chốn địa ngục kia, trong lòng đã luôn coi Thiên Hoàng hậu là ân nhân cả đời không quên. Từ đó đến nay cũng đã hầu hạ trong cung được hơn mười năm rồi, rất hiểu các quy củ trong cung và cả chuyện hậu cung nhiều lời ra tiếng vào.

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ