Chương XXXIV - Tối hậu thư từ Thiên Quốc.

127 23 8
                                    

- Song Ngư, nhanh cái chân lên!!!

- Xử tỷ từ từ thôi, Giải nhi không chạy mất được đâuuu~~~

Kinh thành Cự Triều được phen náo loạn không thôi bởi tiếng thúc giục của Xử Nữ Quận chúa. Nguyên do là vì vừa mới khi nãy thôi, Xử Nữ ở đài quan sát đã nhận được một bức thư từ Thiên Quốc, và bức thư thông báo rằng Cự Giải sẽ về Cự Triều trong canh giờ tới. Cả kinh thành vui như thể vừa nghe được tin lành, vội vội vàng vàng chuẩn bị đón vị công chúa đáng kính của mình về kinh.

Mặt trời đã dần khuất núi . Ánh hoàng hôn yếu ớt như trải dài trên từng nhành hoa linh lan, trải lên trên cả mái tóc đỏ óng của Cự Giải. Nàng bước xuống cỗ xe ngựa, rất nhanh đã được Xử Nữ và Song Ngư chạy tới mà giữ lấy.

- Muội muội đáng thương của ta, lần nào từ Thiên Quốc trở về cũng gầy đi trông thấy. Nói đi, tên thái tử Thiên tộc kia sắp lên ngôi Thiên đế, vội lập Thiên hậu khác rồi đuổi muội khỏi đó à?

Việc vị Hoàng đế trước của Thiên Quốc qua đời, khắp tứ phương đều biết. Cự Triều ngay bên cạnh cũng sớm nắm được tình hình. Vị vua tàn bạo đó qua đời, coi như cũng bớt được phần nào những mối nguy cho Cự Triều. Và vị Thiên đế tiếp theo tất nhiên sẽ là Thiên Yết. Chỉ là Xử Nữ không ngờ tên Thái tử đó lại đuổi Cự Giải đi sớm như vậy, trong khi trước đó còn một mực đòi bắt nàng đi.

- Không... không phải như tỷ nghĩ...

- Vậy thì là gì chứ?

Song Ngư cũng không thể tin suy đoán hoàn toàn có căn cứ của Xử Nữ lại sai được.

Không, rõ ràng loạt suy đoán ấy hoàn toàn không có căn cứ.

Trong khi Cự Giải vẫn còn lúng túng không biết làm sao để giãi bày mọi chuyện thì vị Tướng quân của Thiên Quốc đã xuống ngựa và tiến tới tự lúc nào.

- Có thể điều Ma Kết tôi sắp nói là thất lễ với các vị, nhưng lúc nào Cự Công chúa trở về cũng phải trả lời vô số câu hỏi như vậy thay vì nghỉ ngơi sau quãng đường dài à?

Nhìn thấy vị tướng quân mà ai cũng biết là ai đứng phía sau Cự Giải, vẻ mặt Xử Nữ đã cau có đi rất nhiều.

- Công chúa của Cự Triều, Cự Triều tự biết làm thế nào để chăm sóc nữ nhân đáng thương này, chứ không như Thiên Quốc chà đạp người ta cho chán rồi đuổi đi.

Nét sắc lạnh nơi đáy mắt Xử Nữ vô tình làm Ma Kết cảm thấy tội lỗi, nhưng mà là tội lỗi thay vị thái tử đang ở Thiên Quốc. Làm bao chuyện với công chúa của họ như vậy thì bị ghét tới mức này cũng không có gì lạ. Có lẽ cần giải thích đôi chút, nhưng trước sự cứng rắn của Xử Nữ Quận chúa trước mắt lúc này, Ma Kết Tướng quân thực không muốn đạp đổ nó.

- Không như Xử Quận chúa nghĩ, lần này tân hoàng đế Thiên Yết phái tôi hộ tống Cự Công chúa về Cự Triều là để chuẩn bị thật kỹ cho hôn lễ sắp tới đây của hai người.

Xử Nữ và Song Ngư có cảm giác như vừa nghe thấy một tiếng sấm rất to.

Lời giải thích của Ma Kết không những làm Xử Nữ và Song Ngư đứng không vững, mà cả Cự Giải cũng phải giật mình.

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ