Ngoại truyện 1: Lời nguyền thù hận - Câu chuyện của Quá khứ

183 27 14
                                    

         ...

"Có thể cho ta biết tên, được không?"

"Là... là Cự Diệp"

"Được rồi, nay mai Thiên Phong ta nhất định sẽ thành thân với nàng."

"Thật không vậy?"

"Thật, ta hứa!"

          ...

          Trời tí tách mưa, nhẹ rơi từng giọt nước long lanh.

          Hai đứa trẻ, mới chỉ cao hơn cọng hành chút chút, người đã bị cơn mưa kia làm ướt, cùng đứng trú dưới một tán lá rộng sâu trong rừng.

          Cô nhóc tên Cự Diệp kia, thực ra vừa giúp cậu nhóc bên cạnh tên Thiên Phong băng bó vết thương ở chân. Cậu nhóc ấy không may bị trúng độc qua vết thương, lại gặp cơn mưa lớn, đang cố lết từng bước nặng nhọc thì gặp được Cự Diệp. Thiên Phong, sau khi được băng bó, nhìn người trước mắt liền đỏ mặt, dù mới chỉ là một đứa nhóc chưa biết yêu là gì.

          Đứa trẻ họ Thiên ấy, đã hứa với một đứa trẻ họ Cự, rằng sau này nhất định sẽ thành thân.

           ...

          Thấm thoát đã nhiều năm trôi qua, Cự Diệp đã trở thành một thiếu nữ với dung mạo tuyệt trần. Thế nhưng lời hứa năm xưa Cự Diệp nàng không bao giờ quên được.

           Một ngày nọ, Hoàng tử của nước láng giềng đã ghé tới đất nước nàng.

"Nàng... là Cự Diệp... đúng không?"

"Vậy chàng là... Thiên Phong... "

          Cự Diệp nàng là hoàng nữ của Cự Hoàng đế đầu tiên, tức là Cự Công chúa đầu tiên của Cự Triều.

          Thiên Phong chàng cũng là Thiên Hoàng tử đầu tiên của Thiên Quốc.

         Thiên Phong Hoàng tử vẫn nhớ lời hứa năm xưa, và giờ đến để gặp nữ nhân trong lòng mình.

          Hai người nhanh nhanh chóng chóng trở nên vô cùng thân thiết, dù là công chúa và hoàng tử của hai nước khác nhau.

           Chuyện Hoàng tử Thiên Quốc đem lòng yêu Công chúa Cự Triều, cả Thiên tộc đều biết rõ. Và chuyện cũng sớm tới tai của Hoàng đế Cự Triều.

          ...

"Cự Diệp, ta thực không muốn con yêu Hoàng tử Thiên Quốc."

"Nhưng Phụ hoàng, nhi thần rất yêu chàng ấy mà... Người không muốn con được hạnh phúc ư?"

"Không phải ta không muốn, có điều..."

          Cự Diệp nàng vội chạy đi, với một khuôn mặt đẫm nước mắt. Nàng chạy tới khu rừng, nơi mà Thiên Phong thường hẹn nàng, cũng là nơi mà lần đầu nàng được gặp chàng.

"Nàng có điều phiền muộn à? Cứ nói với ta."

          Thiên Phong ôm trọn Cự Diệp vào trong lòng, để nàng nức nở khóc trên bờ vai vững chắc của mình.

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ