Ngoại truyện 2: Cự Giải - Câu chuyện của Hiện tại

257 24 2
                                    

Cự Triều, năm Hồng Đăng thứ nhất, tức hai mươi mốt năm trước.

         Khắp tiểu quốc tên Cự Triều đang hân hoan ngày tân Hoàng đế lên ngôi - vị Hoàng đế Cự Triều thứ mười hai, đánh dấu cho ba trăm mười sáu năm tồn tại của gia tộc họ Cự. Tân Hoàng đế Cự Triều từ trong điện bước ra, trên tay cầm chiếu truyền ngôi, chính thức nhận ngôi thiên tử, cũng là nguyện vọng của thần dân cả nước. Quan lớn nhỏ cùng bách tính, tất cả đều quỳ xuống rồi lạy năm lạy, một lòng thề nguyện trung thành với vua.

         Nghi lễ cuối cùng cho việc lên ngôi Hoàng đế Cự triều là đón một bà bà trên núi Nhật Sơn tới tiên đoán vận mệnh đất nước. Vừa mới xem qua tay của vị tân Hoàng đế, bà bà liền mừng rỡ truyền lời phán của thiên địa tới toàn Cự Triều.

- Vận mệnh Cự Triều, hoàn toàn nằm trong tay tân Hoàng đế đây, cùng nữ tử là vị Công chúa tiếp theo - Công chúa Cự Triều thứ mười hai. Mặc cho chiến tranh tàn khốc do Thiên Quốc gây ra có thể sẽ khiến Cự Triều chìm trong đao lửa, nhưng trên hết, Cự Công chúa thứ mười hai sẽ là người hòa giải lời nguyền thù hận đã kéo dài mấy trăm năm qua giữa Cự Triều chúng ta và Thiên Quốc, là người mở ra thời kỳ yên bình đầu tiên của Cự Triều sau hơn ba trăm năm qua.

         Tân Hoàng đế, cùng toàn thể quan, tướng và thần dân cả nước, ai nấy đều vui mừng khôn xiết sau khi nghe lời tiên đoán vận quốc của vị bà bà đáng kính. Rạo rực trong niềm hy vọng của cả Cự Triều ấy là một tin mừng được truyền đến ngay sau lời tiên tri.

          Thê tử của tân Hoàng đế, tức là Hoàng hậu hiện tại mới lên ngôi của Cự Triều, vừa được báo là đang mang long thai. Và long thai ấy, bên trong là một công chúa.

          Sau khi được báo tin lành, Cự Hoàng đế mới lên ngôi đã ngay lập tức thông báo tới toàn Cự Triều tên của vị Công chúa mà bảy lần trăng tròn nữa sẽ ra đời: Cự Giải.

          Cự Triều, trong ngày trọng đại hôm ấy liên tiếp đón chào hai người quan trọng: tân Hoàng đế Cự Triều, và Công chúa Cự Triều thứ mười hai - Cự Giải Công chúa.

...

Năm Hồng Đăng thứ hai, bảy tháng sau tin vui, một sinh linh nhỏ bé chào đời.

          Tên nàng là Cự Giải.

          Ngày nàng ra đời, cơn giông mùa hè trước đó vẫn đen kịt trên bầu trời Cự Triều liền biến mất, những tia nắng sau cơn mưa ngay lập tức ùa đến. Mười hai con chim ngũ sắc kéo đến bay lượn trên trời kinh thành Cự Triều suốt bảy bảy bốn chín ngày, như thể được thiên địa phái tới để chúc mừng cho sự ra đời của nàng. Ai ai cũng nghĩ đàn ngũ sắc điểu ấy chỉ có trong truyền thuyết, khi mà được nhân dân truyền tai nhau là đã từng xuất hiện vào ngày ra đời của Công chúa Cự Triều đầu tiên - Cự Diệp.

          Ngay trong hôm ấy, Cự Giải nàng liền được làm lễ nhận ấn Công chúa. Nàng được phụ mẫu nàng cùng toàn Cự Triều gửi gắm rất nhiều mong ước.

          Không phụ mong ước của toàn Cự Triều, Cự Giải nàng càng lớn càng xinh đẹp thục nữ và toàn tài về nhiều mặt. Ngay từ khi còn nhỏ, lòng trắc ẩn của Cự Giải nàng đã bộc lộ rất rõ. Trái tim nàng thực vô cùng thuần khiết, gần như không hề vướng chút bụi hồng trần nào.

[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ