Giờ đã qua canh năm. Vì đang là mùa đông nên ngoài trời vẫn tối đen như mực. Nhưng cũng chỉ một lúc nữa thôi mọi thứ sẽ dần hiện rõ hơn.
Trong thái y viện của Cự Triều chỉ thấy một đôi nam nữ đang nằm im lìm trên chiếc giường bệnh. Nam nhân kia trông có vẻ vẫn đang ngủ, còn nữ nhân bên cạnh thì vừa chợt tỉnh giấc.
"Sắp sáng rồi sao..."
Cự Giải nghiêng người ngồi dậy, khẽ động vào Thiên Yết. Dường như hắn vẫn đang ngủ nên nàng nhẹ nhõm thở phào, nhấc tay hắn khỏi người mình thật cẩn thận nhẹ nhàng. Nàng vừa đặt chân xuống sàn thì thấy người trên giường cử động, nhanh chóng cổ tay nàng lại bị nắm lại, rồi một lượng nhiệt lớn được truyền tới cổ tay nàng khiến nàng bất chợt rùng mình.
- Nàng... định đi đâu... ?
Thiên Yết đôi mắt mệt mỏi đưa lên lườm nàng. Chất giọng khàn khàn của hắn lúc này vẫn còn mang theo nhiều phần mệt mỏi.
- Ta muốn về cung, mọi người sắp tới tìm rồi...
Cự Giải hết nhìn trái lại nhìn phải, muốn tìm một lí do nữa để rời đi. Định về cung trong im lặng mà giờ Thiên Yết lại biết mà tỉnh dậy, thật là một chuyện khó khăn đối với nàng.
- Nàng sợ họ biết nàng đến chỗ ta?
Thiên Yết hừ nhẹ, kiên nhẫn hỏi nàng. Nhưng nàng chỉ im lặng, rồi khẽ gật đầu, đưa tay lên gỡ tay hắn ra. Hắn không muốn ép nàng nữa, trầm mặc mà rời khỏi cổ tay nàng đầy lưu luyến.
- Được rồi, nàng đi đi.
Thấy được hắn buông ra, nàng vội thu tay mình lại và rời khỏi thái y viện. Nhìn dáng vẻ gấp gáp muốn đi ngay ấy của nàng, trong lòng hắn không thể chịu nổi. Nhất định đến khi hắn khoẻ hẳn, hắn sẽ đưa nàng về Thiên Quốc của hắn ngay tức khắc.
Bóng nàng đã khuất dần khỏi tầm mắt Thiên Yết. Hắn nhắm mắt lại, đôi mày chốc chốc cau lại tỏ rõ sự mệt mỏi tột cùng.
Phải làm sao mới tốt cho nàng đây?
Thiên Yết cứ tự hỏi như thế, nhất là sau đêm hôm qua đã hơi mất kiềm chế. Rốt cục hắn lại chẳng thể tìm ra câu trả lời thoả đáng nhất.
Thi thoảng có một vài thái y được Song Ngư Tiểu thư phái tới, lại bị Thiên Yết doạ sợ mà không khám, cứ thế lui đi, mặc kệ nam nhân Thiên quốc kia.
Thái y viện, khi nàng rời đi, dường như thật lạnh lẽo đối với hắn.
————
- Cự Giải, muội dậy chưa?
Ở bên ngoài Yên Vân cung, Xử Nữ Quận chúa và Song Ngư Tiểu thư đã đứng sẵn ở đó, chỉ đợi nữ nhân bên trong bước ra thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết - Cự Giải] Vạn sự tuỳ duyên
Romance** 𝔎𝔥ô𝔫𝔤 độ𝔦 𝔱𝔯ờ𝔦 𝔠𝔥𝔲𝔫𝔤, 𝔩𝔦ệ𝔲 𝔠ó 𝔫𝔤à𝔶 𝔫ê𝔫 𝔡𝔲𝔶ê𝔫? 𝔑ế𝔲 𝔡𝔲𝔶ê𝔫 ấ𝔶 𝔩ỡ 𝔱𝔥à𝔫𝔥, 𝔩𝔦ệ𝔲 đó 𝔩à 𝔡𝔬 𝔱𝔥𝔦ê𝔫 đị𝔫𝔥, 𝔥𝔞𝔶 𝔩à 𝔡𝔬 𝔩ò𝔫𝔤 𝔫𝔤ườ𝔦? 𝔙à 𝔫ế𝔲 𝔩à 𝔡𝔬 𝔩ò𝔫𝔤 𝔫𝔤ườ𝔦, 𝔱𝔥ì 𝔩𝔦ệ𝔲 𝔡𝔲𝔶ê𝔫 ấ𝔶 �...