CHAPTER 3: Pangunlila

126 11 1
                                    

Enjoy reading mga pinky readers!

In Relationships With The Gangster
Chapter 3: pangunlila

Knight's Point Of View

It's been 5 years na hindi ko siya nakikita, di nakakasama hindi nakakayakap di nahahalikan. I miss you so much wifey...

Nasan kana ba? I been waiting for five years ang tagal ng wala ka cassandra pero ako ito nag iintay at naghahanap parin saiyo.

Tuwing gabi palagi kita iniisip bago ako matulog at gabi gabi paulit ulit kita napapaganipan at tinatawag mo ' ko para hanapin ka kaya alam ko buhay ka pa asawa ko.

It's been five years wala ako naging babae wala ako niyakap at hinalikan because I'm yours wifey please I beg comeback to me.

" Tuloy!" Sigaw ko mula sa office ko kasi may kumatok.

" Good morning sir."

" Ano balita?"

" Good news sir may nakakita daw sa kanya saglit lang." Talaga? Sabi ko na buhay pa siya.

" Nasan na daw siya? Where my Cassandra?" Natataranta ko tanong

" Sir di ko po alam kasi sabi nung tauhan ko mabilis daw sila nakaalis."

" Too much information thank you ako nalang ang maghahanap sa kanya."

" Sir may posilibidad na meron siya amnesia kaya hindi siya bumabalik sa bahay nila at sayo."

Amnesia hindi pwedi hindi niya 'ko pwedi makalimunta Cassandra naman... Kaya ba hindi ka bumabalik sakin dahil hindi mo ko maalala.

" Sir patuloy parin ako mag- hahanap ng information para malaman ko kung tama ang hinala namin tatawagan agad po kita."

" Thank you Mr Kim."

Tumango lang siya sa'kin at lumabas na sa office ko. Oo nagtratrabaho na ako sa company namin bilang CEO ng company dahil ako ang panganay samin ni kristine ako daw ang magmamana ng isa sa mga company nila dad.

Sino ba yung katok ng katok

" Knight." Malandi nito sabi kaya inis naman ako.

" Please get out Aliah, kung wala ka naman sasabihin na mahalaga lumayas ka sa opisina ko." Tila nalungkot siya sa sinabi ko dapat lang tantanan niya na ' ko dahil hindi ako yung lalaki na mabilis magpalandi.  si Aliah Moñez anak nung ka negosyo nila dad na alam ko may gusto sakin pero palagi ko sinasabi kay Cassandra lang ako.

" Talaga ba hindi mo siya kaya kalimutan knight.. I'm here naman eh handa ako palagayain ka." Lumapit siya sakin kaya mabilis ako lumayo at tumalikod sa kanya.

" Please aliah get out! Isa lang ang mahal ko at hindi ikaw yun kaya bago pa ako mapikon sayo lumabas kana! Kung hindi ako mismo ang hihila sayo palabas ng office ko!" Maikli lang ang pasensya ko lalo na pagdating kay Aliah

" But knight.."

" I said get out!!" Mukha nagulat siya at natakot sa lakas ng boses ko paglingon ko hindi niya ako nagkamali dahil namutla siya at bilis bilis umalis.

"Yan buti nga sayo bitch!" Sigaw na kakadating ng kapatid ko.

" Hey, watsup kuya?" Niyakap niya ko kaya I hug her back.

" I miss you little sister." Hinalikan ko siya sa noo.

" I miss you too kua Knight,  Ano okay kana ba?" Tumango ako

" Kris may balita na kay Cassandra buhay siya little sis." Nakita ko sa mga mukha ng kapatid ko ang kasayahan.

" Really? Where is she?" Ang hyper talaga nito

" Ang problema sabi ni Mr. Kim baka daw nagkaroon siya ng amnesia." Malungkot ko sabi

" Shit! No way kaya ba hindi siya bumabalik sa bahay nila."

" Baka little sis at hindi namin alam kung nasan siya at sino ang kasama niya ngayon? Natatakot ako Kris hindi niya ako kilala baka nalimutan ako ng babae mahal ko."

" Don't panic kua Knight. Be positive kung ang memory ay nakakalimot ito puso natin." Tinuro niya yung puso niya " kahit kailan hindi ka malilimutan nun kaya chill ka lang okay." Tama si kristine hindi ako basta basta malilimutan ni Cassandra mahal ako nun eh! I love you so much cassandra excited na ako makita ka ulit.

Kailangan lang kita hanapin my Cassandra

" Si Aliah di pa ba siya tumitigil kakalandi sayo kua"

" Hindi eh nakakayamot na siya."

" Hays problema niya kua."

" Ako bahala dun dont worry."

" Sige papasok na ako." Tumango lang ako

3rd person

Pwedi na lumabas ng hospital si Cassandra at nagtalo pa sila ni Kenzo na bantay nito dahil gusto na mag work ni Cassandra sa coffee Shop at di naman nakapalag si kenzo dahil sa kakulit at katigasan ng ulo ni Cassandra ay pumayag narin siya.

Habang si Knight naman ay busy sa work nito sa company nakaramdam siya ng gutom kaya naisipan niya pumunta muna coffee shop na bago gawa since di naman kalayuan sa company nila.

Wow beautiful like cassandra mangha niya sabi nung nakarating na siya sa coffee shop.

" Good morning sir ano po order niyo."

" Coffee and cupcakes."

" Ano po name yun Sir?"

" Knight."

" Copy sir."

After 5 minutes nandun na ang kape at cupcakes na order niya

Iihigop na sana siya ng kape na mapansin niya may nakasulat na " enjoy your coffee Sir Knight from cassandra." Si cassandra kaba? Ikaw ba ang wifey ko?  mabilis ang kilos niya pumunta sa counter para hanapin ang matagal na niya hinahanap nababaka sakali siya na si Cassandra yun.

" Sir what I can do for you?" Tanong ng babae sa kanya

" I looking for Ms. Cassandra where is she?"

"I'm sorry sir pero nakalis napo si Ma'am Cassandra" Hinabol pa nga nito sa parking pero wala na siya naabutan.

" Sa susunod pangako makikita ulit kita Cassandra."

AUTHOR'S NOTE

Dont forget to vote and follow me para ma update. Thank you mga pinky readers keep safe everyone

In Relationships With The Gangster (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon