CHAPTER 17
3rd person
" Ang tagal na natin hindi nakita?" Hindi niya lang ito pinansin at patuloy parin siya sa pag-inom ng alak. Hindi inaasahan ni Kenzo na magkikita sila dito sa bar.
" Tinatanong kita Kenzo?" Madiin nito sabi at nagsindi ng sigarilyo.
" At ano naman gusto mo sabihin ko na okay lang ako? Are you really stupid." Tumayo ang lalaki at nagtitimpi na ito sa galit.
" Kung sana tumupad ka lang sa gusto ko edi magkasama na kayo ngayon ni Cassandra pero ano ginawa niyo ni Tita Letecia hinayaan niyo lang sila." Tumayo narin si Kenzo at sumama ang tingin nito kay Brando.
" Huwag mo lang sasaktan si Tita Letecia at Cassandra 'pag sinaktan mo sila dalawa ako makakalaban mo." Tumawa ng malakas si Brando
" Ganun mo ba siya kamahal Kenzo, hindi mo ba alam o manhid ka lang hindi ka magugustuhan ni Cassandra dahil si Knight ang mahal niya." Nag-smirk lang si kenzo bago umalis at lilipat nalang siya sa ibang bar.
"Kahit hindi niya ako mahal i will protect her." Bulong ni Kenzo bago sumakay sa kotse niya para maghanap ng ibang bar na walang is-istorbo sa kanya.
Kenzo's point of view
Pinark ko muna ang sasakyan ko at pumasok na agad ako sa bar. Bwesit na Brando 'yun ganda ng muni-muni at inom ko kanina initurbo nga ako. Buti nalang at napigilan ko ang sarili ko kundi nasuntok ko na siya e ano pakialam niya na hindi ako kaya mahalin ni Cassandra? Ayan ka naman Kenzo! Pwedi bang move-on na masaya na sila dalawa.
Sumula nung umalis siya sa bahay ni tita Letecia halos gabi-gabi na ako naglalasing para mas madali ko siya makalimunta. Ayaw ko maging kontrabida sa kanilang dalawa siguro nga hindi kami ang nakatadhana para sa isa't-isat.
Alam ko galit pa siya sa' min pero sana balang raw kausapin na niya kami lalo na si Tita Letecia lately napapansin ko malungkot siya at alam ko dahil kay Cassandra 'yun.Speaking of tita i need to go home dali-dali ako tumayo at naglakad palabas ng bar pero pag minamalas talaga o!
" What the!" Sigaw ko dahil may bumangga sakin babae at natapunan pa nga akong wine.
" Sorry hamsome." Tinignan ko siya at lasing na. Kababae tao lasingera. Hinawakan ko ang kamay niya tsaka hinila ko siya palabas.
" Hey saan mo ako dadalhin?" Medyo takot niya sabi dahil napaluha siya.
Ang gago ko bat ko siya hinila palabas kenzo! Ano nangyayari sayo? Basta gusto ko lang ialis dun ang babae 'to.
" Don't be scared ihahatid na kita sa bahay mo delikado kung nandito kapa." Mahinahon ko sabi. Hindi ba siya nag-iisip pano kung may mangbastos sa kanya dito.
" Ay g-ganun ba akala ko may gagawin ka masama sakin." Tumawa lang ako.
" Ako? Ang gwapo ko tapos ang bait bait ko pa." Tinawanan lang niya 'ko ng malakas bakit totoo naman yung sabi ko? Abnormal 'to babae nato.
" Okay no comment HAHAHHAHA." siraulo ata siya bat siya tumatawa?
" I'm Kenzo and you?"nilahad ko ang kamay ko.
" I'm Maui." Kinuha niya yung kamay ko at nakipag-shake hands.
Maui...
*****
Cassandra's point of view"Cassy my lost bestfriend!" Napatayo ako sa kinaupuan ko dahil sa gulat pagtingin ko si Grace pala.
"Grace I miss you." Nagyakapan kami ng mahigpit. Namiss ko siya ng sobra
" I miss you too girl ang daya mo naman.. bat ngayon ka lang bumalik sa'min." Nagtatampo niya sabi kaya niyakap ko ulit siya bago kami umopo sa sofa.
" Sorry Grace nagkaroon kasi ako ng amnesia kaya hindi ako nakabalik agad." Bumungtong hininga siya at ngumiti sakin
" Alam mo ba may time na akala namin wala kana yung death." Hinawakan niya yung kamay ko bago pinagpatuloy ang sasabihin niya " pero si Knigth kahit kailan 'di siya sumuko hanapin ka btw nagkita naba kayo?" Ngumiti ako ng matamis at sumigaw naman siya sa kilig.
" OMG!!!! Nagkiss na kayo?" Nagulat ako sa sabi niya kaya nabatukan ko siya. Aba kasalanan niya naman e kung ano-ano kasi pinagsasabi.
" Awwts grabe ka naman Cassandra masakit ha."
" Masaya kami ngayon and official na kami." Hinigit niya ako palabas ng bahay namin
" Hoy Grace saan tayo." Ngumisi siya sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin. May binabalak 'to babae na 'to.
" Bonding tayo, mall or bar?" Bar? Di naman ako masyado umiinom e kaya mall nalang namiss ko din gumala kasama itong bestfriend ko.
"Mall!" Masaya ko sigaw kaya natawa kami parehas at sumakay na sa kotse ni Grace.
" Huwag mo ibubugong ha?" Nag-smirk lang ang gaga.
" Don't worry sis kasi ibubugong ko talaga.
" Bwesit ka!" Wala parin siya pinagbago isip bata parin at maingay. Nakalimutan ko itanong kung kamusta na sila ni justine? Tagal na din nila at matibay ang relasyon nila dalawa.
E kami kaya ni Knight kung hindi ako naaksidenti tatagal din kaya kami dalawa? Panira kasi yung truck e. Hindi nag-iingat sa pagdrive-drive.
Shit nakalimutan ko itext sila mommy baka hinahanap na nila ako! Tinignan ko si Grace masaya siya nag-drive ng mabagal kaya nag message muna ako kay mommy at Knigth para hindi sila mag-alala.
Wala pang 1 minutes nag-replay naman agad sila.
Mommy
' okay Cassy ingat ka baby..' si mommy talaga ang lako ko na pero baby parin.Hubby
' ingat kayo wifey ko.. lalo kana ingat ka wag ka titingin sa iba lalaki dyan ha? I love you Cassy..
Ang sweet naman ng boyfriend ko at malakas din ang topak wag daw ako titingin sa iba HAHAHA sempre hindi na ako titingin sa ibang lalaki dahil siya lang yung mahal ko.
Sinulit namin ni Grace ang araw na'to wala kami ginawa kundi mamili ng damit at bumili ng libro mahilig kasi kami magbasa about romances story. Kumain din kami at nag uli lang kakapagod nga eh feeling ko boung mall inuli namin dalawa hanbang nagkwekwentuhan.
***
A/N
Don't forget to vote and keep safe
See you on next update. Di ko alam kung kailan basta mag U-UD nalang ako madami pa po gawa e tsaka modules wait niyo nalang love you all and thanks🥰
Sorry for Typos and Errors
BINABASA MO ANG
In Relationships With The Gangster (Book 2)
Romancesa muling pagtagpo ng tadhana kaila cassandra at knight magiging maayos pa ba ang relasyon nila o may isang malaki problema ang kinahaharap nila upang subukin ang kanilang pagmamahalan. tunghayan ang love story nila knight Sebastian Dela cruz at Cas...